Harry nhăn mày nhăn mặt nhìn Neville liến thoắng liên tục trên gốc cây về mấy cách để thở được dưới nước.
Cậu ấy nghe nói rằng vòng thi thứ hai phải lặn trong hồ đen rất lâu, nên Neville - một cậu thanh niên giỏi môn thực vật học đã cố gắng giúp bạn mình.
Harry khẽ chuyển dộng dưới nước, tóm lấy được một con cá Hòa Lăng. Tên Draco Malfoy đã nói anh nên tìm những nguyên liệu đó và hắn sẽ giúp anh điều chế thuốc uống mà thở được dưới nước.
Nhưng vì Neville muốn giúp, và anh chưa hoàn toàn tin tưởng tên chồn sương kia nên nếu tên đó có ý đồ không tốt thì anh vẫn có Neville ở đây.
- Harry, tớ nghĩ chúng ta cần cỏ mang cá. Ý tớ là cái này giúp cậu thở dưới nước đấy....mà tớ chẳng biết tìm ở đâu nữa.
- Ở đâu chứ, kho của Snape hả?
- Ôi Harry, ác mộng đấy....tớ chẳng muốn mò đến hầm độc của giáo sư để ăn trộm đâu. Hình của nó đây, nếu cậu thấy thì có thể lấy một ít. Tớ có chút việc, đi trước nhé Harry.
Cậu trai giở trang sách ra cho bạn mình xem, chỉ chỉ vào hình ảnh to tướng được in trong trang rồi tạm biệt Harry và đi mất.
_____
Harry đau đầu, Draco yêu cầu một cán phòng bí mật để điều chế độc dược, thật bí mật.
Mấy cái như mật thất Slytherin hay gì đó thì chắc không được đâu, anh chẳng muốn thấy xác của con tử xà Basilik đó. Với lại cứ đến chỗ đi xuống là con ma Myrtle cứ lè nhè mãi đau đầu lắm.
Với suy nghĩ cần một phòng bí mật riêng tư để điều chế độc dược, Harry lướt ngang qua một bức tường và chợt khựng lại khi thấy một cánh cửa xuất hiện thật kì lạ.
Bình thường thì chẳng có thứ gì ở đây cả. Trong Hogwarts thường có mấy bức tường trống không như thế này. Hầu hết các bức tường trống sẽ được treo tranh ảnh nhưng có một số vẫn luôn để trống.
Bình thường thì không thấy gì, nay lại hiện ra một cánh cửa.
Harry hoài nghi bước vào, rồi trợn mắt nhìn xung quanh căn phòng.
Chao ôi, hằng hà sa số cái kệ đựng lọ rỗng, cái bàn lớn đặt đầy đủ dụng cụ nấu độc dược, một cái sofa lớn và ánh đèn nến treo trên cao thì lung linh.
Mà trong này lại còn thơm nữa chứ.
Sau khi tiết học kết thúc, Harry đã hẹn Draco ra nơi vắng vẻ và kéo tay hắn đến trước bức tường trống.
Sau đó thì thầm.
- Tôi cần một căn phòng bí mật để điều chế độc dược.
Sau khi tiến vào, chính Draco cũng phải lẩm bẩm rằng nếu cha đỡ đầu của hắn mà biết được nơi này thì chắc căn phòng sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai của ông ấy mất.
- Ồ, Harry, làm khá hơn tôi tưởng đấy chứ? Thế nguyên liệu đâu?
- Tao đã gom gần đủ rồi, nhưng có một số cái tao không có nhớ ra là cái gì, mày nói nhanh quá tao chẳng nghe được gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DraHar - Harry Potter - HP | H+ EABO] Ấm áp
FanfictionMột người không thể làm gì được, nếu như không có một nửa còn lại. Ai cũng biết Harry Potter là một Alpha mạnh mẽ cứng rắn, nhưng không biết rằng bạn đời tương lai của Harry Potter là một Enigma. Điều đó là điều bí mật nhất! ___________ ⭐Ý tưởng c...