CHAPTER 3

20 3 0
                                    


It's Sunday kaya alas 3:00 pm Nako nagising, Wala Sana ako planong magising at ipagpahinga na Lang sarili ko. Pero naalala ko na pupunta pala kame ngayun sa B.A.R Plano to ni aireen shsh nakakainis. Pero gusto Kona man sumaya din ako kaya game ako.

Naligo at Kumain Nako. After that may naalala ako kaya agad ako pumunta sa drawer at kinuha Ang maiit na box. It's been a years when I saw this . Inoopen koto at isinuot ito sa leeg ko. Bigla na lng tumulo Ang luha ko habang pinagmasdan Ang kwintos na bigay sakin ni daddy. Agad ko pinunasan Ang luha ko Ng may nag door bell kaya alam Kona kung sino to.

"Ganda natin ah." Wika nito saakin sabay kindat.

Nakakainis din to lalakeng to. Sya si Lucas fernandez Ang pinaka makulit sa grupo Namin. Yesss I have a friend. We're 4 hsh

"Where is Carmina?" Tanong ko sa kanya.

"Andun na Sila Tayo na lng Wala. Kaya halikana." Ibinigay nya Ang kanyang braso kaya tinanggap Kona lng baka mapa hiya at umiyak Dito, ayoko mag iskandalo duh.

Ang pangit Ng music nya pang old. Shsh kaya napa kanya na lng ako dahil kumakanta sya. Baduyy.

"I said will you merry me... I swear I didn't meant it I said will t
You merry me.." we sang. Habang sya ay naka titig  sakin. Shsh Hindi na man ako na awkward dahil sanay Nako.

"Ganda talaga Ng babaeng papakasalan ko." Saad nito nang syang napataas Ng aking magandang kilay.

"You wish " sarkistong Saad ko sa kanya. Napa ngiti na lng sya sa sinasabi ko.

Maya pagka feelingero Kase to parang gusto ko batukan na lng bigla ehh

"Sana nga matupad Ang wish ko. Tingin mo??" Sabi nya na nagpamula sa pisnge ko.

Engot din to mamaya to sakin sasapakan Kona to humanda ka.

Andito na kame ngayon sa bar na sinasabi Nina aireen kaya. Pag pasok ko ay ingay agad Ang sumalubong saakin. Amoy alak talaga..

"Hey. We're here." Saad ko habang winewave Ang kamay ko.

"Hey. Kamusta?? Balita ko Ikaw Ang pinaka mababa sa exam?" Tinaasan ni insan Ang kilay nya.

Ang ingay nya no wonder pag lasing lalabas lahat Ng baho ko. Shshs sorry na man bobo Kase ako Wala akong alam sa business. Dahil Ang gusto ko talaga maging doctor.

"Ok lang, Masaya nga ako dahil mababa ako hehehe." Saad ko habang nka ngisi.

Titig na titig silang lahat sakin at naka TaaS Ang kanilang Isang mga kilay. Bigla ako na takot sa titik ni Carmina. Nakaka kilabot talaga to Sila.

"Dahil pag mababa daw bibigyan dw ni prof. Mark Ng pera natatandaan moba Yun jacop?" Wika ko sa kanya sabay ngiti.

Tumawa ito Ng malakas halos mawala na Ng hininga nainis ako tuloy shsh

"Tas?? Nakuha Moba Ang pera?" Tanong nito sakin.

Nakakalungkot nga dahil Hinde ko nakuha Ang pera pinagalitan pa ako shsh. Kainis talaga.

"Wala. At least Hindi ako kasama sa reception." TaaS kilay ko ito Sina bi Kay jacop.

Pasalamat na lng nga ako dahil napa ka utak ko talaga. Hshsh.

"Hayts. Iinom na lng natin to!!" Sigaw ni Lucas. Grabe Ang pambihira nyang energy.

Kaya nagsimula na Sila uminom ako na man tumitingin lang sakinala. Hindi Kase ako umiinom you know I'm baby gurl pa shsh.

"Uh guys pahangin lang ako." Saad ko. Nag tano lang Sila kaya umalis Nako.

Inilibot ko Ang tingin ko sa bar nato. Not bad Ang Ganda tas Ang saya Rin. Kita ko sa mga tao Ang say habang umiinom with their friends and partner. Kailan kaya ako makakaroon Ng boyfriend?? Habang tumitingin sa ibang mga tao Hindi Kona namalayan na may naka bangga ako. Shit.

"S-sorry Po sir." Apology ko. Shit natapunan sya Ng beer na hawak nya.

"Gosh Anong magagawa Ang sorry?? Maibabalik ba Ng sorry mo Ang dating damit ko?? Miss Hindi koto malalampasan this is the only sales alam moba kung magkano to?? It's 5000 kaya moba tong bayaran??" Mahabang wika nito. Lagot Nako? San ako kukuha Ng pera?

"So-sorry Po talaga sir Hindi Kona man Po sinasadya eh." Kabang wika ko shit Sana Hindi nya akong ikukulong. 3000 na Lang Ang pera ko sabahay.

"Then do what I said" sabi nya. Napataas Ang kilay ko sa sinabi nya at tumango na lng ako dahil Wala nakong choice.

"Sex with me." Saad nya. Agad ko syang sinamaan Ng tingin. Nababaliw naba sya??

No way!! magbayad na lng ako. Hindi ko isusugal katawan ko sa mister nato nuhh!!

"I don't want sir, magbayad na lng po ako Ng kaunti unti." Sana pumayag sya please...

"Ginagago moba ako miss? Come on let me taste yo." Saad nya sabay hawak sa Mukha ko.

Agad ko itong umiwas at napa sampal kosya Ang BASTOS Ng matandang to mapapatay ko talaga to.

Akmang susuntukin nya na Sana ako agad ko sinarado Ang mata ko. Nang idilat ko ito Nakita ko Ang pagka tumba Ng lalake kaya dinilat ko Ng unti unti Hanggang sa Makita ko si stranger guy. Gwapo nya talaga.

"Are you ok?" Alalang tanong nya "how much do you want asshole?" Galit na tanong nya sa mister nayun.

Nagulat ako Ng itapon nya Ang nakahahalagahan 10k sa Mukha Ng lalake sayang na man 5k lang Ang hinihinga nya...

Nasalabas kame ngayun Ng bar at na oawkward padin ako dahil Ang tahimik na min.

"T-thankyou po" pag pasalamat ko nakakahiya. "Babayaran kita pag may pera napo ako kuya." Saad ko dahil nahihiya ako.

Tinaas nya Ang Isang kilay nya  sabay titig sa mga mata ko shit ano ba Ang ginagawa nito. Bat napa ngisi sya may Mali ba sa sinabi ko??

"It's ok no need to pay." Wika nya habang natatawa.

"No mag bayad Po ako." Nakakahiya na man sa kanya nuhh.

"Stop calling me kuya, or sa bawat salita may Po at opo. Muka akong matanda Nyan." Naka ngiting Saad nya.

Bat parang Ang saya nya ngayon?? Naka drugs basya.

"Bakit Hindi ba?" Mataray na tanong ko. Sabagay Mukha na man syang 18 years old hshsh nakakainis Ang Ganda pa na man Ang kutis at mata, labi lahat.

At diba remember tapos na sya mag aral so tanda nya na? Maybe he was 24? 25? Pero mukha talaga syang bata. He so cute. I can be your mother.

"How old are you?" Takang tanong ko Ng umiba Ang expression Ng Mukha nya.

"I'm 26 years old."

OMG

You Are Really For MeWhere stories live. Discover now