CHAPTER 5

481 10 0
                                    

[CHAPTER 5]

NANG makalabas si Hudson galing sa hospital ay palagi syang nakakulong sa kwarto nya ang pagkain na dinadala ng katulong ay iniiwan sa labas ng pinto nya pero hindi nya naman kinukuha. Napailing ako hindi dapat ako naawa sa sinapit nya tama lang iyon sa kanya dahil sa ginawa nya sa kapatid ko. Kulang pa nga iyon dahil namatay ang kapatid ko sa samantalang sya ganun lang ang nangyari sa kanya. Pero may parte sa sistema kung awang-awa sa sinapit nya.

Hindi ko namalayan na nandito na pala ako sa harap ng pinto nya hindi nya na naman ginalaw ang pagkain nya. Pinihit ko ang doorknob pero naka-lock iyon kinuha ko ang hairpin na nasa buhok ko at yun ang ginamit ko para mabuksan ang pinto nagtagumpay naman ako. Dahan-dahan kung tinulak ang pinto nya masyadong madilim wala akong maaninag kahit ano.

"Hudson!"mahina kung tawag pero walang sagot tuluyan ng akong nakapasok sa kwarto nya bigla akong napayakap sa sarili ng maramdaman ang lamig na mukhang nanggagaling sa aircon.

Napalingon ako sa pinto mukhang banyo iyon rinig ang pag agos ng tubig nakabukas ito ng kunti. Umupo ko sa kama nya mukhang naliligo syapero ilang oras pa ang tumagal ng makita ko ang tubig na umaapaw bigla akong kinabahan dali-dali akong tumakbo papasok sa banyo natakpan ko ang bibig ko ng makita ang itsura nya.

"Hudson"tawag ko sa kanya dahil nakatulala ito habang ang tubig sa shower ay unting-unti bumagsak sa buhok nya. Basang basa sya naka upo sya doon parang wala sya sa sarili nya. Kinuha ako ang towel at lumapit sa kanya agad kung pinatay ang shower.

"Nasisiraan ka na ba?"sigaw ko dahilan para mapalingon sya sa akin pero blangko nya lang akong tinignan.  Lumuhod ako sa harapan nya at binalot sya ng towel pero inalis nya iyon.

"Wag ka ngang makulit Hudson para kang bata!"sumbat ko.

"Get out!"mahina na sabi nito umiling ako.

"Hindi ako aalis Hudson"mapakla syang tumawa.

"Akala ko ba isang taon na ang nakalipas Maddison at marami na ang nagbago pero mahal mo parin ako!"biglang kumalabog ng sobrang lakas ang puso ko dahil sa sinabi nya.

"Hindi na kita mahal"shit bakit bigla akong nautal hindi naman ako si Maddison.

"Liar"saad nito bago nya sakupin ng labi nya ang labi ko gulat na gulat ako at hindi ko alam kung anong gagawin ko. Palagi nalang bago ito sa akin sya kauna-unahang lalaking humalik sa akin.

"Aray"singhal ko ng kinagat nya ang pang-ibabang labi ko napahawak ako doon nakangisi ang mga labi nya na sumandal sya sa pader. Merong dugo sa kamay ko galing sa labi ko nakinagat nya.

"Everything was change and your lips-"hindi nya tinapos ang sinabi nya bagkus ay umiling sya. Tumayo ako at inis na binato sa kanya ang towel.

"Gago"sumbat ko napatigil ako sa paghakbang palabas ng banyo ng marinig ang sinabi nya.

"Who are you?"para akong na stroke na hindi makagalaw.

"Your not my wife?"shit hindi pwedeng mabuking nya ako.

"I'm not fool para maloko mo"hinawakan nya ang braso ko at hinigit ako paharap. Hindi ko pinahalata ang pagkabalisa ko. Hindi pwede matapos ang lahat dito.

"Answer me who are you?"diin nya sa mga salitang binigkas nya. Mapakla akong tumawa at pilit na tinanggal ang kamay nyang nasa braso ko pero mahigpit nyang hinawakan iyon.

"Nasisiraan kana Hudson!"sumbat ko sobrang sakit ng pagkakahawak nya sa braso ko ramdam ko ang matalim nyang kuko na bumabaon doon.

"Hindi ako nasisiraan kung sana tinago mo ito ng mabuti-!"nanlamig ako ng marealize na ka sleeveless lang pala ako at kitang-kita doon ang peklat sa dibdib ko.

"Sana hindi kita nabuking, tell me who are you?"ngumisi ako sa kanya.

"Nakuha ko ang peklat nayan dahil sinaktan ko ang sarili ko"pagsisinungaling ko pero hindi sya nakubinse.

"Sabihin mo na kung sino ka bago pa malaman ng matandang iyon na hindi ikaw si Maddison"galing nung singhal.

"Ako si Maddison"sigaw ko tinulak nya ako ng malakas sa pader.

"Don't fucking fool me!"sigaw nya sa pagmumukha ko pero ngumisi ako magmamatigas ako hanggang sumuko sya.

"I'm Maddison!"pag-uulit ko umiling sya.

"Gusto kung manggaling sa bibig mo na ikaw ang kakambal ni Maddison"nanlaki ang dalawang mata ko ngumisi sya at binitiwan ang braso ko.

"I knew it!"

"Hindi totoo iyon"

"Sa dami-dami na pwedeng mong gagohin wag ako!"nakangising sabi nya.

"Nakita ko sa kabinet ang larawan nyo ni Maddison tulad ko ay sunog din ang mukha mo pero masmalala nga lang sayo"naikuyom ko ang kamao ko.

"Inutusan ka ba ng kapatid mo napabagsakin ako-"lumapit sya sa akin at bumulong"Hindi mangyayari ang bagay na iyon dahil sisiguraduhin ko na ikaw ang mahuhuli ng sarili mong patibong"sabi nito bago ako iwan sa banyo.

Hindi pwede!

Alam nya hindi pwedeng matapos ang lahat ng ito. Lahat ng pinaghirapan ko hindi pwedeng mawala dahil alam nya na ang totoo. Sumugod ako sa kanya pero napahinto ako ng makita ko ang hubad nyang likod. Bigla akong tumalikod narinig ko ang pagtawa nya.

"Hindi ganyan ang reaction ni Maddison pag nakikita nya ang hubad kung katawan!"sabay tawa nya tila inaasar ko hindi inaasar nya talaga ako. Tumingin ako sa kisame na lumapit sya sa akin at hubad hubad pa.

"Magkaiba kayong dalawa pero mukhang mas matino ka pa kaysa sa kapatid mo!"bigla akong nainis sa sinabi nya pero hindi ko sya pwede tignan baka anong makita ko.

"She's acting kind and innocent infront of others but one's na tumalikod na sya lalabas ang pagiging bitch nya"

"Hindi totoo yun"sigaw ko tumawa sya.

"Naniniwala ka sa mga kasinungalingan ng kapatid mo she's a gold digger pinakasalan nya lang ako para sa pera at sinasabi nya na mahal nya ako that's a bullshit!"ako naman ang tumawa.

"Sabi mo hindi ka tanga bakit ka pumayag na magpakasal sa kanya"lumingon na ako dahil nakabihis na sya.

"She's good in bed that's why I'm married her! pareho lang naman kaming makikinabang sa isa't isa"sabay punas nya sa basang buhok nya.

"Hindi mo ako masisiraan sa kapatid ko"ngumisi sya.

"Hindi mo kilala ang kapatid mo  hindi mo sya kilala"magpalarong sabi nito.

Hindi!

Hindi ako naniniwala sa sinabi nya hindi!

MoonLoverPrincess2

DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT

SWEET REVENGE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon