It was Thursday afternoon, when one disturbing news alarms the sleeping City of Malaya."Isang nakahubad na dalaga ang natagpuang naka-silid sa isang itim na trashbag at siyang palutang lutang sa isang estero sa kalakhan ng Malaya."
"Ayon sa otopsiya, walang bahid ng foul play at hindi malaman kung anong sanhi ng pagkamatay. Tila ay pawang natutulog lamang ang biktima at isinilid sa nasabing trashbag."
"Walang ibang makalap na ibedensya bukod sa pagkompirma na ang nasabing dalaga ay isang dalagang nagmula sa bayan ng Cavinti, ilang kilomentrong layo mula sa lugar kung saan nakita ang bangkay ng dalaga."
"Grabe nakakatakot! Pa'no kaya kung sa akin mangyari yun?"
"Kaya nga ihhh. Sino kaya ang may gawa nun?"
"Sana malaman na nila kung anong tunay na nangyari. Nakakakilabot!"
_ _ _ _ _ _
Nagsimula sa isa, nasundan ng pangalawa hanggang sa naging pito na ang bangkay sa loob lamang ng isang buwan. Walang ibang pinagkaiba ang mga ito, malinis na katawan ng bangkay, walang bahid ng pasa, hiwa o kahit anong kemikal sa katawan. Hubo't hubad din ang mga ito at tila natutulog lamang ang mga pigura. Hindi parin nilalabas ang mga statements ng mga kaanak ng bawat biktima kaya't nananatiling banta sa bawat mamamayan ng gawing Norte ng bansa ang nakakapangilabot na siste ng pagpatay. Walang tiyak na edad, kasarian o katayuan sa buhay ang pinipili upang maging biktima.
Walang kasiguraduhan kung kailan ang susunod na atake, kung sino ang aatakihin at kung saan manggagalung ang susunod na biktima.
Kaya mag-ingat ka, maging mapagmatyag. Dahil baka ikaw na ang susunod na mabiktima.
"AAAHHHHH!! WAG PO!! AYOKO!! KUYAAAAAA!!!!"
------------------
And that's the case we're going to uncover for the next chapters, and the start of the ARC where we are going to face the real enemies of the Seven Young Detectives.
Sa atrenta pa sana ito pero dahil may sweldo na, Dasurv niyo rin ito mabasa! See you next week for the upcoming chapters! I'll try to make it a day by day update. Hindi ako nangangako pero susubukan ko. Okay?
Read carefully dahil every little thing is always part of the bigger picture.
Image attached is from @LostKeep from twitter.
Thank you! Adios! *Dramatic exit*
BINABASA MO ANG
Big 7: The Rising Detectives
Gizem / GerilimA group of Seven Students who has the same interest in the world of mystery. At first they'll see each other as a competencies but little did they know that soon they will become a group that gives justice, gives hope and answers to the cases they e...