25.

1.4K 166 22
                                    

Felix đỏ hoe hai mắt, liên tục lay lay tay Minho; chốc chốc lại phát ra tiếng nức nở rấm rứt trong cổ họng.

---

Tua lại câu chuyện của nhiều phút về trước, một tai nạn không may đã xảy ra trong khi cả đội đang tập dượt lần cuối cho buổi biểu diễn của trường. Sơ suất trong khâu dựng sân khấu đã khiến cho bóng đèn lỏng lẻo rơi thẳng xuống vị trí Felix đứng. Cho đến phút cuối cùng, nó vẫn hoàn toàn mù mịt về chuyện đen đủi sắp sửa xảy đến với bản thân. Trong đầu nó chỉ toàn là nhịp đệm theo tiếng nhạc, tâm trí tập trung tuyệt đối cho bài nhảy và dồn hết về phía dưới khán đài. Nó tự tưởng tượng ra hàng trăm ánh mắt hất ngược từ dưới lên, cố gắng phô bày hết những khía cạnh chuyên nghiệp nhất của mình. Nhưng may mắn thay, Minho với phản xạ nhanh nhạy đã kịp thời đẩy Felix khỏi chỗ đứng.

Cả hai ngã đập người xuống sàn, vài giây sau đó, vật thể thủy tinh cũng va chạm với nền cứng vỡ choang. Vòng tay Minho vẫn giữ chặt lấy Felix. Mọi thứ loé lên qua tầm mắt của Felix quá nhanh khiến nó dường như vẫn chưa hiểu nổi chuyện vừa xảy ra là gì. Chỉ khi cơn đau nhức từ bả vai và nhiệt độ ấm nóng lạ thường trên da thịt truyền đến, Felix mới bàng hoàng.

Cánh tay Minho bị mảnh đèn vỡ bắn vào bê bết máu. Vì anh ôm lấy Felix mà máu nóng từ cánh tay anh cũng theo đó rây lên người đàn em. Giây phút thu vào mắt nó là vết cắt sâu hoắm trên tay Minho, Felix đã phát hoảng đến mức chỉ có thể ú ớ vài nguyên âm đứt gãy không thành câu hoàn chỉnh.

Tiếng động thu hút sự chú ý của mọi người, các thành viên hớt hải chạy đến vây xung quanh Minho và Felix. Hyunjin gấp gáp rời bỏ vị trí trong đội nhảy; lần lượt sau đó là Bang Chan và Jisung đang đứng dưới khán đài cũng lao lên.

Hyunjin gần như mất kiểm soát. Cậu đỡ Felix ngồi dậy và ngay lập tức ôm siết nó vào lòng. Biểu cảm trên gương mặt Hyunjin toát ra toàn là sự hoảng loạn. Qua cái ôm, Felix có thể cảm nhận được cả cơ run rẩy mãnh liệt của bạn thân mình. Cậu cứ ôm như thế được một lúc rồi lại đẩy ra và ngó nghiêng các phía để tìm kiếm vết thương trên cơ thể Felix, rồi lại ôm trở lại và thở phào nhẹ nhõm vì cảm ơn tất cả - Felix của cậu bình an.

Về phía Bang Chan, anh hỏi han tình hình Minho một cách ngắn gọn, rồi nhanh nhanh chóng chóng bế thốc người nhỏ tuổi lên và di chuyển về phía phòng y tế. Đừng nhìn vào vẻ ngoài bình tĩnh của Bang Chan mà vội vàng đánh giá, bởi vì sau này khi nghĩ lại, anh cũng không biết mình đã phải kiềm chế bằng cách nào để không ngã khuỵu xuống, để giữ mình bình tĩnh mà giải quyết tình hình.

Cái buồn cười ở đây là trái ngược với sự gấp gáp đầy sợ hãi của Bang Chan, chính chủ bị thương vẫn thản nhiên, thậm chí còn có thể trêu chọc đàn anh vì mình không bị thương ở chân nhưng anh lại bế mình theo kiểu công chúa. Minho đã mỉa mai gọi Bang Chan là "Quý Ông Làm Màu". Nhưng anh thừa biết người trên tay mình lúc này chỉ cứng miệng vì đang xấu hổ thôi; chứ vết thương sâu đến như vậy, người ngoài là anh nhìn vào còn thấy xót. Hoặc cũng có thể do người nhìn là anh nên mới thấy cơn đau của Minho hình như cũng có thể theo đường ôm ấp lan sang cả người mình?

---

Cái tình tiết Felix nước mắt lã chã sát sạt bám lấy Minho như đã nói ở trên, diễn ra khi Bang Chan đã bế anh vào phòng y tế. Ngoài một vết cắt sâu ở tay và vài chỗ xước xát thì Minho may mắn không bị thương thêm ở đâu nguy hiểm cả. Y tá sau khi sát trùng và băng bó xong vết thương cho anh, đã sắp xếp một giường bệnh để Minho nằm nghỉ.

"Thôi nào Felix, anh đã chết đâu, chỉ là vài vết thương nhỏ tí thôi mà". Minho dở khóc dở cười.

Được anh xoa đầu, Felix càng khóc lên dữ dội. Cả gương mặt dầm dề nước mắt, đỏ au như cà chua chín mà Minho cảm tưởng mình có thể bóp được chỉ bằng một tay. Nghĩ được làm được, anh nhoài người dậy véo một bên má Felix day day bằng cánh tay lành lặn. Thấy mặt nó bị mình làm cho méo xệch đi mà vẫn chỉ khóc lóc khiến anh phải phụt cười. Nào, nào. Minho thừa nhận rằng trong những phút giây bi thương như hiện tại thì anh cũng thật không nên có những hành động thiếu nghiêm túc kiểu này. Nhưng mà Felix đáng yêu như mèo vậy, lúc mếu máo lại càng trở nên nhỏ bé, khiến anh chỉ muốn trêu chọc sờ nắn nó suốt thôi.

Bang Chan nghe thấy tiếng "chết" từ Minho liền đanh mặt lại. Minho hơi chột dạ, chỉ biết bĩu môi, nhún vai đáp lại ánh nhìn trách móc của đàn anh.

"Thay vì lo lắng cho anh thì em nên quay sang an ủi Hyunjin đi, mặt nó tái mét từ nãy đến giờ kìa."

Hyunjin từ nãy đến giờ vẫn thất thần ngồi sau đều đặn xoa lưng cho Felix. Ai nhìn vào còn tưởng Felix mới là người bị thương còn Hyunjin thì như mới vừa mất đi một người quan trọng. Biểu hiện khác thường của đứa em lớn làm sao qua nổi mắt Minho. Anh khích cho Felix để ý đến Hyunjin. Felix khóc lóc đến mụ mị đầu óc không suy nghĩ gì nhiều, vả lại cả cơ thể run rẩy tội nghiệp của nó cũng cần một chỗ dựa, vậy là Felix nhoài người về sau ôm lấy Hyunjin. Hai bàn tay nhỏ nhắn túm chặt lấy phía sau áo Hyunjin, cằm tựa lên vai và chốc chốc lại nấc lên trong lòng cậu.


hyunlix, kế hoạch BNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ