Đã 1 tháng trôi qua kể từ ngày nhận lớp. Những cơn gió thu không còn dịu dàng như trước nữa thay vào đó đã có phần mạnh mẽ hơn. Từ cổng trường, đã có thể nhìn thấy một số cô cậu học sinh khoác lên mình chiếc áo khoác đồng phục mùa đông của trường.
Do thời tiết đang chuyển đổi, không khí trong lớp 12a1 có thêm một chút uể oải nhưng vẫn vô cùng sôi nổi.
"Ê tiết sau là tiết gì ?" Bạch Dương gõ gõ mặt bàn ra hiệu cho người con trai kế bên
"Mày đi học hay đi chơi thế ? Có mỗi cái thời khóa biểu thôi cũng không nhớ" Nhân Mã chống cằm nhìn sang bên cạnh.
Bạch Dương dừng hành động một chút, quay sang nhìn Nhân Mã nhướng mày " Muốn ăn đòn không ?"
Nhân Mã lắc đầu
"Đoàn Nhân Mã tao cũng không nhớ" Anh quay xuống nhìn Thiên Bình
"Môn Toán các anh ạ" Thiên Bình gõ đầu Nhân Mã một cái bật cười "Nhìn chúng mày chả khác gì chó chê mèo lắm lông"
Mọi người đang vui vẻ nói chuyện, bỗng cánh cửa cuối lớp chợt mở toang khiến mọi người xung quanh đấy giật mình.
Một cậu con trai với tướng mạo cực kì đẹp trai, có nói cậu ấy là minh tinh nổi tiếng hay người mẫu nam nào đấy có khi mọi người còn tin sái cổ. Mái tóc màu nâu hơi ươn ướt bởi vài hạt mưa còn chưa kịp khô rủ xuống gương mặt anh làm tôn lên làn da trắng sáng. Chiếc mũi cao thẳng, đôi mắt tam bạch màu đen tạo cho ngũ quan thêm phần sắc sảo, lãng tử. Anh mặc lên mình chiếc áo khoác đồng phục, bên trong là một chiếc áo phông trắng. Con người anh mang lại cho người khác cảm giác khó gần, lạnh lùng xa cách. Thế nhưng nhan sắc của anh lại cực kì thu hút nhiều cái nhìn ngưỡng mộ.
Anh tiến thẳng đến bàn bên cạnh Trương Bảo Bình, đặt chiếc cặp sách cạnh ghế, không nói không rằng ngồi xuống rồi nằm gục xuống bàn.
"HÀN THIÊN YẾT !!!" Song Tử bất ngờ đứng bật dậy nhìn chằm chằm con người đang ngồi bên kia "Là mày à ? Không phải ma đúng không ?"
Bảo Bình cười tươi, tay choàng qua vai cậu bạn cùng bàn tỷ năm vắng mặt
"Là người thât, không phải ma" Nụ cười trên mặt anh càng ngày càng tươi hơn
"Hàn công tử khiến anh em xao xuyến quá" Bạch Dương tiến đến xoa đầu Thiên Yết
Nhân Mã đi ngay sau Bạch Dương vui vẻ nói
"Cho anh em ôm cái nào"
"Này ! Hàn Thiên Yết mày mất tích 4 tháng rồi đó !" Song Tử lay lay người Thiên Yết "Có biết ông đây nhớ mày lắm không !!!"
Thiên Yết vẫn đang gục mặt, gõ nhẹ tay xuống bàn
"Bé mồm, anh đây hơn 24 tiếng rồi chưa được chợp mắt."
Mặc dù thế nói thế, nhưng Thiên Yết vẫn đang lắng nghe những lời hỏi thăm, những câu nói của mọi người. Bỗng chốc cảm thấy thật ấm lòng, anh cười nhẹ rồi thiếp dần đi.
__________
Giờ thể dục lớp 11a4 đang diễn ra dưới sân trường
"Lớp 11a4 chú ý"
Ma Kết đứng đối diện lại với lớp rồi cất tiếng nói "Khởi động xong, thầy Minh cho phép chúng ta hoạt động tự do, bạn nào muốn chơi bộ môn gì có thể qua gặp mình để đăng kí mượn dụng cụ từ trường. Nhớ thật kĩ mượn bao nhiêu trả bấy nhiêu, ghi rõ họ tên trước khi mượn đồ. Hết !"
Các bạn học sinh thi nhau hú hét vì được chơi bộ môn thể thao mình yêu thích. Ma Kết đã cho lớp khởi động xong, mọi người đang chia thành các nhóm nhỏ để chơi riêng. Các bạn nam trong lớp đa số đều ru nhau đá bóng hoặc chơi bóng rổ, còn các bạn nữ thì lại là cầu lông và bóng chuyền.
Sư Tử vừa chơi bóng rổ với đám con trai xong thì mệt bở hơi tai, đang nằm vật lộn trên sân cỏ cùng Cự Giải và Song Ngư. Ma Kết, Xử Nữ thì đang cùng nhau thi đánh cầu lông còn Kim Ngưu thì làm trọng tài.
Nhận thấy mọi người đang khá mệt mỏi vì vận động mạnh, Cự Giải vỗ vai Song Ngư rủ cô đi mua nước cho mọi người. Song Ngư gật đầu nhẹ nhàng, Sư Tử dù mệt lả những vẫn nhất quyết đòi đi theo. Ba cô gái đi đến căn - tin trường mua tầm vài chai nước, sau đó cùng nhau quay trở về sân tập.
"Song Ngư ! Sư Tử !"
Tiếng gọi trầm phát ra từ sau lưng ba cô. Song Ngư nhẹ nhàng quay lại, nhận ra sau lưng mình có bóng dáng ba người con trai đang tiến lại gần. Một người là Bảo Bình, một người như hôm trước cô nhớ thì tên Song Tử còn một người nữa thì hoàn toàn mới, cô chưa gặp người này bao giờ thế nhưng lại có cảm giác vô cùng quen thuộc.
"Em là Cự Giải nhỉ" Song Tử nhìn cô gái trước mặt mình dơ tay ra "Ôn Cự Giải đúng không ?"
"Vâng ạ, em là Cự Giải" Cô bắt lấy tay anh, nở một nụ cười thật tươi lộ ra hai cái má lúm đồng tiền. Thực sự là trông rất xinh đẹp.
Nụ cười ấy của cô làm anh đơ một chút. Thế nhưng sau đấy anh đã lấy lại phong độ rất nhanh, cũng đưa tay ra bắt tay hai cô gái còn lại.
"Các em hôm nay có tiết thể dục à ?" Bảo Bình nhìn Song Ngư một cách triù mến
" Vâng ạ !" Sư Tử nhìn anh, cười rồi đáp "Còn các anh thì sao ạ ? Em tưởng giờ này lớp 12 đang trong tiết chứ ạ."
"Bọn anh cần được nghỉ ngơi chút chứ, thế nên cả bọn quyết định cúp học. Chơi vài trận bóng rổ cho đỡ bí bách" Nói xong Bảo Bình ném quả bóng cho Song Tử rồi hất cằm về phía cậu bạn chẳng nói chẳng rằng gì bên cạnh "Với cả cho thằng này khởi động xương khớp, lâu rồi chưa chơi."
"Đây là ai vậy ạ" Song Ngư thắc mắc "Hình như hôm trước không đi cùng hội các anh mà."
"Tât nhiên rồi ! Vì nó mới đến trường được 2 ngày thôi"
Song Tử choàng tay qua vai anh "Đây là Hàn Thiên Yết, cùng hội với bọn anh. Nhưng nó hơi ít nói, người mới tiếp xúc còn tưởng nó bị tê liệt dây thần kinh cảm xúc."
Các cô nhìn Thiên Yết gật đầu một cái, cũng không thắc mắc nhiều vì hình như anh cũng không có nhu cầu nói chuyện. Thiên Yết nhìn Song Ngư gật đầu một cái coi như chào hỏi, đáy mắt anh có chút gì có lóe sáng rồi nhẹ quay đi.
Điện thoại Sư Tử vang lên, hình như là tin nhắn của bọn Xử Nữ hỏi xem bọn cô đi đâu, có cần giúp gì không. Ba cô gái vội vàng chào tạm biệt, để lại sáu chai nước cho các anh rồi rời đi.
Ba chàng trai nhìn theo những bóng lưng ấy cười nhẹ rồi cũng rời đi
"Đi nhanh nhanh, Bạch Dương sắp nổi nóng rồi đấy !"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm sao ] Công chúa, anh nhớ em rồi.
Romance"Đã ai nói cho em biết chưa ? Rằng em xinh đẹp như một nàng công chúa.." Họ gặp nhau vào một ngày thu đầy gió. Hai trái tim non nớt của cái tuổi nổi loạn không hẹn mà cùng chung nhịp đập. Có những chia ly, có những hiểu nhầm, thế nhưng ánh mắt ấy củ...