Gemini mấy nay bận rộn chuẩn bị đồ án tốt nghiệp nên thời gian cả hai người gặp nhau dường như là con số không, thỉnh thoảng chỉ nhắn tin hay gọi điện hỏi thăm nhau đôi ba câu rồi thôi, Fourth sợ anh không có thời gian làm bài.
Hơn một năm bên nhau tình cảm của hai người không hề có dấu hiệu thuyên giảm mà lại ngày tăng thêm, cũng đã gặp gỡ phụ huynh hai bên, cũng dọn về ở chung nhà rồi. Giờ là thời đại nào chứ, chuyện nam nam nữ nữ đã sớm không còn quá để mắt đến, chỉ quan trọng có hạnh phúc hay không.
Cậu từ lúc yêu nhau đến giờ ít khi kiểm tra điện thoại của anh, cũng ít khi hỏi rằng anh đi đâu, với ai, làm gì mỗi khi anh về nhà trễ bởi Fourth tin tưởng người yêu mình. Nhưng dạo gần đây cậu cứ thấp thỏm trong lòng, hai người đã ít gặp nhau rồi, về nhà Gemini cũng đóng cọc ở phòng sách đến nửa đêm mới mò lên giường mà ngủ cho nên Fourth vốn không còn an tâm như lúc trước.
"-Tối nay anh về sớm một bữa đi, em mới đi siêu thị mua rất nhiều thức ăn, sẽ bồi bổ cho anh nhá" Fourth vừa tay xách nách mang nào là túi lớn túi nhỏ cho vào cốp xe sau rồi bấm điện thoại gọi đi cho Gemini.
"-Không được rồi, tối nay anh có hẹn với Giáo sư về đồ án tốt nghiệp có lẽ về hơi trễ em cứ ăn trước rồi đi ngủ sớm đi" giọng Gemini từ đường dây bên kia truyền đến nghe có vẻ hơi ồn chắc anh đang ở nơi đông người.
"-Được" giọng cậu có chút thất vọng buông ra rồi nhanh chóng tắt máy. Fourth đã dành cả buổi chiều đi khắp cái siêu thị để mua đồ định bụng tối nay sẽ nấu cơm cho Gemini sẵn tiễn hâm nóng tình cảm một chút, nhưng nhìn lại đóng đồ nằm trong cốp rồi thở dài một hơi đóng nó lại 'rầm' một cái rồi cậu tự mình lái xe về nhà. Fourth sẽ ăn hết, không chừa cho anh đâu.
"-Nè cậu có nghe chuyện gần đây không?"
"-Là chuyện của hội phó với con gái Giáo sư Yang đúng không?"
"-Ừm chính nó, không phải hội phó cùng một chỗ với Nattawat khoa Luật sao sao gần đây thấy xuất hiện cùng con gái Giáo sư Yang nhiều lắm?"
"-Có phải hai người họ xa nhau rồi không? Hay hội phó có tình mới rồi?"
...
Fourth biết hội phó và con gái Giáo sư Yang từ miệng đám sinh viên kia là Gemini và Yin-đồng học cùng khoa của anh. Fourth ngồi ở căn tin trường ăn sáng, cậu nghe tất cả những gì bọn họ nói, từ lúc sang năm tư Gemini đã không còn làm hội trưởng nữa vì năm cuối sẽ rất nhiều việc cần làm. Bữa sáng trước mặt là món ăn cậu thích nhất, là thức uống cậu ưng nhất nhưng giờ nhìn lại cảm giác thật khô khan nuốt không muốn trôi.
Gemini hai ba ngày rồi cứ tránh mặt Fourth, gọi điện thoại không bắt máy, tin nhắn đã gửi 48 tiếng cũng không seen, đến cuộc gọi thứ mười trong ngày đầu dây bên kia hoàn toàn triệt để khóa máy. Fourth tức điên lên mất, Gemini không về nhà ba ngày rồi, hỏi những người cùng hội sinh viên cũng không biết anh đang ở đâu, ngay cả Mark cũng thế, cậu thật sự muốn đánh chết anh.
"-Fourth có chuyện rồi!!" Mark Pakin từ đâu chạy lại la lớn làm Fourth giật mình.
"-Có gì từ từ nói" nhìn anh ta tham lam hít lấy không khí Fourth vươn tay vỗ vỗỗ vai vài cái.
"-Chỉ mới mấy ngày không gặp thằng Gem mà có chuyện lớn xảy ra rồi" Mark đứng thẳng người ra vẻ ngập ngừng không muốn nói, nhưng chuyện anh sắp nói ra có lẽ quá khủng khiếp.
"-Chuyện gì?" nhịp đập trái tim trong lòng ngực đột nhiên tăng nhanh không lý do, làm cậu cũng hơi lo lắng.
"-Giáo sư Yang đang làm ầm lên nói là Gemini cùng con gái ông ta...chung một giường còn..." Mark ấp a ấp úng nửa muốn nói nửa không.
"-Nói nhanh" lời nói của Mark càng làm Fourth thêm sợ hãi chứ không lo lắng nữa, cậu làm sao không hiểu cái cụm từ 'chung giường' đó chứ, nhưng không thể đâu.
"-Còn khiến cô ta có thai, ông ta nói Gemini phủ bỏ trách nhiệm không chịu nhận...cái thai đó là của nó muốn đề đơn lên nhà trường đóng lại đồ án tốt nghiệp của thằng Gem" Mark dường như dốc hết sức lực của mình mà nói ra.
"-Làm sao có thể chứ" cậu không tin vào những gì mình vừa nghe, đó là lí do mấy ngày nay anh trốn cậu không về nhà sao...
"-Em đừng nghĩ nhiều quá, anh tin thằng Gem nó không làm chuyện này chắc chắn là có khúc mắc gì đó, Fourth đừng tin những chuyện đó Gem nó yêu em nhiều lắm" Mark nhìn Fourth ngơ ngác mà sinh ra lo lắng đành buông lời an ủi mong cậu chút an lòng.
"-Em tin anh ấy mà" dù rằng biểu hiện gần đây của Gemini khiến cậu nghi ngờ, nhưng chắc chắn không thể xảy ra chuyện như...lời Mark vừa kể đâu, Fourth tin người yêu mình.
[08/07/2023]
*tuần này nhà tui có việc nên không ra truyện được đó chời, sorry m.n rất nhiều luôn:((*
BẠN ĐANG ĐỌC
[GeminiFourth] Yêu đi!
Romance/Quen biết nhau qua lời giới thiệu của đám bạn, Gemini đâu có ngờ mình lại sẽ yêu người này đến hết một đời./ Thể loại: fanfic Nhân vật: đọc rồi biết có ai... Bắt đầu: 31/05/2023 Hoàn thành: 19/08/2023 *Truyện viết dựa trên sự tưởng tượng của tôi, k...