"Cậu ấy sẽ ổn thôi," Theo nói trong phòng sinh hoạt chung. Pansy và Daphne ngồi nắm chặt tạp chí của họ, ngón tay lần lượt lật từng trang tạp chí Muggle bất động qua đôi mắt vô hồn của họ. "Ổn thôi" Theo lại nói.
"Đã nghe thấy rồi," Draco ngắt lời.
"Bồ không phải là người duy nhất lo lắng," Blaise nói.
*******************
"Có phải là Draco Malfoy làm không?," một cô gái nói với một người khác trong hành lang. "Những Malfoy đó có mối quan hệ mật thiết với Chúa tể Hắc ám và cậu biết Slytherin là như thế nào mà."
"Không," cô gái kia lắc đầu. "Cậu ấy chưa bao giờ làm tổn thương Hermione Granger. Cậu ấy gần như mất trí khi cô ấy bị hóa đá."
*******************
Draco ngồi bên cạnh Hermione. Ngày nào cậu cũng đến sau giờ học và trước bữa tối để đọc cho cô nghe những cuốn sách yêu thích của cậu. Việc bà Pomfrey khăng khăng rằng bà không thể nghe thấy cậu chỉ khiến cậu nhún vai. Cô không đáp lại bằng một cái chớp mắt, nhưng cậu không thể cứ ngồi đó và không làm gì và bất cứ khi nào cậu không ở bên cạnh cô, cậu lại lo lắng.
"Hermione," cậu nói, đặt cuốn sách xuống và nắm lấy tay cô. "Mình... mình ước gì bồ ở đây. Mình không biết phải làm gì và bồ là người mà mình cần giúp đỡ. Cha mình đã gọi cho cha mẹ bồ và nói với họ rằng bồ bị ốm; nói với họ rằng thuốc sẽ sớm sẵn sàng. Dumbledore thậm chí không thông báo cho họ bất cứ điều gì đã xảy ra." Cậu đặt những ngón tay lên bàn tay cứng đơ, siết chặt của cô và cau mày khi nhận ra có thứ gì đó cuộn trong nắm tay. Cậu giật mạnh nó và rút ra một tờ giấy.
"Basilisk(Tử Xà)," cậu thở hắt ra khi đọc nó. "Tất nhiên rồi. Bồ thông minh, thông minh xuất sắc."
Cậu chạy khắp hành lang, tìm Theo. "Cậu ấy đã tìm ra nó," cậu thở hổn hển khi tìm thấy cậu bé. "Đó là một con tử xà."
"Tất nhiên," Theo nói, nhìn vào tờ giấy trong tay Draco. "Merlin, Draco. Lẽ ra chúng ta nên nghĩ đến điều đó."
Không ai trong số họ chú ý đến Harry Potter, người đã lùi vào bóng tối ngay khi nhìn thấy Draco lao vụt qua.
*******************
Blaise nhìn tờ giấy. "Chúng ta tự đi theo dõi thứ này sao?"
Draco đảo mắt. "Bồ có phải đồ ngốc không? Bồ muốn đối mặt với một loại quái thú thần thoại sống trong căn phòng bí mật nào đó sao? Bồ muốn chết sao? Chúng ta nói với cha mình, để ông ấy mời các chuyên gia thực sự đến để giải quyết chuyện này."
"Thằng nhóc này," Blaise lẩm bẩm nhưng vai cậu chùng xuống vì nhẹ nhõm.
*******************
Vào thời điểm Lucius Malfoy đến, ngôi trường đã trở nên hỗn loạn. "Chuyện gì đang xảy ra vậy?" Ông hỏi khi bước đến văn phòng Hiệu trưởng. "Minerva," ông dừng lại khi cánh cửa mở ra và thấy Albus Dumbledore bên trong. "Albus."
"Đúng." Mắt người đàn ông lấp lánh. "Khi nghe nói rằng đã có một cuộc tấn công khác, tôi đã được triệu tập trở lại trường. Có vẻ như không ai có thể tìm được người thay thế phù hợp và Giáo sư McGonagall đã từ chối đảm nhận vị trí này."
BẠN ĐANG ĐỌC
(DRAMIONE) THE GREEN GIRL
AventuraTên: The Green Girl Tác giả: Colubrina Số chương: 22(đã full) Hermione được xếp vào Slytherin; mọi thứ sẽ diễn ra khác đi như thế nào khi "bộ não" của Bộ ba vàng có những người bạn khác? Đọc bản dịch ở FB Matchaniee Đọc bản gốc ở FanFiction.net