Chap 4: Potter rắc rối

419 35 2
                                    

Khi cô thấy cậu cười bên ngoài thư viện, tiếng cười nhỏ ác ý, cô thở dài. "Lại làm gì nữa rồi?" Cô hỏi.

"Không có gì," cậu nói, lăn đũa phép giữa hai tay.

Cô tóm lấy cậu và bắt đầu lôi cậu về phòng sinh hoạt chung. "Bồ cần học cách nói dối tốt hơn," cô nói với cậu. "Có phải bồ đã trêu chọc Weasley hay Potter không?"

"Không," cậu nói với vẻ nghiêm trang tự mãn khiến cô muốn đá vào cẳng chân cậu. "Mình chỉ không thích vẻ mặt ngu ngốc của Longbottom nên mình đã khóa chân nó."

"Và vẻ mặt đó là gì? Sự kinh hoàng tột độ khi nhìn thấy cậu à?"

"Cứ như là trên trán nó có chữ 'hãy bắt nạt tôi' vậy," Draco cười toe toét thừa nhận. "Nhưng nó đang nói với một cô gái nào đó đừng lo lắng rằng cô ấy không thể làm tốt như bồ trong Bùa chú bởi vì -" nhưng cậu tự ngắt lời, một cảm giác tế nhị đột ngột xuất hiện giữa suy nghĩ và lời nói của cậu.

"Bởi vì mình chỉ là một Slytherin hôi hám," Hermione nói mang ý hỏi; vẻ mặt của Draco đã xác nhận điều đó. Cậu quan sát nét mặt cô run rẩy một lúc trước khi cô chuyển sang ánh mắt bướng bỉnh 'không ai có thể làm tổn thương tôi'.

"Nó không có ý đó," Draco đề nghị. "Nó chỉ muốn làm cho bất cứ con bé ấy cảm thấy tốt hơn."

"Nó có ý đó," Hermione nói. "Bọn họ đều có ý đó." Cô chớp mắt dữ dội vài lần.

"Ừ," Draco nói, "Nhưng thực lực của bồ tương đương với mười hai đứa trong số những tên ngốc đó. Thôi nào. Mình nhận được một chiếc hộp mới từ mẹ mình sáng nay. Mình cá là nó có một số loại bánh mà bồ rất thích."

Hermione hơi mỉm cười với điều đó. "Sao bây giờ bà ấy luôn gửi những thứ đó?"

"Bởi vì mình nói với bà ấy là bồ thích chúng," cậu nói.

Hermione dừng bước về phía ký túc xá của họ và, khi cậu cách cô vài bước chân, Draco cũng dừng lại và quay lại phía cô. "Chuyện gì?" cậu hỏi.

"Mẹ của bồ đang gửi bánh của bồ cho mình?!" cô hỏi và cậu có vẻ bối rối.

"Ờ, ừ. Chúng ta là bạn mà, phải không?"

"Nhưng..." Hermione ngập ngừng rồi nói, "Mình là người gốc Muggle"

"Ồ, làm như bà ấy quan tâm đến điều đó vậy," Draco nói, đảo mắt. "Bây giờ bồ không nhận ra rằng không có ai quan tâm à?" Cậu dừng lại để xem xét. "Chà, theo những gì mình nghe được từ bà ấy thì có thể là bà dì điên của mình , nhưng bà ta đang ở trong Azkaban nên không ai thực sự lo lắng về ý kiến ​​của bà ta. Cậu là Slytherin, con bé ngu ngốc. Cậu là một trong số chúng ta."

Nụ cười của cô run run nên Draco xô cô một cái. "Đừng bắt mình phải nguyền rủa cậu như thể cậu là một Gryffindor ngốc nghếch nào đó. Nào." Cậu bắt đầu lao xuống hành lang và, liếc mắt nhìn cô, Hermione đi theo sau.

***************************************************

Cảm xúc của Hermione với Quidditch vẫn như cũ, điều đó sẽ ổn thôi nếu mọi người không khăng khăng đòi cô tham gia một trò chơi khác.

(DRAMIONE) THE GREEN GIRLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ