[CHAPTER 20]
NAKAPAGDISENYON na ako tatapusin ko na ang laban na ito pagod na pagod na ako sa lahat gusto ko ng maging masaya kasama si Hudson. Kaya naman pagkauwi ko sa bahay ay agad kung kinausap ng masinsinan si Vincent tungkol sa plano namin ni Hudson na magpapakalayo alam kung magagalit sya at sasabihin na duwag na naman ako ng dahil kay Hudson. Pero wala na akong pakialam this time ay pipiliin ko na ulit ang maging masaya.
"So what now Miranda?"umiling ako sa kanya dahil sa pangalan na tinawag nya, ayoko ng magpanggap na hindi ko alam ang nararamdaman nya para sakin dahil alam kung meron.
"I think ititigil ko na ang lahat Vincent ayoko na!"seryosong sabi ko dahilan para magsalubong ang dalawang kilay nya at napatayo pa sya sa kinauupuan nya.
"Look Vincent naisip ko na walang kinalaman si Hudson sa mga-"hindi nya ako pinatapos.
"Kahapon nawala ka at nakita ka sa cctv na sumakay sa motor alam kung si Hudson iyon, ngayon pagbalik mo dito yan ang ibabalita mo sakin Miranda bakit ano ba ang sinabi sayo ng gagong iyon?"singhal nya sakin bigla akong nagalit dahil sa sinabi nyang gago si Hudson. Napatayo din ako sa kama at matapang na tinignan sya.
"Wala Vincent!"singhal ko rin pero mapakla syang tumawa.
"Really Miranda-"
"Wag mo na akong tatawaging Miranda ngayon Vincent!"sunod-sunod syang nagmura.
"Hindi ka magdidisesyon ng ganyan kung wala syang sinabi sayo!"sigaw nya.
"Okey fine Vincent sinabi nya sakin ang lahat-lahat oo na tanga ako at naniwala ko sa kanya pero Vincent napag-isip isip ko na labas si Hudson sa gusto kung gantihan dahil ang puno't dulo ng lahat ng ito kung bakit naging miserable ang buhay ko ay si Maddison!"sigaw ko rin.
"Sya dapat ang ginantihan ko hindi si Hudson!"
"Fuck!"
"Look Vincent hindi ko diserved ang mukhang ito lahat ng mga binigay mo sakin hindi ko iyon diserved kaya please sa ayaw mo ay sasama na ako kay Hudson!"napahawak sya sa noo nya at tinalikuran ako.
"Lahat ginawa ko para sayo Addison pero ito lang ang igaganti mo sakin bahala ka sa buhay mo!"malamig nyang saad at iniwanan ako. Napabuntong ako dahil sa mga narinig ko oo nasaktan ko sya at wala akong utang na loob pagkatapos nya akong tulungang na bumangon ulit ay ito ang igaganti ko sa kanya. Kinuha ko na ang mga gamit ko at linagay sa loob ng bag. Nag-iwan ako ng letter para kay Vincent lahat ng gusto kung sabihin sa kanya ay sinulat ko nangunguna ang salitang Salamat. Pagkababa ko sa hagdan ay sinalubong nila ako. Mahigpit nila akong niyakap ngumiti ako sa kanila.
"Salamat sa inyong lahat bantayan nyo si Vincent!"saad ko tumango ang mga ito kumaway ako bago lumabas ng gate napatingin ako sa veranda kung saan nandoon ang kwarto ni Vincent linilipad ng hangin ang puting kurtina pero wala sya doon.
Sorry!
Agad na akong sumakay sa taxi at pumanta sa lugar kung saan kami magkikita ni Hudson. Excitement at panggamba ang nararamdaman ko ngayon napatingin ako sa relo ko malapit na mag one ang usapan namin ay dito kami maghihintay. Magpapakalayo-layo na kami malayo kay Maddison at sa mga taong kinamumuhian sya. Napangiti ako na merong itim na van ang huminto sa harapan ko pero agad din iyon nawala ng makita ko ang nakangising labi ni Maddison na bumaba sa van at may hawak itong injection.
"Long time no see Addison hindi ko akalain na magpapaayos ka ulit ng mukha sa tingin nyo makakatakas kayo sa akin hindi!"sigaw nya merong mga lalaki ang lumapit sakin lumaban ako kahit gaano sila karami ay kaya ko silang talunin pero napaluhod ako sa lupa at hinawakan ang injection sa leeg ko.
BINABASA MO ANG
SWEET REVENGE
RomanceSWEET REVENGE [REVENGE SERIES 2] Bumalik sya para kumuha ng hustisya para sa kapatid nya. Nagpanggap sya bilang si Maddison ang asawa ng isang CEO na si Hudson. Sa pagbabalik nya sisiguraduhin niyang lahat ng sakit na naranasan ng kapatid nya ay ipa...