[CHAPTER 8]
HINAWAKAN ko ang kamay ng lalaking nasa buhok ko. Sino ba sila ano bang gulo ang pinasok mo Maddison.
Napasubsob ako sa sahig ng bigla nya akong tinulak. Tangina nasaan ba si Hudson, bakit ko ba hinahanap ang gagong yun asa naman na tutulungan nya ako.
"Akala mo ba makakalimutan ko ang ginawa nyo ng asawa ko!"sigaw ng babaeng nasa harapan ko meron itong hawak na baril na nakatutok sa ulo ko tumingala ako sa kanya nagliliyab ang mga mata nito agad nyang hinila ang buhok ko at tinutuktok ang baril sa noo ko.
"Makati, malandi ka"sabay malakas na sampal nito napadura ako ng dugo dahil sa malakas na sampal nya. Masama ko syang tinignan dahilan para mapangisi sya pinisil nya ang pisngi ko.
"Papatayin kita para naman mabawasan ang mga babaeng malandi na katulad mo"singhal nya sa akin at tinutuktok ang baril akmang ikakalabit nya na ang gantilyo ay nagsalita ako.
"Papatayin mo ako ng hindi lumalaban ganyan na ba ang prinsipyo mo!"saad ko dahilan para lalong dumilim ang mga mata nya pero kalaunan ay ngumisi sya at binagay sa tauhan nya ang baril.
"Madam niloloko lang tayo ng babaeng yan"saad ng lalaki.
"Tumahimik ka!"sigaw nya at lumingon sa akin"Tignan natin kung saan aabot ang tapang mo malanding babae"tumayo ako at pinunasan ang dugo na nasa labi ko, inayos ko ang sarili ko.
"Let see who's gonna be wine!"nakangising sabi ko at hinanda ang sarili mabilis sya na umatake at muntik nya na akong matamaan sa mukha pero agad akong nakailag. Inis syang tumingin sa akin muli nya akong pinaulanan ng suntok pinagdikit ko ang dalawang kamao ko para gawing panangga sa suntok nya. Nang magkaroon ako ng chance na maateke sya ay sinipa ko sya sa tyan.
"Fuck"mura nya habang salo-salo ang tyan lumapit ang mga tauhan nya.
"Tangina jan lang kayo wag nyo akong tutulungan"inis na sigaw nya sa akin. Napatingin ako sa kutsilyong hawak nya ngumisi ito at patakbong umatake sa akin. Hinawakan ko ang kamay nya kung saan merong kutsilyo at binali ko ang kamay nya, agad ko syang sinikmuraan. Dahil tanga sya at uto-uto ay nakuha ko ang kutsilyo na hawak nya at tinapat ko sa leeg nya.
"Hindi ako natatakot mamatay pero sisiguraduhin ko na ikaw ang mauunang mamatay"saad ko pilit nyang kinakalas ang mahigpit kung hawak sa kanya pero maslalo ko iyun hinigpitan dahilan para mas mapalapit ang kutsilyo sa leeg nya.
"Kunting galaw ko sigurado akong makikita mo si kamatayan"tinutukan ako ng mga tauhan nya ng baril.
"Sabihin mo sa tauhan mo na wag silang lalapit"bulong ko tinaas nya ang dalawang kamay nya.
"Tangina wag kayong lalapit"sigaw nya biglang namatay ang ilaw. Agad ko syang tinulak at mabilis na tumakbo rinig ko ang malakas na pagputok ng baril muntik na akong matamaan kung hindi ako hinila. Naamoy ko ang pinaghalong alak at mamahaling pabango sa kanya.
"Ano ba!"mahina kung singhal ng makilala sya.
"Ano naniniwala kana ba na hindi ordinaryo yang kapatid mo?"inis na singhal nya sa akin.
"Hindi parin ako naniniwala"
"Damn! we need to go!"sabi nya at hinawakan ang kamay ko at mabilis na tumakbo paalis sa lugar na iyon. Pero hindi ganun kadali dahil merong mga armadong lalaki ang nasa reception.
"Tangina talaga!"mura nya habang nakatago kami sa pader. Napatingin sya sa kwartong bukas ang pinto agad nya akong hinila doon ng marinig ang mga yapak na papunta sa amin. Sumiksik kaming dalawa sa sa loob mukhang storage room ito. Inis kung hinampas ang kamay nyang nasa bibig ko.
"Kanina ka pa!"singhal ko pero ngumisi ang gago napatingin sya sa kutsilyo na hawak ko.
"Nasaan yung baril na binigay ko sayo?"
"Nakuha!"tamad kung sabi nagmura sya.
"Alam mo ba kung magkano yun?"inis ko syang nilingon.
"Bakit sinabi ko ba naibigay mo yun sa akin hindi naman diba kusa mo yun binigay gago!"napailing sya habang nakangiti umiwas ako ng tingin sa kanya.
"Where are you going?"akmang lalabas ako ng hinawakan nya ang braso ko.
"Hindi ako duwag tulad mo para magtago"
"Damn!"sumunod sya sa akin nasa likod ko sya. Napahinto ako mukhang ganun din sya ng makita ang limang lalaki agad nila kaming pinaulanan ng bala muli nya na naman akong hinila at tumakbo sa hallway ng makita nya ang elevator ay hinila nya ako doon. Pinindot nya ang 3rd floor.
"Baliw ka na ba imbis nasa main na tayo"
"Papatayin tayo ng mga yun hindi pala ikaw lang pala!"saad nya.
"Tsk"napalingon ako sa balikat nya dumugo iyon.
"May tama ka!"akmang hahawakan ko iyon ng hinawi nya ang kamay ko.
"I'm fine!"malamig nyang sabi.
"Baliw ka na ba!"
"Hindi ako mamatay dahil sa tama ng baril sa balikat ko!"matabang nyang sabi bakit ba nakalimutan ko na ayaw nyang kinakaawan sya at merong concern sa kanya.
Baliw nga talaga!
Pinunit ko ang dulo ng dress ko na ikinagulat nya.
"Mauubusan ka ng dugo!"agad akong lumapit sa kanya.
"Shit!"saad nya na pilit kung tinatanggal ang coat nya.
"Ako na!"sabi nya at mabilis nya iyon tinanggal ng biglang bumukas ang elevator kaya pareho kaming naalerto.
"Stay here!"sabi nya at sumilip kung merong kalaban pero wala. Naglakad sya, sumunod lamang ako hanggang sa huminto sya sa isang kwarto binuksan nya iyon mabuti hindi naka lock pumasok kami agad syang umupo sa kama, lumapit ako.
"Yung polo mo alisin mo din!"bigla syang ngumisi dahilan para maasar ako.
"Ano ba!"sigaw ko dahil sa mapang-asar na ngisi nya.
"Mukhang hindi ko na kayang tanggalin yung butones nangalay yung kamay ko pwedeng ikaw nalang Addison"bigla akong napalunok sa tuwing binabanggit nya ang pangalan ko ay pakiramdam ko ay inaakit nya ako. Inis kung tinapon sa kanya ang tela galing sa dress ko.
"Gago! alisin mo na yan!"sigaw ko bigla syang tumawa.
"Your blushing!"natatawang sabi nya napahawak ako sa dalawa pisngi ko.
"Bahala ka nga sa buhay ko"padabog akong pumasok sa banyo. Pagkapasok ko ay pinagmamasdan ko ang sarili ko sa salamin tama nga sya namumula ang buong mukha ko.
Shit!
MoonLoverPrincess2
DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
SWEET REVENGE
RomanceSWEET REVENGE [REVENGE SERIES 2] Bumalik sya para kumuha ng hustisya para sa kapatid nya. Nagpanggap sya bilang si Maddison ang asawa ng isang CEO na si Hudson. Sa pagbabalik nya sisiguraduhin niyang lahat ng sakit na naranasan ng kapatid nya ay ipa...