CHAPTER 2

22 4 0
                                    


Itinaas nito Ang kanyang Kilay sakin dahil sa sinabi ko. Natakot tuloy ako at gusto na lng bawiin Ang sinabi ko.

"Pag sinabi kobang Malaki. Titikman mo?" Wika nito habang lumalapit sa kin at ako na man paaatras Ng paatras. Shit Anong ginagawa nya.

"Ano Kaba hehehe nag bibiru lang Ikaw na man masyado Kang seryoso hehehe halikana kain na Tayo." Nakaka takot Ang mga tingin nya.

"Ok" naka ngising sabi nito.

Mahihimatay ako sa Kaba kanina pero pinapakita ko lng na Hindi ako naaapektohan sa ginagawa nya bitch.

Tahimik lang kame kumakain putaa Ang awkward talaga.

" What year you are??" Tanong nya. Nabigla ako Doon ha!!

"3 mag 4 na this year" sagot ko habang nanginginig Ang boses ko. PUTA ano bato nararamdaman ko.

Shit bakit ba ako natatakot sa lalakeng to. Shshshs sino basya para pagtakutan ko?? Haha bala na nga sya badman.

"Btw I will introduce my self first after me you. I'm Renzo Ken Sanchez." Pag pakilala nya. Ang Ganda Ng pangalan nya PUTA .

"Nice to meeting you Mr. Sanchez. I'm Cassie Marie Saavedra." Saad ko sabay ngiti sa kanya Ng malapad.

Renzo. Ganda Ng pangalan nya Bagay talaga sakanya Ang gwapo pa nya talaga shitt.

"Saavedra??" Dudang tanong nya. Gosh mukang Hindi sya makapaniwala sa apilyido ko ahh.

Niligpit Kona Ang mga kinain na min. Tatayo na Sana ako papuntang lababo Ng hawakan nya braso ko. Napalingon ako sa kanya at tinaasan ko sya Ng kilay.

"Ka ano ano mo si Mr.Domenick Saavedra??" Kunot noon nyang tanong. Hindi Kona talaga sya maintindihan hayts.

" He is my....." Huminga ako Ng malalim Bago ko ituloy."d-..ad" mahinang sabiko ayoko sabihin o marinig Ang salitang he is my dad nakaka suka.

Sa totoo lng I really want to hug him. But pinipigilan ako Ng paa ko at puso ko. May Bago na syang pamilya iniwan nya kame ni mama pero patuloy padin Ang pag suporta nya sakin. Kinagat ko Ang ibabang labi ko para pigilan Ang iyak naalala ko nanaman Ang mga panahon kailangan sya ni mommy.

Naramdaman ko na lng na may humawak sa pisngi ko. Putaa naiyak na pala ako.

"S-sorry masyado akong nag drama" Saad ko sa kanya habang humihinga Ng Malalim.

"No don't say sorry it's ok." Wika nya. KAHIT papano nawala na Ang hapdi Ng puso ko.

"Umm Cassie Marie? I need to go now. Kailangan ko Ng pumunta sa office. Are you gonna be fine?" Alalang tanong nya. Buti pa sya nag alala sakin.

"Opo na man." Ngumiti ako sa kanya para maniwala sya na I'm gonna be fine. Tumango nasya tinitignan ko lng Ang bawat pag lisan nya. Agad ako pumasok sa condo at ibinaksak Ang katawan sa kama. Habang tumitingin sa kisame naalala ko sya. Sya Ang unang tao Ang nag comfort sakin bukod Kila insan at mommy.

Thankyou Renzo.

Gumising ako Ng alas 6:00 AM dahil 8:30 Ang pasok Namin kaya napa aga Ang gising ko. Dating gawi lng maligo magluto tas Kumain after that mag tooth brush and then baba na Ng condo dahil magtitipit Tayo ngayon mag jeep lng ako papunta sa ateneo university.

Shsh naka sakay na pala ako ngayun sa jeep pinag titinginan nila ang I'd ko kaya tinakpan ko gamit Ang hand bag ko.

"Taga ateneo pero nag jeep."

"Poor na atenean"

"Nakakahiya sya. Feeling rich ka gurl"

Mga masasakit na salita Ang narinig ko Mula sa mga tao dto sa loob Ng jeep. Hshsh nakakainis gusto Kong sapakan Ng patiwasay ehh.

Nang bumaba Nako Ng jeep ay nag roll eyes ako sakanila at nag fuck finger sa kanila na syang ikina inis nila. Wag ako Ang hamunin nila baka bangkay na ang labas nila.

Sinusubukan ko intindihan lahat Ng sinasabi Ng prof but iba Ang iniisip ko. What if lumipat na lng kaya ako Ng school?? Para iwas gulo. Btw business Ang kinuha ko para Maka pasok ako sa kompanya ni daddy. Kaya titiisin Kona lng 1 year na lng Cass kaya moyan magiging proud Sayo si mommy si insan and I hope dad.

Pagka tapos ng dismiss ay pumunta na kame sa canteen para Kumain Wala talaga ako gana.

"Cass, Hindi ka mabubusok pag tinititigan mo lng Yan." Pag bibiro na may inis sa muka ni Cath. Na ngisi na lng ako sa mga sinasabi nya.

Hay Cassie Marie Saavedra pinalaki ka ni mommy Ng mag isa bakit mopa sya hanapin?? May pamilya na Nga diba??

–flash back

"Happy birthday to you, happy birth day happy birth day, happy birth day my little princess" daddy sang it to me when I was newly turning 7. I was so happy that day because he came.

"Daddy, may I have my gift now??" Excited na sabi ko.

"Wait. This is my gift to you may little princess." Wika nito. Nanlaki Ang mata ko nang Makita Ang kwintas na Ang NASA tatak ay Isang paru paro. Alam Kase ni daddy Ang paborito ko ay butterfly.

"Wow, thankyou daddy I love you so much. You are may hero." Saad ko at hinalikan sya sa pisngi.

"And I will always protect you may little princess you and your mother." Saad nito sabay halik sa noo ni mommy and he hug both of us.

–end of flash back

The best memory ever.

You Are Really For MeWhere stories live. Discover now