Chương 2: Hiểu lầm

138 14 2
                                    

- Í! Hỏi nè, các ngươi có biết ứng cử viên sát thần mới của FUG đang ở đâu hong?
Mokke nhớ ra mình còn cần phải tìm manh mối nên rất là nhân tiện hỏi thẳng.
- ...Không.
Novick trả lời, anh đúng là không biết thật, nhưng nếu có biết, anh cũng không dám nói y đâu.
[____]
Ran khi nãy lơ là đã bị Anaak lật lọng, cô bây giờ đã ở ngay sau lưng cậu, súng đối súng. Nhưng, sự xuất hiện bất ngờ của một người đặc biệt đã khiến họ không thể tiếp tục trận đấu.
- Cả hai đều dừng lại cho tôi!
Sát thần mà họ đang liên tục tìm kiếm đã tới, và ngay lập tức tiễn họ lên Archimedes luôn.
- Ta sẽ giết ng-!
Anaak phẫn nộ hét lên, nhưng hiện tại, cô cũng không thể làm gì được.
- Phù...
Viole thở hắt một hơi, nếu cậu tới trễ hơn một chút, sợ là cả hai bọn họ đều sẽ thất bại mất.
- Vậy là cá đánh nhau ngư ông đắc lợi à.
Novick đi qua chỗ Viole, theo sau còn có Mokke miệng thì đang cười rất tươi nhưng mắt thì lại ẩn đầy sát khí.
- Ngươi hẳn là ứng cử viên sát thần mới của FUG, Jue Viole Grace?~
Y hỏi, giọng nói trầm đi một tông, dù nghe vẫn rất êm tai, nhưng sự lạnh lẽo và sát ý thì đã rất lộ liễu.
- ...Đúng vậy?...
Ầm!!!
Một hàng gai băng lạnh lẽo đâm thẳng tới Viole, nhưng cậu đã vừa kịp tạo ra một lớp phòng ngự. Nhìn tới cái người vừa tạo ra dãy gai ấy, đôi mắt màu trắng phát ra một làn sáng xanh nhạt, lạnh, rất lạnh, y mỉm cười ngân giọng hỏi
- Ngươi thích tìm đường chết à?~
Mokke tiếp tục tạo ra vô số gai nhọn phóng về phía Viole, như thể y đang trút giận, đống gai ấy còn sắc hơn cả kiếm.
- Khi không lại đi giết em trai đáng yêu của ta, Aguero?~
Y cười nhẹ, nhìn cậu trai với mái tóc nâu dài đang chật vật bị vô số băng nhọn nhắm đến, đôi mắt càng thêm đáng sợ, y đang rất, rất tức giận.
- Mi tính bù đắp cho tinh thần của ta thế nào đây tiểu sát thần?~
Viole nhìn số lượng gai băng xung quanh cậu, sóng lưng lạnh cóng, với tần suất tấn công như này, cậu chết chắc!
- Viole!!
Novick hét lên, muốn chạy tới giúp, nhưng đứng trước mặt một ranker cấp cao, một tiểu tôm tép chính quy như anh thật sự là bất lực, ngay từ lúc anh hét lên, vô số gai băng đã ghim chặt cứng cả người anh lên tường rồi.
- Anh Khun chưa chết!!!
Viole hét lên, như thể cậu đang vùng vẫy để có thể sống, dù cậu từ lâu đã mất đi lí do để tiếp tục rồi. Cậu nhìn y với ánh mắt rất kiên định, như thể những lời cậu thốt ra đều là sự thật, nhưng mà, một ranker đã đi qua 134 tầng sẽ tin vào một lời nói vô chứng cứ như này sao?
- Thế ý ngươi là người bị di tích bàn tay của Arlene đè sập không phải Aguero?~ Ngươi muốn ta tin vào một điều viễn vông à?~
Giọng nói y trở nên lanh lảnh dễ nghe như giọng nói của một cậu nhóc con, nhưng những câu từ phát ra từ miệng y không dễ chịu chút nào.
- Em trai dễ thương của ta chết rồi, đều là do tên ngạo mạn nhà ngươi và FUG!
- Không!! Ta không bao giờ giết anh Khun cả! Anh Khun chưa chết!!
Viole vẫn vừa gào vừa cố gắng né tránh những gai băng càng ngày càng nhanh và nhiều, cậu biết anh vẫn còn sống, hoặc, cậu mong là vậy.
- Khun còn sống, tôi là đồng đội cũ của anh ta!
Novick hét lên, anh muốn giúp Viole, nhưng mà, lời nói của anh không có đủ độ đáng tin.
- Ngươi là đồng đội cũ của Aguero và giờ ngươi đang ở với FUG? Ngậm miệng lại đi tiểu chính quy~
Một vòng nước siết chặt cổ của Novick, Mokke đang muốn giết chết anh.
Viole thân mình còn lo chưa xong không thể giúp Novick. Dù đã dùng đến cả chiếc kim mà FUG cho cậu, sức mạnh và chiến thuật của Mokke vẫn hoàn toàn áp đảo cậu! Y không muốn cậu sống, y muốn cậu chết!
- Mokke! Dừng tay!
Một giọng nói thanh dịu phát ra từ trên không trung, Mokke nhìn kẻ vừa đến thì bất ngờ ra mặt, vòng nước siết chặt cổ Novick cũng nới lỏng. Y nhìn cô gái với đôi cánh mỏng trong suốt sau lưng, trông cô như một tiên nữ vậy, lấp lánh và sáng ngời...Nhưng, y không thích tiên.
- Tại sao ngươi lại ở đây?
Mokke bực tức nhìn người mới đến, không tiếp tục tấn công Viole, nhưng y cũng đã ghim chặt cậu lên tường cùng Novick.
- Tại sao ngươi lại muốn giết Jue Viole Grace?
Meika cũng mắt đối mắt nhìn y, không kiêng dè hay sợ hãi, họ đều như nhau cả, là những ranker cấp cao.
- Hắn giết em trai đáng yêu của ta!
Mokke đã không còn cười nữa, gương mặt y bây giờ vặn vẹo đến đáng sợ, áp lực toả ra có thể khiến cả sàn nhà sập xuống.
- Có vô số tên để hắn có thể nhắm vào và tạo tiếng vang, nhưng hắn lại phải chọn em trai đáng yêu của ta! Ta phải cho hắn biết, hắn chọn sai người rồi!
Vô số băng gai nhọn hoắc nhắm đến Meika, nhưng nàng đã nhanh chóng đập tan được chúng.
- Ý ngươi là cậu trai tóc xanh bị đè dưới di tích bàn tay Arlene? Cậu ta còn sống Mokke à, có muốn ta đem ngươi đi gặp cậu ta không?
Meika nhanh chóng tạo nên một chiếc khiên từ hải đăng, những gai băng đều vỡ vụn.
- Ha, ta có lí do gì để tin ngươi hả thứ tiên lừa đảo?
Y càng tức giận hơn, mật độ tấn công khiến tấm khiên muốn vỡ thành vụn ngay tức khắc, nhưng, Meika đã thốt lên điều mấu chốt.
- Ta là một hướng dẫn đó, Mokke, ta chắc chắn có thể dẫn ngươi đến chỗ cậu ta!
- Đổi lại?
- Thả Jue Viole Grace ra cùng với tên tóc đen kia nữa.
-...
Mokke sầm mặt, nhưng đến cuối cùng, y cũng thả cả hai, cực kỳ dằn mặt mà quăng mạnh cả hai xuống đất.
- Dẫn ta đi trước khi ta đổi ý.
[____]
- Nếu ngươi muốn gặp em trai cưng của ngươi thì xuống đường hầm 1F đi.
- Hử, tại sao?
- Lên cơn à?! Tất nhiên là do cậu ta đang ở dưới đó!
Meika hét lên rồi liền đập cánh bay đi, để lại một Mokke vừa mừng vừa nghi, y biết nàng là hướng dẫn, nhưng khi trước, quan hệ của họ cũng không kết thúc trong sự tốt lành gì...
[____]
Ở quãng trường nơi kẻ đẫm mình trong máu đứng cô độc, Veoni nhìn hắn một lúc lâu rồi bật cười to khiến hắn buộc phải quay đầu lại nhìn, ánh mắt sắc bén liếc cô.
- Ngươi là ai?
Hắn hỏi, giọng lạnh như băng.
- Hahaha, ta à? Ta là kẻ có thể giúp ngươi lên Archimedes~
Đôi mắt sắc bén loé lên một tia sáng, nhưng mà có lẽ hắn đã nhận ra đây là một điều viễn vông.
- Giúp ta? Ta làm sao tin được lời ngươi?
- Haha, ngươi có lẽ không biết ta nhưng ta lại cực kỳ rõ ngươi nha~ Ha Erun, kẻ được mệnh danh là "Dị biệt", là kẻ đã leo tháp một mình đến tận đây, chưa bao giờ có đồng đội và hắn sẽ mắc kẹt ở đây vì không có ai giúp hắn~
Cô cười nhẹ thêm vài tiếng rồi mới ngừng khi hắn liếc nhìn cô khó chịu hơn. Cô biết mình không đến đây để kết thù, đùa thì cũng có giới hạn của nó.
- Ta là một ranker, ngươi bây giờ hẳn nên cảm nhận được nhỉ, và ta sẽ giúp ngươi lên Archimedes, đổi lại, tham gia vào Wolhaiksong đi.
Cô dang tay ra, áp lực của một vị bán thần toả ra khiến hắn hiểu những điều cô đang nói đều là sự thật, nhưng...
- Ta chưa muốn đi bây giờ.
Erun nói, hắn còn vài thứ phải làm.
- Ồ, là gì đấy? Có khi ta giúp được ngươi~
Veoni cũng đang không có việc gì làm, cô bây giờ có hơi không dám về khách sạn...Cô sợ Meika còn giận :)
-...Ta cần tìm một người.
[____]
Meika người đang rất gấp rút bay về để tìm kiếm vị sát thần nào đó, nhận ra hai người họ đã chạy rồi! Đó là lí do vì sao nàng không thích con người, bọn họ quá bất ổn!
- Ha, may mà mình còn gắn một chiếc hải đăng theo tên đó.
Nàng mệt mỏi mở định vị lên, thật sự, nếu không phải nàng quá hiếu kì chuyện tên đó và Veoni có quan hệ gì mà cô lại giữ kín như bưng thế, nàng đã ở nhà mặc kệ mọi thứ rồi.
[____]
Ở dưới đường ống ngầm tối tăm, có một cậu trai tóc xanh đang chạy hụt hơi đến nơi nào đấy, Khun người nhận ra đội của Shibisu đang có ý định cho Bam ăn hành thì vừa giận vừa bất lực, anh hiểu lí do họ làm thế, nhưng mà, anh còn sống đấy-?!
- Aguero!!!
Mokke theo lời chỉ dẫn của Meika đã dịch chuyển nhanh đến tầng hầm, lần này nàng đã nói sự thật, người em trai y yêu quý, Aguero, vẫn còn sống, đây không phải là giấc mơ.
- Aguero!!!
Y nhanh chóng chạy tới ôm chầm lấy Khun, nước mắt nước mũi cứ trào ra, y bây giờ trông như một đứa trẻ đang nhõng nhẽo mẹ nó vậy.
- Anh, anh tưởng anh mất em rồi chứ...
Mokke sụt sịt ôm chặt Khun hơn, lúc nghe tin Khun chết, cả thế giới của y như tan vỡ vậy, may quá, anh còn sống...

- ...Thôi nào, anh đã lớn lắm rồi đấy Mokke.
Dù nói vậy, Khun vẫn ôm Mokke, y cao hơn anh một cái đầu lận nên trông anh bây giờ rất nhỏ nhắn, vừa đủ để một vòng tay ôm trọn.
- Huhu, em biết anh đau cỡ nào khi nghe tin em chết không? Anh đã mém nữa thì giết chết Jue Viole Grace đấy, nhưng mà, có vài thứ đã cản anh lại...
- Khoan đã?! Anh mém giết chết Bam??!!
Khun đẩy cả người Mokke ra, sức lực rất lớn, gương mặt hiện ra vô số cảm xúc hỗn độn, nhưng cái dễ thấy nhất, chính là tức giận.
- H-hả? Anh-anh chỉ giết Viole Grace thôi??
- Cậu ta là bạn em đó!!
Khun đưa tay che mặt, quá mệt mỏi! Ai cũng muốn giết Bam hết, từ ả Rachel đến Mokke, và còn cả đội Shibisu nữa!
- Sh*t, bây giờ bọn họ hẳn đã gặp nhau rồi!
Khun cuối cùng cũng nhớ ra mình đang chạy nãy giờ là vì cái gì, là để ngăn một trận chiến sống còn sẽ nổ ra giữa đồng đội mình vì mấy cái hiểu lầm chưa thể giải thích!
- S-sao thế Aguero?
Mokke nhìn Khun vừa sầu đời vừa chán nản chỉ sau vài giây mà thấy lo, y không thể luôn ở bên Khun được (dù y muốn lắm) nên đôi lúc, sẽ có vài thứ kì lạ khiến em trai cưng của y thay đổi, nhưng ít nhất, y biết Aguero rất yêu quý y.
- ...Mokke-hyung, em nhờ anh một chuyện được không?~
Đôi mắt Khun loé lên một tia sáng không rõ, Mokke biết người em này của mình tính cách rất không tốt, nhưng mà, nụ cười xinh đẹp của Khun...
Là một người anh trai "đáng tin tưởng", y đồng ý, dù điều đó có thể khiến y mất nửa cái mạng. (Cái thứ brocon nhà ngươi 😒)
[____]
- Chậc, lại chuyện gì nữa vậy trời?!
Meika nhìn cái cảnh đánh nhau, không, phải gọi là một phe áp đảo Jue Viole Grace mà bực, bọn họ ỷ đông hiếp yếu tiểu sát thần mới bị một ranker đè ra đánh đó?? Mà còn nữa, cái người đang nằm gục ở góc kia hình như là một hướng dẫn? Mái tóc đỏ của tộc phù thuỷ...
- Dừng lại hết cho tôi!
Nàng nhìn không nổi cái cảnh Jue Viole Grace bị cho ăn hành nữa, quyết định bước vào can ngăn, chỉ với áp lực toả ra từ nàng, bọn họ đã hơi chùn bước.
- Cô là...một ranker?
- Nhiêu đây không đủ để ngươi hiểu sao, trinh sát?
Áp lực shinsu đè nặng xuống vai Shibisu, nó còn dày đặc hơn cả lần thử thách của Lero Ro!
- Khụ! Khụ! T-tôi hiểu rồi, tha cho tôi đi!
- Hừ, mau đi cho khuất mắt ta.
Meika buông tay, một cái liếc mắt lạnh lẽo cảnh cáo Shibisu, nàng đoán, người chỉ huy ở đây hẳn là tên trinh sát đó. Áp dụng chiến thuật "bắt vua lui binh", Shibisu cuối cùng cũng chỉ có thể nghẹn lửa giận mà rời đi.
- Mọi chuyện sẽ không kết thúc như thế này trên Archimedes...Jue Viole Grace.
Shibisu liếc nhìn tên sát thần đã sát hại bạn hắn lần cuối, đưa ra lời cảnh cáo và rời đi.
- Ngươi...cần ta chữa thương cho cô gái kia không?
Meika nhìn sang cậu trai đã khiến nàng mất một tuần ăn ngon ngủ khoẻ, trông cậu ta bây giờ đáng thương lắm, những vết bầm xước do Mokke gây ra vẫn chưa hồi phục, và số hành cậu mới ăn do nhóm của tên trinh thám kia gây ra cũng không có ít. Nói thật, cậu còn đứng được là đủ ghê gớm rồi.
- Cô...có thể sao?...
- Ừm, chỉ là, có qua phải có lại, ngươi phải cho ta biết, quan hệ giữa ngươi và Veoni là gì.
- Veoni?...

Bam có một người chị gáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ