C12 - Mê Lộ | Xiềng Xích | Trở Lại

684 59 1
                                    

Tiếng reo hò la hét cổ vũ, cùng tiếng kèn trống vang lên trên khán đài rất to lớn. Nhưng sau khi cụ Dumbledore chỉ đũa vào cổ để tăng âm lượng và yêu cầu mọi người Trật Tự thì tất cả đã ngồi thật ngay ngắn ngay trên chỗ ngồi của mình và hồi hộp về vòng thi cuối cùng sắp diễn ra.

Sau khi nói thể lệ thi và giải thích, cụ đã an ủi cả bốn quán quân, vỗ vai Harry một cái thật mạnh rồi ra hiệu bắt đầu cuộc đua.

Harry không có người thân, nên anh đứng một mình. Nhìn những người khác được gia đình, thân nhân đến chúc mừng và nói lời cổ vũ, anh có đôi chút buồn rầu, nhưng cũng tan đi ngay khi được ra hiệu vào trong trước tiên.

Vì anh và Cedric đồng hạng hên cả hai đi vào cùng một lúc rồi mất hút luôn. Nối tiếp sau là Krum và cuối cùng là Fleur.

Sau khi các quán quân đi, khoảng không gian yên tĩnh đã nổi lên những tiếng xì xầm to nhỏ về việc ai sẽ là người tìm về được chiếc cúp.

Draco bắt đầu có dự cảm không tốt trong lòng, hắn thấy vai cổ nặng trĩu, giống như đang có thứ xiềng xích vô hình quấn lấy gông chặt cổ hắn lại, khiến hắn mất đi tự do.

.

.

.

.

.

.

.

.

Một tia sáng màu xanh bắn lên ngay giữa mê lộ khiến ai cũng phải chú ý, mọi người nhớ tới phổ cập.

Màu đỏ là đầu hàng, màu vàng là cầu cứu nguy hiểm, màu xanh là đã có chuyện kì lạ xảy đến.

Đã có chuyện không hay ập tới, các giáo sư đồng loạt đứng phắt dậy, độn thổ tới giữa mê lộ rồi trở về với Cedric Diggory bên cạnh. Mặt của anh chàng tái mét, tim như ngừng đập khi biết tín hiệu mình lựa chọn là chính xác.

Chiếc cúp là cái khóa cảng, dẫn đi đâu đó.

Ban đầu, các giáo sư định cho chiếc cúp là khóa cảng để ai chạm vào thì sẽ quay trở về và dành chiến thắng ngay. Nhưng lại có người cho rằng nếu làm như thế sẽ không mang lại tính cạnh tranh nhiều giữa các quán quân, thành ra là sau khi tìm được chiếc cúp thì phải cầm được nó trở ra. Điều này khiến Harry gặp bất lợi, bởi luật không cấm thí sinh độn thổ trở ra.

Ba quán quân còn lại đều được học độn thổ và đã được thực hành nó, còn Harry thì chưa nên việc mang ra sẽ hơi khó khăn.

Thành ra là Cedric và Harry đã choảng nhau một trận, dùng tay chân y như những Muggle. Nhưng họ tuyệt nhiên không đấm vào mặt nhau, sau đó cả hai dừng lại và bật cười, rồi nhường nhau.

Cedric đã nói rằng anh ấy sẽ đi một hướng khác, còn Harry thì đi hướng khác. Nếu để cho Cedric gặp lại Harry thì hai người họ sẽ phải dùng phép thuật để đánh nhau. Thành ra thì Harry phải tìm cách trốn đi trở về mà không đụng mặt Cedric, bởi anh ta là một học sinh xuất sắc của trường.

Thế nhưng khi Cedric còn chưa kịp quay đi ngay khi Harry chạm vào chiếc cúp thì cả anh cả chiếc cúp ấy đều biến mất.

Điều này khiến Cedric sững lại chốc lát, nhớ xem rằng có ai đã nói nó là cái khóa cảng hay không, rồi như nghĩ tới điều gì đó và bắn tín hiệu lên trời.

[DraHar - Harry Potter - HP | H+ EABO] Ấm ápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ