9:Yêu và Tiền

6 2 0
                                    

Trăng, hoa và nến cùng một ly Cocktail Old Fashioned sau một cuộc tình tan vỡ kết hợp với ánh đèn le lói bập bùng của quán bar, tôi đã thấy, một cô gái khoác lên mình một bộ váy không thể nào hở hang hơn, từ đỉnh đầu cho đến gót chân của em đều trông rất xinh đẹp và em còn có tài dẻo miệng để...thu hút đàn ông, nhiều người nhìn em và chê trách nhưng có lẽ em không quan tâm lắm về chuyện đó nhỉ? Em chỉ cần nếm mùi tiền là quên hết muộn phiền như lời hát của Rhymastic.

Tôi thấy em cùng với một người đàn ông giàu có và không được trẻ trung mấy đang tay nắm, môi hôn, dẫn nhau vào một nơi mà sau khi đến sẽ là "Đêm đặc biệt", vài chục phút hoặc chắc có vẻ là hơn, tôi thấy ông ta bước ra với bộ vest xộc xệch, sau đó là em bước ra với cọc tiền trên tay, tôi không biết tôi đã uống bao nhiêu chỉ để chờ xem em 'đào' tiền của ông ta ra sao nhưng khi thấy em bước ra tôi lại nổi lên hứng thú khác biệt nào đó với em, dù sao thì sau cuộc tình trước của tôi thì tôi tìm thấy em chắc có lẽ là do duyên, lúc em vừa bước đến cùng ly Cocktail Espresso Martini thì bỗng bài hát Nến và Hoa của Rhymastic làm tôi càng có nhiều hứng thú kì quặc hơn với em, em đến ngồi cạnh tôi và chào hỏi:"Chị thất tình à? Sao lại uống Old Fashioned thế?" Đang chìm trong thú tính của riêng mình thì giọng nói dịu nhẹ pha chút ngọt và cả mùi hương nước hoa phảng phất của em làm tôi nhớ tới Martini với vị ngọt nơi đầu lưỡi và phảng phất chút hương thơm, sau khi 'nếm' giọng nói em tôi trả lời:"Cảm ơn vì đã hỏi, đúng thật là tôi vừa bị đá, mà hình như em cũng vậy nhỉ? Ly Espresso Martini đang trên tay em là do em buồn hay là thích nên uống?"  Em nở một nụ cười 'công nghiệp' nhìn tôi và nói:"Nãy giờ em đã thấy chị nhìn em từ lúc ở đó đến lúc em đi ra rồi, còn ly Espresso Martini này là thứ để em giải tỏa khi xong việc mà thôi" Có lẽ là tôi quan sát quá lộ liễu, nhưng nghe em nói thì có lẽ em thật sự chỉ cần tiền, định hỏi vì sao em lại phải làm những công việc như thế này em bỗng cất tiếng:"Từ lúc đó đến bây giờ chị vẫn cứ mãi nhìn em rồi suy nghĩ cái gì đó hay chị có hứng thú với em à? Và người đá chị là con gái đúng không?" Tôi thề là tôi không thể nào biết được vì sao em lại giỏi đọc vị tôi đến thế, do tôi say nên dễ lộ hay do em đã khác biệt từ trước thế? Tôi đáp:"Em đọc được suy nghĩ của tôi à? Nhưng tôi không đến mức giống những kẻ đó đâu, tôi không phải là kẻ thích '419' đâu, bởi thứ tôi cần là tình yêu chứ không phải là nhu cầu sinh lý và tôi biết thứ em cần không phải là yêu mà là tiền" Em tròn xoe đôi mắt nhìn tôi tỏ vẻ bất ngờ rồi em nói:"Liêm chính ha? Chắc lúc trước bạn gái chị không biết cách giữ chị lại rồi" Ơ, em nói thế là như nào, tôi là người bị đá chứ có phải là tôi đá bạn gái cũ của tôi đâu mà lại nói là 'giữ chị lại'???? Đang trò chuyện với em thì tiếng chuông điện thoại của tôi kêu lên vì có chuyện gấp ở nhà nên bắt buộc phải dừng cuộc trò chuyện lại đây nhưng tôi vẫn không quên xin phương thức liên lạc từ em.

Tối hôm sau, sau khi công việc xong xuôi thì tôi lại vác mặt đến quán bar và lại là ly Old Fashioned, vẫn là đến để tiếp tục được trò chuyện cùng em, em vẫn thế vẫn cùng một người nào đó trải qua 'đêm đặc biệt' rồi lại bước ra với một cục tiền to tướng và vẫn lại là ly Espresso Martini như hôm qua và vẫn là xoay quanh những vấn đề của em, không hiểu sao, sau mỗi câu nói của em là mỗi lần dẫn dụ tôi '419' với em, tôi không háo sắc đến thế chỉ là tôi thích ngắm nhìn đóa hoa hồng dù cho không còn trên cành nữa và cũng đã bị nhiều người trêu đùa, nghịch ngợm lên đóa hoa mỗi đêm nhưng em vẫn là một đóa rất xinh đẹp, chưa nói được thêm câu nào nữa thì đã có khách đến tìm em rồi dẫn em đi và vẫn như cũ, vẫn chẳng thay đổi gì nhưng lần này có vẻ như vị khách kia bị vợ theo dõi nên em bị đánh ghen, nào là sao em lại giựt chồng chị ta, nào là sao làm người không muốn lại muốn làm hồ ly tinh, toàn những lời chửi mắng thậm tệ, những lời sỉ nhục không thể lăng mạ hơn, rồi là một bên vị khách ngăn cản vợ mình còn một bên là tôi thì đứng chắn cho em, và em thì trông không có vẻ gì là quan tâm đến những lời chửi rủa lăng mạ ấy cả mặc kệ những người nói ra nói vào mà em vẫn cứ im, cứ như là em không có cảm xúc gì cả vậy.

Truyện tình của nàng và tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ