hồi ức số 16.

1.7K 112 25
                                    

reng reng reng

Tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi vừa reo lên là các cô cậu học trò 12Z hệt như chim sổ lồng, đua nhau chạy cái vèo tới căn-tin trường để mua đồ ăn sáng. Cũng bởi sáng nay cả lớp phải quét sân trường sớm mà khổ một điều là đứa này ghẹo đứa kia, đứa kia ghẹo đứa nọ, cứ chọc qua chọc lại đến khi thầy Xà Phu tới nhắc nhở cả đám mới tập trung dọn dẹp, thành ra không kịp ăn bữa sáng trước khi vào học. Mới sáng đã phải lao động tốn sức lại học thêm 2 tiết nữa đói lả ra nên nghe tiếng chuông reo một cái là cả đám gạt sách vở sang một bên chạy thục mạng xuống căn-tin.

"Má ơi con sắp xỉu rồi!!"

Đào Song Ngư bưng tô mì quảng thở hắt ngồi xuống, bình thường cô đều ăn sáng bên ngoài, lần đầu tiên được trải nghiệm ăn sáng ở căn-tin không ngờ lại đông như thế này, mãi một lúc lâu cô mới mua được đồ ăn. Đào Song Ngư quay sang nhìn thấy đám bạn mình ai nấy đều đã yên vị ngồi ăn liền tròn mắt ngạc nhiên.

"Sao bọn cậu mua nhanh thế?"

"Nhịn 2 tiết sắp rụng rời tay chân rồi mà cậu không mua lẹ xem coi có xỉu không?"

Cát Nhân Mã đang gặm ổ bánh mì cũng phải dừng lại than vãn, mấy đứa còn lại cũng vừa ăn vừa gật gù đồng tình. 

"Bạch Dương lấy cho tớ miếng chanh."

Phương Sư Tử huých cùi chỏ vào tay Phan Bạch Dương, mà cậu bạn lại đang ngửa đầu uống ngụm nước nên thành ra ho sặc sụa. Lại quay phắt sang cốc đầu cô bạn thanh mai một cái, thế là một màn chí chóe giữa hai người lại bắt đầu.

"Bảo Bình!! Ai cho cậu gắp miếng thịt của tớ!!"

Tống Cự Giải đang cười trước màn cãi nhau của cặp thanh mai trúc mã nào đó thì thấy một đôi đũa xuất hiện chớp nhoáng chọc vào tô của mình. Cậu còn chưa kịp định hình chuyện gì thì đã thấy miếng thịt bò trong tô đã yên vị trong miệng cậu bạn Đoàn Bảo Bình. Tống Cự Giải hét toáng lên, nhào đến bóp cổ cậu bạn vẫn đang ngồi ăn ngon lành như chưa có chuyện gì.

"Nhân Mã!! Cậu trả miếng trứng lại cho tớ!!!"

Ngọc Song Tử cũng không thoát khỏi số phận giống cậu bạn Tống Cự Giải khi trong một phút lơ là đã bị cô bạn Cát Nhân Mã cắn mất một nửa miếng trứng trong ổ bánh mì. 

Đào Song Ngư nhìn cảnh tượng ồn ào vừa rồi của mấy người bạn mình liền bật cười, dù đến tận giờ có một số người vẫn chưa hiểu rõ nhau hay chưa có cơ hội trò chuyện nhiều với nhau nhưng mỗi khi có hoạt động tập thể thì mọi người vẫn luôn đoàn kết, vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ nhau hoàn thành thật tốt.

...

Sau các tiết học chính buổi sáng thì các cô cậu học trò chia nhau ra học các lớp buổi dưỡng khối buổi chiều. Lục Ma Kết chống cằm lơ đãng nhìn hàng cây bàng ngoài sân trường, hôm nay học Lý rồi lại Hóa làm đầu cậu như muốn nổ tung. Bây giờ cậu chỉ mong tiết học nhanh chóng kết thúc để cậu còn chạy sang ngắm crush một tí, cả ngày hôm nay người ấy cứ thoắt ẩn thoắt hiển thế nào ấy.

Cuối cùng cũng chờ được 4 tiết học dài đẳng kết thúc, Lục Ma Kết nhanh tay dọn sách vở vào cặp, chuẩn bị tiến hành cuộc gặp gỡ thơ mộng với crush. Chỉ là mới bước ra khỏi cửa lớp Lục Ma Kết đã bị một cánh tay chặn lại.

12cs; thanh xuân có cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ