Augost 5 na nga pala birthday ni caky and speaking of that nasa tapat Nako Ng Bahay Namin I mean nila. Kinakabahan ako... Pupunta ba ako or not??? Shsh bala na nga Sila pumunta ako Dito para Kay caky Hindi sa kanila! Kaya pumasok na ako sa loob. Pagkapasok ko Ang Dami nang tao hinanap Kona agad si caky. Gosh asan na na Yun batang yunn. Btw caky is 16 na sya ngayon dahil birthday nya now duh!!
"Baaahhh"
"Ayy butiki!!!" Sigaw ko Ng may nag gulat sakin. PUTA natakot ako dun ahh!.
"Hahaha ate!! Mukha ba akong butiki? Huhuhuhu" nag remote nana man sya....
"Ehh bat ka Kasi nanggugulat?" Galit na tanong ko sa kanya.
"Ehh Wala trip ko lang haha.... Come here ate. Ipapakilala kita Kay Monica." Wika nito sabay hila papunta sa dalawang babae.
"Hi. Carlo happy birthday." Bati Nung isa na nak kulay white Ang dress.
"Hi.. Trish and Monica." Bati ni Carlo si si Trisha pala Yung nagbati kanina ok.
"Uhh guys this is my sister. Ate Cass si Monica and Trisha. Monica, Trisha this is ate Cass my older sister."
"Hi po ate Cass." Sabay nila bati saakin. Ngumiti oang ako sa kanila.
Ilang minuto ay nag start na Yung birthday ni caky.... Nasa Taas na sa stage si caky. Ang saya nya ngayon napa ngiti tuloy ako.
"Thankyou to all of you here. And also to my parents mom dad thankyou for this... I labyuu. And I would like to thank another special girl for me bukod Kay mommy. That kyou so much ate Cassie Marie for coming here. Can you please stand up para Makita ka nila." Masayang pag bati nya sa lahat na man Dito.
Nagulat Pako sa sinabi ni caky kahit nakaka hiya tumayo na Lang ako. Nakita ko Ang gulat sa mata ni daddy at ni tita pero Hindi Kona lang Sila pinansin ngumiti na Lang ako sa lahat, at umupo ulet.
Pagkatapos nun Kumain na Ang lahat syempre Kumain na din ako. Kinuha ko lang Yun cp ko at nagulat ako madaming misscalled ni Renzo god!!! Hindi ko pala sinabi sa kanya na pupunta ako shitt!! Galit na ata Yun?! Huhuhu lagot ako. Lumabas ako saglit para tawagan sya nag alala na ata sya.
Pagka labas ko tinawagan Kona agad si Renzo. Natatakot tuloy ako baka sigawan ako.. huhuhuhu!!!!
"Baby kanina pa kita tinatawagan bakit Hindi ka sumasagot?" Mahinahon Kong wika.
"Uhmm renz sorry pumunta ako sa birthday ni caky ehh" pag aamin ko sa kanya. Ayoko mag sinungaling sa kanya.
"Who's caky?!" Parang tumaas Ang boses nyabdun Banda parang naiinis.
"Carlo Kyle Saavedra, caky Yung nickname Ng Kapatid ko." Pag explain ko.
"What? Are you ok? Sinaktan Kaba nila?" Sunod na sunod nyang tanong. Alam nya Kase Ang situation na min nasabi Kona Yun Yung first meet palang Namin.
"Hon... Calm down ok. I'm ok hindi nila ako sinaktan, I'm here for my brother Hindi sakanila nuhh." Wika ko sabay irap sa kanya.
"Fine. Fine. Ok sge na baby call me if something happen sunduin kita. What time labas mo?"
"I'm sorry hon Kase may lakad ako now. Pupuntahan ko si aireen dun sa condo nya mag... Iinuman?!" Bakit parang kinakabahan ako? Gosh!!
"Sama ako." Matigas na wika nya.
"Ok. Sunduin Moko Mya 4:00"
"Ok bye labyuuu"
"Labyuu tuuu"
Ang cute talaga Ng bf ko. Sunduin nya ako mamaya alas 2 palang na man kaya magkikisaya Muna ako Dito. Pag harap ko Yung ngiti ko nawala. Parang may kumunot Ang noo ko.
"How are you?" Tanong nya saakin.
"A-anong kailangan mo?" Tanong ko habang Hindi naka tingin sa kanya. Sa totoo lang I miss him so much but ayoko ipakita sa kanya.
"Nak. Kamusta na kayo?" Nagalalang wika nya sabay lapit at hinawakan Yung kamay ko agad ko na man binitawan at lumayo. It's been 5 years na and finally Nakita Kona Rin sya.
"Ok lang na man." Matigas na sagot ko.
"Nak. I'm sorry pwede ba kitang yakapin?" Pagkasabi nya Yan Hindi Kona napigilan Ang pag buhos Ng luha ko. I nod to him Hindi Kona kaya magsalita nanginginig na ako. Pagkayakap nya sakin ay mas lalo lang ako umiyak I missed him so much. "I miss you my little princess." Pagkasabi nanaman nya Yun lalo tuloy ako umiyak.
"Daddy miss na miss na kita." Hindi Kona napigilan na sabihin Ang totoo.
"I'm sorry darling." Hinaplos haplos ni daddy Ang buhok ko nang nakalma Nako ay humarap ako sa kanya at tumingin sa mga mata nya Ang daming tanong Ang bumabalabog sa isip ko.
"Daddy bakit mo Po kami iniwan ni mommy? At sumama sa ibang babae?" Tinanong Kona Ang gusto Kong itanong madami pa Yan lang Muna para Hindi sya ma pressure.
"Nak.. Hindi ko kayo iniwan bakit Hindi mo itanong sa mama mo. Nakita ko may lalake mama mo nak. Isasama Sana kita pero ayaw nya. Sabi nya kalimutan Kona daw kayo. Wala akong magawa anak sorry." Pagpapaliwanag ko. Ibigsabihin lahat Ng sinabi ni mama ay sinungaling lang lahat Ng yon?
"Daddy totoo poba Yan? Hindi joke?" Ayoko pagisipan masama si mama ayoko.
"Yess nak tanungin mopa si mama mo nak." Wika ni papa kaya agad ako tumango at nagpaalam na pupuntahan ko si mama kinuha ko Yung phone ko at tinext si Renzo. Naghintay ako sa may convinience store. Ilang minuto lang ay dumating agad si Renzo. Sumakay agad ako sa passenger sit.
"You ok?" Alalang tanong nya saakin.
"Renzo ihatid Moko Kilala mama now. Pakibilis Renzo." Naiiyak Nako Hindi ako makapaniwala na si mama Yung nagsisinungaling sya pala Ang nag cheat. Buong Buhay ko ginalit ko si daddy Yun pala si mama Ang may Mali.
"Baby Anong nangyari?"
"Renzo alam Kona. Buong Buhay ko kinamuhian ko si daddy dahil Akala ko iniwan nya kame. Yun pala si mama Yung may kasalan sya Ang nagsabi Kay daddy na kalimutan nya na kame. And Ang sabi sakin ni mama nambabae dw si daddy pero kabaliktaran pala." Wika ko habang umiiyak. Ang sakit Ang sakit ehh.
Hindi na Lang magsalita Sia renz pinatuloy nya lang Ang pag dradrive. Nanginginig ako Hanggang sa dumating na kame sa tapat Ng Bahay agad ako bumaba at pumunta sa tapat Ng pintu. Katok ako Ng katok pero Walang sumasagot.
"Ma!! Buksan moto!! Ma!!" Sigaw ko habang kumakatok kulang na Lang sipain ko Yung pintu ehh. Hinahayaan lang ako ni Renzo magwala sa pintuan. Hanggang sa bumukas ito.
Pagkabukas nun lalo akong umiyak sa Nakita ko. Ang sakit.... Sabrang sakit na... Lumaki ka sa kasinungalingan! Putaa Ang sakit sobraaa bakit na man ganito!! Buti na Lang andyan so Renzo para alalayin ako kung Wala sya Ewan Kona sa sarili ko......
YOU ARE READING
You Are Really For Me
RomanceI can't think of anything to say so I just want to say that this story is about two people who love each other very much.