CHAPTER 18

7 3 0
                                    

Renzo's POV.

Agaust 6

Nagising ako Ng maaga Hindi ako nag work kagabii dahil pagod ako sa byahe. Kaya babawi ako now. Tapusin Kona Muna Ang trabaho tinext Kona si Cassie na we can't meet each other 3 days Kase busy ko talaga Ang daming mga project na gagawin and madami narin meeting Ang na cancel ko kaya. Babawi Nako this time!

Nada office Nako ngayon kaya sinimulan Kona Kunin Ang papelas na nasa lamesa ko. Binasa ko lang ito Ng binasa at after that nag schedule natin ako Ng meeting sa mga meeting na cancel ko. Pumayag Sila na makipagkita saakin kaya nag meeting lang kame. After that pagbalik ko sa office sinalibong nanaman ako Steve hash.

"Hi dude what's up. Ano na may Plano kana ba? Kase Hindi na Maka Pali si Mr. Sanchez parang kating kayo na Yung paa." Wika ni Steve sakin.

"Pabayaan mo sya at alam Kona Yun Plano ko. Makikipag-break ako Kay Cassie at ako Ang haharap sa office."

"Tapos? Ano na Plano mo? Tingin mo matutuwa Nyan si Tito?" Nagalalang wika ni Steve. Alam mo mapapagalitana ko pero I don't care. Labas na man Dito si Cassie kaya Hindi sya maaating dumamay.

"Babalik sa California? I think?!" Balak Konang lumayo after that ayoko Makita si Cassie baka bumalik lang ulet ako sa kanya. Ayoko Makita syang nalukuha o nahihikbi. Ayoko Ang sakit saakin sobra!

"Ha? Sure kana ba Dyan renz. Hinay hinay lang ahh" Saad ni Steve sabay Tayo. "Una Nako Sayo."

"Sge see you later."

"Later?"

"Yeah magiinuman Tayo imbitahan mona Rin Yung mga mokong." Balak ko kalimutan Ang stress at Ang lungkot. Gusto ko sumaya kahit itong Gabi lang.

"Sure. Ok I gonna go." Wika nya sabay wave Ang kanyang kamay.

Pag-alis ni Steve nag schedule na ako Ng meeting para sa client Namin mamaya. Pagkatapos Ng limang Oras.... Nagligpit Nako para Maka Alis Nako sa office. Nang naramdaman ko Ang pag vibrate Ng phone ko kinuha ko Yun sa bulsa Nakita ko nag text si Steve.

From: Steve Villanueva

Hi broe. Alam Mona man mahal na mahal kita diba best friend? Paki sundo dw si Mika sa school please bro!! Maypupuntahan Kase ako now. Tas derecho Nako sa bar. Hehehehe. Thankyou.

Gago to papasunduin Pako sa school Ng Kapatid nya. Sunduin Kona lang Yun total malapit lang Naman din to Ang UP matagal Kona Rin Yun Hindi Nakita. Malaki na Aya Yun. Pinaandar Kona Yun sasakyan ko at mabilis na itinakbobpapuntang UP. Pagkarating ko sa UP hinahanap Kona agad si Mika. Nakita Kona man sya Kasama nya Yung kaibigan nya at Yung Isang lalake? May boyfriend naba Yun si Mika? Lagot sakin Yun.

"Monica!!" Sigaw ko para marinig nya ako. Nanlaki Ang mata nya at parang happy na happy kaya lumapit sya saakin at niyakap ako.

"Kuya Renzo miss napo kita sobraaa." Sabi nya sabay bitaw sakin. "Kuya Renzo asan poba si kuya? Bakit Hindi nya ako sunduin?"

"Busy lang. Ikaw bawal kapa mag boyfriend ha! Who's that boy?" Tanong ko sabay turo sa gwapong binata.

"Ahh kuya Renzo. Si Carlo Po pala. Carlo si kuya Renzo best friend Ng Kapatid ko." Wika ni Monica.

"Hi po nice to meet yo. Ako Po pala si Carlo Kyle." He said. Nanlaki Ang mata ko. Kapatid no Cassie?

"Kaano ano mo si Cassie?" Hindi Kona mapigilan Ang mag tanong.

"Ahh Kilala nyo pala si ate. Hehehe Kapatid kopo." He said. Confirm.

"Yeah she is my girl."

"Po? G-girl friend mopo si ate?" Nauutal na tanong nya.

"Yeah. Why? You don't like me?" TaaS kilay king tanong sa kanya.

"Hindi na man Po saganon hehe gusto ko nga Po kayo ehh Bagay Po kayo ni ate."

"Yeah, I know that."

"Mukhang Hindi ako belong Dyan sa topic nyo ah but it's ok. Kuya let's go na tawag Nako Nina mommy were have dinner to night." Wika ni Mika sabay hila saakin papunta sa koste ko. Batang to. Hindi padin nag bago Ang kulit.. "bye Carlo." Pahabol na wika nya, nag wave pa. Nakakahiya talaga to ahh.

Pagpasok Namin sa koste ko. Sinamaan ko Ng tingin si Mika.

"Kuya Renzo. Nakatakot Naman Yan tingino.

"Ikw ha!! Susumbung kita Kay Steve."

"Kuya Renzo! Wala Po kaibigan lang kame nuhh. Hindi nya Rin ako gusto, may gusto syang iba." Nalungkot si Monica pagka banggit nya nun.

"Who?"

"Aiza Vincente"

"Aww anak ni Mr. Vincente?"

"Waaa pano mopo na laman?"

"Stupid! Malamang Vincente nga." Tanga Rin tong si Monica.

"Ayy oo nga Po hahaha sorry"

Pagkatapos non pinaandar Kona Ang kotche. At mabilis syang hinatid sa Bahay nila. Bumaba narin si Monica pagkarating Namin sa tapat Ng Bahay nila. Na miss koto Dito....

"Thanks for the ride kuya. Bye!!!" Pagpaalam ni Monica sabay labas sa kotche ko. Nag wave lang ako sa kanya at pinaandar na muli Ang kotche ko papunta sa bar. Andun na Yun mga Gagong Yun I think?!

Pagdating ko sa bar Nakita ko Sina Benji at jorel nagyoyosi. Hindi parin nag bago ying mga Gagong Yun nagyoyosi pa din!

"Uyyy si lover boy. Kamusta kana Renzo? May problema ba? Bakit biglaan Ang pagaaya mo mag inuman ha?" Bungad na taonong saakin ni Benji.

"Wala! San si Steve?" Gago Yun ahh bat Wala sya? Patay saakin Yun mamaya...

"Malelate lng dw may importanteng gagawin dw eh." Wika ni jorel. "Hindi mo kame maloloko renz we know you Hindi ka magiinum pag walang problema. So ano nga problem mo?" Pahabol na wika nya. Lintekk ayoko sabihin sakanila ayoko I share Yung problem ko sa mga mokong nato.

"Wala." Ayoko na magaalala pa Sila sakin. Ayoko na inaawaan ako.

"Renz were friends how many years. Trust din pag may time!" Pa kanya na wika ni jepoy. Gago to ah! Nakuha pa kumanta!

"I love her. I love Cassie mahal Kona sya! Ang hirap na bumitaw!" Hindi Kona mapigilan Yung pagtulo Ng luha ko shit. Ngayon lang ulet ako umiyak, ying hiking iyak ko ay Yung nakipag break saakin si Jane.

"Boy.. eh! Pano Yan? Naka move kana ba Kay Jane?" Tanong ni jorel.

"Yeah. Wala Nakong pakealam sa babaeng Yun. Nahanap Kona Yung akin! Nahanap Kona Yun para saakin pero mawawala Rin pala!" Matigas na wika ko.

I love her.

I love her.

I love her.

The only one I know is it. I love her so much.

You Are Really For MeWhere stories live. Discover now