Hindi Nako natulog nilinis Kona lng Ang condo ko at tinupi Ang mga damit ko. Nag pa laundry narin ako. Ng tumapat na Ang clock sa 6:00 AM naligo Nako. Nag tooth brush lng and nag bihis na.
Nagsuot Nako Ng hoodie at maikling short. Dahil kakain lng na man kame Ng street food ata?? Nag hintay lng ako sakanya haggangsa nag 8:00 na.
Ng marinig ko Ang pag katok Ng pintuan agad ako nag ayos. At umayos narin nakakahiya. Lumapit Nako at binuksan Ang pintuan.
"Hi, good morning." Wika nya. Shit Ang fresh nya..
"L–low, morning." Pautal na wika ko.
"So you ready?" Tanong nya ito."let's go?" Pa habol na tanong nito.
"Yeah." Tipid na sagot ko.
Nung dumating na kame sa pag parking ay agad nya binuksan Ang pinto
"Thank you" wika ko sabay pasok sa passenger sit.
Umikot lng sya papunta sa driver sit. Tahimik lng Ang aming byahe dahil Wala Rin na man kame ma kwekwento.
"Wait.. saan Tayo?" Napagtatanto ko kanina pa ito umaandar at Ang layo na Namin.
"Tagay-tay" wika nito.
Agad lumiwanag Ang mata ko sa sinabi nya. Pangarap ko dun Maka punta. This is my first time...
Ang Tagaytay ay isa sa mga paboritong pasyalan ng mga turista na matatagpuan sa Cavite.Ang malamig na klima at ang magagandang tanawin dito ay isa sa laging binabalik-balikan ng mga tao. Dahil isa hanggang dalawang oras lamang ang layo nito sa Maynila, madali lang nakarating dito. Ang Tagaytay rin ay isang mabuting alternatibo sa Baguio na sadyang mas malayong puntahan.
Habang NASA byahe kame Hindi ko namalayan naka tulog na pala ako. Nagising ako dahil nahinto Ang sasakyan. Ng minulat ko Ang mata ko agad ako tumingin sa labas, halos gusto Kong sumigaw Ng nakarating nakame, nilingon ko si renz Ganon parin walang emosyon Ang Mukha nya.
"Kailan Tayo baba sa kotche?" Agad na tanong ko shhs apaka excited na ako Hindi na Maka Pali Ang paa ko sa paglalakad.
"Maya na ipaparking ko Muna Ang kotche ko." Natatawa nya wika.
Omg.
Tumawa sya?!! Shit tumawa sya Nakita ko sya ba talaga Yan?? Hanggang ngayon ngumingiti lng sya. Ng maandar na Ang kotche at pinarking bumalik nanaman Ang Walang emosyon nyang Mukha. Shsh. Bumaba narin kame. Sa wakas...
"Eat first after that maglibot libot na Tayo." Wika nya. Tumango na lng ako.
Naglakad lng na man kame dahil malapit lng kung saan kame nag parking. Mon's restaurant. Wow Balita ko Ang sarap Ng pagkain Dito!!
"Wait bat Dito?? Ang mahal kaya dito at 1k lng Dala ko baka Hindi kasya sa." Pabulong na sabi ko sa kanya. Tumawa lng ito at pinisil Ang pisngi ko.
"Your so cute baby, don't worry it's my treat." Sabay pasok sa pinto. Nasa harap pala kame Ng pinto Ng restaurant, sumabay narin din ako.
Pagkapasok ko may table na handa para samin. Shit Ang bango Ng amoy nagutom tuloy ako. Umupo Nako sa harapan ni renz habang naghihintay Ng order.
"Is this you first time?" Takang tanong nya sakin.
"Obvious ba?" Tanong ko pabalik. Tumawa lng ito.
"Baby, you look excited and nervous." Natatawa wika nito.
"H–hindi ahh sino may sabi na kinakabahan ako?" Tinaasan ko sya Ng kilay.
Tumatawa lng sya habang umiiling Anong nakakatawa gosh ngayon tumatawa na sya. Hindi ko talaga naintindihan tong lalakeng to.
Nang dumating na Ang waiter. Agad ako nag ayos Ng upo shit Ang Dami na man ata. At parang Ang sarap lahat.. nagsimula na kame Kumain Ang tahimik Namin.
"Uhmmm kamusta kayo Ng ex mo?" Parang Mali ata Ang tanong ko dahil umiba Ang emosyon nya parang galitt... Shit ayoko Ng Mukha nyang Ganon.
"Sorry, Hindi Mona man kailangan saguti–"
"We're not ok." Putol nya sa sasabihin nya sakin. Tumango na lng ako sa kanya at pinatuloy na lng Ang pagkain ko.
"How about you? Kamusta kayo Ng papa mo?" Tanong nya bigla. Nagulat ako dun ahh.
"We are not be fine." Wika ko sakanya, at tumango na lng sya.
Dahil Hindi na kame nag ka tanungan, kinuha ko na lng cp ko at binuksan Ang ig ko. Lumaki Ang mata ko Ng Makita kung sino Ang mag follow.
Adrien kiel Mariano.
Kapatid ko to. Pero bakit nya ako finallow?? Kilala banya ako??
"Ok ka lang?" Tanong nya habang ngumunguya. Ang cute.
Agad ako pumunta sa camera. At pinicture sya.
"Hey... Stop it." Mahinang wika nya halatang ayaw mag sigaw..tumawa ako Ng tumawa habang pinagmasdan Ang Mukha nya..
"Ang cute mo kaya Dito.." pinakita kopa saktong Kunin nya na sakin bigla ko ito tinaas habang naka Tayo.
"O my god ghost!!" Turo nya agad akong lumingon napagtatanto na tinatakot nya lng ako agad ako sumimangot at.... Omg kinuha nya Yung cp ko huhuhuhu..
"Hoyy ibalik moyan!!" Galit na sabi ko. Nagulat ako Ng mag flash Ang cp nya..
"Got cha your more than cute to me.." nakangiting sabi nya. Galit ako kaya nag roll eyes ako sa kanya at Hindi na lng sya pinansin.
Your more than cute to me..
Your more than cute to me..
Your more than cute to me..
Paulit na pumapasok sa utak ko shhs bat ba Ang gwapo talaga nya. The way he smiled I'm falling. Shit.
Natapos na kame Kumain kaya naglakad lakad kame.. bat Ang Dami daming namamastal Dito and napaka saya Rin eto Yung drinodrawing ko Nung bata Pako. Ngayon matutupad na Rin Wala nga lng Sina mama at.... Si papa.
"Excuse me pwede Koba kayong picturan?" Tanong Ng lalakeng may hawak na kamera.
"No, we have to g–"
"Yesss" masayang wika ko sabay hila sa kanyang palabulsahan.
"Uhmmm try nyo tumitig sa isat isa." Sabi Ng photographer.
Agad ako tumitig sa mga mata nya at ngumiti. Naiilang ata sya. Ang tangos Ng ilog nya at Ang Ang... Kissable lips!!Ang gwapo!!
"Tapos nahh!!" Agad nya tinulak Ang Mukha ko naiilang na ata sinamaan ko sya Ng tingin. Shhs better!!.
"Uhhm try nyo Po I piggy bag Ang jowa mopo."
"Hindi kam–"
"Ok" I cut him off.
—
YOU ARE READING
You Are Really For Me
RomanceI can't think of anything to say so I just want to say that this story is about two people who love each other very much.