Friday ngayon at next week ay semestral break na kaya tuwang tuwa ang lahat. Tuwang tuwa sila kase sa konting panahon ay hindi sila makakarinig na kahit anong lectures. And as for me, masaya ako kase finally, I'll have my time alone.
Hindi ko sila makikita for a week. I even decided after the day Patty and I talk seriously ay napag desisyonan ko na hindi ako sasama sa kanila. Sabi niya 3 nights and 2 days sila doon. Hindi ko na lamang pinansin ang plano nila ng isama nila ako sa table noong unang araw. Silang lahat sasama, including Blue and Jessica, ako lang ang hindi sasama. Pierre will go too, maganda rin daw kase doon at relaxing.
Ang family outing namin? Yun, hindi matutuloy. Mas lalong naging busy sila kase may mga proposal at business meetings daw sila. Importante raw iyon kaya hindi natuloy.
Nalungkot naman ako bigla ng sabihin nila iyon kagabi.
Nagsskype kami ng buong pamilya ko. Yep, lahat kami in a one room.
"So, ano mommy? Daddy? Tuloy po ba ang outing natin?" Masiglang tanong ko sa kanila. Walang nakasagot dahil medyo busy pa sila sa ginagawa nila. Kinibit balikat ko na lamang ito. Tatanungin ko nalang mayamaya.
Narito ako sa kwarto ko at nakadapang nakaharap sa laptop ko. Masaya ako today kase ngayon lang sila nagkaroon ng time na magskype kami. How I miss conversation with them.
Naghintay ako ng sagot sa dalawa. I even smile to them while I am watching them through screens.
Daddy is holding papers and reading them while mommy is combing her hair, getting ready for bed. Si Kuya Dylan naman ay may katext. Si Ate Dina ay nakaglass at may binabasa ring paper like daddy. Ganun rin si Kuya Drake.
They all look up to smile.
"Baby girl." bati ni Ate Dina habang nakangiti. "I missed you so much." she even kiss me through screen. Natawa naman silang lahat. Si ate talaga.
"I missed you too ate. Uwi ka rin minsan ate. " ngiting sabi ko sa kanya.
"Yep, titignan ko muna ang schedule ko. You know naman si ate diba, very busy." sabi niya.
"Baby girl, sorry ha. Hindi na ako nakakadalaw sa atin. You know naman very hectic ang schedule ni kuya. College na kase, ang daming ginagawa." ngiting sabi rin ni Kuya Dylan. "I missed you so much."
"Hahaha. I understand kuya. Ganyan naman talaga kapag nagseseryoso sa pag-aaral eh." ngiting sagot ko naman "I missed you more kuya."
Umiiling lang ito at nakangiting nakatingin sa screen. I heard daddy and mommy laughing too. They all laugh actually.
"Baby?" tawag sa akin ni Kuya Drake.
Tinignan ko siya sa screen at natawa nalang ako. Ang baliw kong kuya ay inilapit ang lips niya sa camera niya at hinalikan ito.
"I wanna kiss you every where in your face baby. Miss na miss ka na ni kuya. Sorry ha, hindi rin ako nakakauwi jan kahit na nandito lang ako sa Pilipinas." at may sad face pa siyang ipinakita.
BINABASA MO ANG
High School Puppy Love(ON-HOLD)
RomanceHigh school. This is the secondary level for education at dito natin maeexperience ang lahat nang mga bagay na akala mo ay sa college mo lang makukuha. Mga experience na hindi mo makakalimotan hanggang ika'y tumanda man. Tiffany Dawn Perez is the gi...