Theodore Nott dựa lưng vào giường và nhìn bạn mình. "Cậu cho rằng hắn ta sẽ trở lại?" Cậu hỏi.
"Ai?" Draco cảnh giác hỏi.
"Chúa tể Hắc ám," Theo nói.
"Bị Thánh Potter đánh bại," Draco nói. "Không phải bây giờ tất cả chúng ta đều sống ở 'Vùng đất' của cụ Dumbledore sao?"
Theo khịt mũi. "Chính Hermione đã chỉ ra điều đó cho mình. Hắn ta không chết. Hắn ta mất tích. Họ không bao giờ tìm thấy xác. Và những thứ bị mất tích đều có cách xuất hiện trở lại, ngay cả khi không chính xác như cậu mong đợi."
Draco liếc nhìn cánh cửa của họ. "Cậu muốn hắn trở lại?"
"Ừ," Theo nói ngắn gọn. "Mình phát ngán với mấy trò nhảm nhí 'bắt bài' Slytherin này rồi. Và cậu cũng vậy. Chỉ có một vấn đề thôi."
"Đó là cái gì?" Draco hỏi
"Hermione. Phù thủy gốc Muggle mà cậu có thể hiểu hoặc không thể hiểu được, bất chấp cách cậu đang đùa giỡn với Pansy. Cô gái mà bố mẹ cậu đã mời đến để kiểm tra chính thức, có thể cậu ấy không biết đó là gì. Cậu ấy sẽ hét lên và bỏ đi lên nếu cậu ấy biết. Người Muggles không làm theo cách này, theo như mình biết. Cậu ấy lớn lên ở một thế giới hoàn toàn khác, anh bạn. Cậu ấy không... cậu ấy không biết mọi thứ hoạt động như thế nào. Không phải theo cách của cậu. Không phải theo cách của Daphne. Cậu ấy đọc sách nhưng... tất cả đều khác vì cậu ấy là người gốc Muggle. Cậu phải... cậu phải hơn thế nữa... cậu phải suy nghĩ, Draco."
"Không ai quan tâm cậu ấy là người gốc Muggle," Draco nói, nhìn chằm chằm vào bạn mình một cách bướng bỉnh.
"Mình không quan tâm. Cậu không quan tâm. Cha mẹ cậu không quan tâm. Mình nghĩ dì Bellatrix của cậu sẽ quan tâm. Cậu đã từng nói với mình rằng gia đình cậu đã xoá bỏ người dì khác của cậu khỏi gia phả vì bà ấy đã kết hôn với một người gốc Muggle. "
"Ông ta không phải Slytherin," Draco nói, nhưng giọng nói của cậu có chút căng thẳng.
"Mình nghĩ cậu cần nói chuyện với cha cậu," Theo nói. "Nếu hắn ta quay lại, có thể cậu sẽ gặp vấn đề." Con chuột của họ – con chuột của Weasley – chạy lăng xăng trong lồng và Theo tò mò nhìn nó.
"Cậu ấy là Slytherin," Draco lại nói.
Theo mở chốt và ném một số đồ ăn nhẹ cho chuột vào trong lồng. "Và cậu đã nhìn thấy ông kẹ của cậu ấy. Cậu ấy không ngốc, Draco. Cậu ấy biết xuất thân của mình khiến cậu ấy -"
"Cậu ấy sẽ là một tiềm năng trong bất kỳ cuộc chiến nào," Draco nói, giọng cậu đanh lại. "Cậu ấy thông minh và cậu ấy có tài năng và cậu ấy -"
"Cậu không cần phải thuyết phục mình," Theo nói. "Nhưng cậu có thể sẽ muốn suy nghĩ về cách cậu dự định thuyết phục Chúa tể Hắc ám nếu điều đó xảy ra."
"Chết tiệt," Draco nói. "Cậu thả con chuột ra."
Cả hai cùng nhìn Ratty nhảy xuống sàn và chạy vụt đi.
Theo nhún vai. "Ừm, cũng không phải là định đem nó về nhà, dù sao cũng là định thả ra ngoài, để cái gì ăn nó đi."
************************************************
BẠN ĐANG ĐỌC
(DRAMIONE) THE GREEN GIRL
AventuraTên: The Green Girl Tác giả: Colubrina Số chương: 22(đã full) Hermione được xếp vào Slytherin; mọi thứ sẽ diễn ra khác đi như thế nào khi "bộ não" của Bộ ba vàng có những người bạn khác? Đọc bản dịch ở FB Matchaniee Đọc bản gốc ở FanFiction.net