Puppy Love - 8

59 2 0
                                    

Akala ko forever one friend lang ang meron ako. Pero today lang, nagkaroon ako nang new found friends. Apat pa. So far, I already have 5 friends na.

Maganda rin pala magkaroon ng mga kaibigan.

"Dawn?" pheew! He called me by my second name. Siya pa lang ang nakatawag sa akin nang ganun.

"Ah! Yeah?"

"Why you didn't accept Zach's friendship offer?"

"Ahm! I don't know. Maybe I just don't like him to be my friend. So yeah, yun talaga ata. Hahaha"

"Kakaiba ka rin no? Haha" sabi niya.

"Why?" takang tanong ko.

"Kase ngayon pa lang siya nag-oofer nang ganun sa ibang tao tapos nireject pa. Amazing! Hahaha" pero diretso lang ang tingin niya.

"Ah talaga? Wala na akong paki dun. Feeling ko kase masama ang ugali niya! Hehe" sabi ko nalang. Totoo naman eh. Parang ayoko talaga siya maging friend.

"Feeling?"

"Yeah! Parang naasar ako sa kanya na ewan." sabi ko sa kanya. Hmm! "Oppps! Wag mong sabihin sa kanya ha. Barkada pa naman kayo. Tsssk"

"Maasahan mo ako. Haha"

Ers! Talaga bang maasahan ko siya? Tssk. Don't easily trust a handsome face.

Tahimik na ulit kami.

"Ahm Pierre? Matanong lang kita."

"Hmm?"

"Masungit ka ba?"

"Eh? Anong klaseng tanong yan? Hahaha."

"Eh kase nung kasama mo sila wala pa akong nakita na nakangiti ka. Parang serious type ka eh." feeling ko ang FC ko na. Hoho

"Ah! Haha. Wala lang. Hindi naman ako ganun kasungit. Pag kilalang-kilala mo na ako, dun mo pa malalaman kung anong klaseng pag-uugali meron ako. :)" yan ang sabi niya na nakangiti sa akin.

My Lord! Nahulog panty ko. Hohoho (^3^)

Ang gwapoooooo niya po.

"Alam mo! Ang ganda mo!" sabi niya sa akin na nakatitig pa sa aking mga mata.

My gosssh! Sht! Nagagandahan siya sa akin. Ang puso ko. Owwwwnoooo!

"Ah? T-t-talaga? Hahaha. Lakas mo rin pa lang mambola ano! Hahaha" at iwas tingin sa kanya.

Ano ba yan! Hindi ko naman first time nasabihan nang maganda nang isang lalaki pero iba sa kanya. Awkwaaaaaaaard →_→

"No! I'm not fooling around. Totoo. Ang ganda mo. :)"

"Tss. Alam ko! Hahaha. Pero thanks for the compliment. Hihihi"

"Haha." at tumawa lang siya.

Tss. Baka pinagloloko lang ako neto eh. Tssk.

"Tara na. Malapit na rin pa lang magtime." sabi ko kase talaga namang malapit na. Gusto ko ng umuwi. Doon na ako magla-lunch.

Tumayo na kami at sabay na naglakad.

Nang nakarating kami sa building namin. May ibang napapatingin sa amin. Siguro dahil sa kasama ko. Imposible na man na ako ang titignan nila dba? Maliban nalang kung pinag-uusapan nila yung eskandalo ko kanina. Tss. Paki ko naman dun.

Pagdating sa front door.

"Una ka nang pumasok Pierre."

"Why? Sabay na tayo." At bigla na lamang niya akong hinatak sa wrist ko.

High School Puppy Love(ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon