Chap 19

45 1 0
                                    

Ngày ..... tháng ..... năm....

Kính gửi

Ngày hôm nay vẫn tiếp tục là một ngày mưa, mọi thứ vẫn ổn đối với bọn con nên mẹ đừng lo lắng. Wendy cứ luôn thao thao bất tuyệt về mấy bộ phim ngôn tình cùng Ekan, Tahaki hôm nay có vào bếp làm món bánh quy quen thuộc, mấy tháng nay người bạn mới tên Nobita con từng nhắc đã thay đổi rất nhiều đó là một điều rất tốt chiều hướng của cuộc sống lúc này đã đi vào quỷ đạo của nó... Dạo này mẹ có ổn không ạ? Vai của mẹ hay bị đau khi thời tiết trái gió trở trời nên mẹ nhớ chú ý nhé, con với các bạn vẫn ổn mẹ đừng lo nhé, đúng rồi mẹ ơi ở Nhật con tìm được thêm nhiều món bánh ngon lắm nó không quá ngọt đâu nên nếu mẹ có thể về Nhật con sẽ đưa mẹ cùng em đi ăn chúng, con đảm bảo với mẹ là thằng bé sẽ thích mê đấy. Mẹ còn nhớ cậu bạn tên Nobita con nhắc nhiều ở mấy lá thư trước không ạ? Cậu ấy nói biết được một tiệm bánh bán mochi với bánh ngọt đấy ạ, Nobita nói rằng chúng không quá ngọt đâu nên con dự định hôm nào đi mua thử xem nếu ngon thì con sẽ mua cho Kousharu ăn thử.

Mấy hôm nay con nghe nói ở Anh thời tiết rất đẹp mẹ có thể kêu Kou đưa ra ngoài ngắm cảnh cho thoải mái, à mẹ nhớ uống thuốc đầy đủ nha bác sĩ bảo bệnh của mẹ phải uống thuốc đúng giờ đó. Chưa kể bệnh của Kou cũng phải chú ý đến lông động vật nữa thằng bé hay hắt hơi khi ở nơi có lông động vật lắm, nếu thằng bé có đòi mua thú cưng thì mẹ đừng đồng ý nhé chăm sóc chúng mệt lắm. Con dạo này có làm lại món bánh tiramisu trước kia mẹ từng làm cho tụi con ăn  đấy ạ, món bánh đó dù con không làm ngon như mẹ nhưng ít ra nó vẫn không quá tệ như khi ấy. Mẹ biết không con gần nhập học rồi chắc sẽ ít gửi thư cho mẹ hơn nhưng mẹ đừng lo nhé con vẫn sẽ viết thư cho mẹ với em khi con có thời gian rãnh.

Hôm qua con có nghe điện thoại của cậu, cậu nói rằng sắp thu xếp xong giấy tờ rồi khi hoàn tất thủ tục hết sẽ trở về Nhật sống cùng bọn con luôn đó mẹ. Khi nào mẹ khỏe lại thì mẹ cùng Kousharu về ở cùng bọn con luôn nha. Con chúc mẹ với em có một ngày thật vui vẻ và khỏe mạnh nha.

Con gái của mẹ Aris Hosika

"Giờ đi ra bưu điện mà gửi thôi mẹ, Kousharu chờ con nha.... Con quên mất mẹ và em mất được 7 năm rồi mà.... Ra ngay" Nobita thấy ánh mắt nó ngấn nước khi mở cửa ra liền hỏi
"Cậu có chuyện gì sao Aris?" Nó lắc đầu phủ nhận
"Không có gì đâu Nobita, cậu tìm mình có gì không?" Nobita nhớ đến lý do mình đi tìm nó liền nói 
"Tớ định hỏi xem cậu có ăn bánh gì không để nói cho Tahaki đi mua" Nó nghe thế liền suy nghĩ hồi lâu mới nói
"Cho tớ hộp mochi matcha nha" Anh gật đầu rồi đi nói với hắn chẳng quên bảo mình sẽ trở lại ngay

Đi xuống cầu thang nói cho hắn biết món bánh nó với nàng muốn ăn rồi liền mau chóng đi lên phòng, hắn ghi vào tờ xong xong thì lấy áo khoác với ô để đi mua bánh

"Tớ vào nha Aris!" Nó không nói gì chỉ cất đi lá thư xong thì anh đã đi vào rồi
"Cậu muốn nói gì sao Nobita?" Anh ngồi lên giường nó nhìn thẳng vào mắt người bạn thẳng thắng cất giọng
"Cậu có tâm sự thì nói ra đi tớ sẵn sàng lắng nghe" Nó biết không giấu được nữa vì quả thật khi nãy mắt nó có ngấn nước
"Tớ dự định đi ra bưu điện gửi thư thì chợt nhớ ra mẹ và em tớ.... đã mất 7 năm trước...." Anh thấy nó cúi gầm mặt giọng nói chẳng còn sự trầm tĩnh như mọi ngày nữa mà có chút run rẩy   
"Cậu không muốn nhắc thì đừng nhắc...tớ chỉ là chưa từng nghe về gia đình cậu nhưng tớ tin chắc nó không vui vẻ gì đúng chứ? Được rồi cậu đừng cố gắng quá Aris ch-...." Nó gạt đi giọt nước mắt chặng lại lời nói của cậu bạn
"Không cần đâu tớ sẽ kể cho cậu nghe vì như thế biết đâu lại tốt hơn...." Nobita im lặng tập trung vào câu chuyện mà Aris kể

Aris sinh ra ở Nhật và lớn lên ở Mỹ nhưng nó lại căm ghét dòng máu mà chính bản thân đang mang. Nó từng nhiều lần muốn kết thúc sinh mạng của mình vì dòng máu đang chảy trong cơ thể của Aris, theo như lời nói của ba người bạn thân thì dòng máu ấy mang tên gọi 'dòng máu của tên cặn bã'. Lý do có tên như vậy bởi vì cha của nó là một tên trăng hoa có khá nhiều nhân tình dù đã kết hôn với bà Anna Hosika tức người mẹ đã khuất của Aris, hai người kết hôn hơn 11 năm có hai đứa con là Aris và Kousharu. Gia đình nó khi đó tuy chỉ là một gia đình nhỏ không quá phụ thuộc vào kinh tế của cha Aris là ông Kishama Nagasuwa vì bà Hosika cũng có công việc riêng.

Dẫu biết chồng mình có nhiều nhân tình ở bên ngoài nhưng bà Hoshika không mấy quan tâm vì khi đó chị em Aris còn quá nhỏ. Tính khí trăng hoa ấy chỉ là một trong điểm xấu của ông ta bên cạnh đó còn có tính vũ phu, đố kị, tàn nhẫn và đặc biệt chẳng bao giờ lão nhận ra điểm sai của mình mà lại đổ hết lên đầu vợ con. Đến 9 năm trước khi nó 3 tuổi, em trai chỉ mới tròn 1 tuổi ông ta đã vung tay đánh bà vô tình trúng Kousharu khiến cho bà không chịu được nữa bèn muốn ly hôn, khi thủ tục ly hôn hoàn tất bà dành được quyền nuôi con và chăm sóc chị em Aris từ khi ra tòa, hạnh phúc nhỏ ấy đã kết thúc trong một lần đi chợ bà với Kousharu không may gặp tay nạn. Bởi nó khi ấy bị bệnh nên không đi cùng được đó lại là điều may mắn bởi nếu nó đi thì sẽ chẳng sống đến hiện tại.

Cậu của Aris khi biết chị mình mất liền nhận nuôi đứa cháu gái coi nó như con ruột mà chăm sóc thay cho chị mình, từ lúc mẹ và em trai mất gia đình nhà nội nó đã tìm đến nhà cậu Aris để bắt đền về cái chết của Kousharu và muốn đưa Aris về nuôi. Theo lời của cậu mình Aris biết năm đó vì bà Hosika mang thai con gái nên gia đình đó chẳng xem bà ra gì đến khi Kousharu ra đời sự ganh ghét ấy mới dần biến mất, về lý do mà gia đình đấy muốn đưa nó về thì bởi lão cha của nó không thể có con được nữa mà lão lại là con một nên mới có sự kiện đấy. Từ đó sự câm phẫn về dòng máu đang chảy trong người của nó càng tăng thêm, nó chẳng thèm quan tâm đến nhà nội của mình, mặc kệ bản thân có bị coi là bất hiếu hay không Aris vẫn chẳng quan tâm gì đến điều đó. 

"Vậy lá thư cậu hay viết là do thói quen sao?" Nó nhìn vào chiếc hộp đựng thư liền gật đầu xác nhận
"Phải tớ luôn giữ thói quen đó từ khi còn bên Mỹ..." Anh đi đến vỗ vai nó an ủi
"Đừng lo gì cả hiện tại cậu vẫn còn có bọn tớ mà Aris-chan" Nó mỉm cười vui vẻ cảm ơn
"Cảm ơn cậu Nobita" Hai người nói chuyện tí thì hắn đã về thì đi xuống nhà lấy bánh ăn và cứ thế một ngày tiếp theo lại trôi qua một câu chuyện về một người bạn được hé mở

....

[Nobita/Full] Thay Đổi Cuộc ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ