2.1

722 60 11
                                    

Dù âm dương có cách biệt

Anh ngồi trên cây đa vì là con ma phong cách Việt

Đừng mời thầy cúng làm gì cho nó rách việc

Vì anh là một con ma nhưng là con ma có trách nhiệm.


[...]


__________________


Từ lúc nhỏ Quang Anh đã luôn cảm nhận được những thứ không thuộc về thế giới loài người. Nói trắng ra là anh thường xuyên thấy ma quỷ thậm chí có thể chạm vào chúng, gia đình cũng đưa anh đi đến nhiều chỗ để hỏi nhưng đa phần tất cả đều lắc đầu ngao ngán. May mắn lắm mới tìm được một ông thầy giúp được anh, là giúp nhưng chỉ làm cho anh một cái kính để trấn lại con mắt và giúp anh không bị quỷ yêu kéo đi hay hút dương khí còn đâu bảo trừ hết đám yêu ma bám theo anh thì thầy chịu. Tuy nhiên, thầy vẫn bảo rằng nếu anh gặp một thế lực tâm linh mạnh hơn thì vẫn có khả năng cao gặp nguy hiểm rất lớn. Hồi nhỏ nghe vậy anh sợ chứ còn bây giờ anh cũng đã lên đại học rồi gần như là đã quá quen với việc bị mấy cái bóng đen ám theo.


Nhưng mà một trong số cái bóng đó thì cái tên Đức Duy là ồn ào nhất, kể từ khi anh đến gặp ông thầy làm cho cậu cái kính thì cái tên này cũng đột ngột xuất hiện trong cuộc đời anh. Anh chả biết như thế nào nhưng hắn là tên duy nhất anh có thể thấy được nguyên hình chứ không phải mấy cái bóng đen bình thường. Lúc đầu gặp hắn anh đã khóc toáng lên vì có khỉ khô nào giao diện con người mà chân lại đéo chạm đất không?  Thà là cái bóng đi nó còn đỡ hãi.


Mấy nay anh có để ý rằng mỗi khi hắn kè kè bên anh thì chả có ma mãnh nào đếm xỉa tới anh thế mà lúc hắn đi đâu thì một đám ại tụ thành cục sau lưng không thì cứ đứng xung quanh nhìn anh rồi xì xào cái gì đấy anh không thể nghe rõ.


Ma gì kì vậy bây?


__


Anh không ở âm giới nên anh đâu có biết, bình thường lôi cái mặt ngoan hiền ra nói chuyện với anh chứ ở dưới hắn là con của diêm vương nên có ai dám đụng chạm gì tới hắn đâu, thằng nào đụng là thằng đấy ngu. Do hắn quá quậy nên diêm vương phải lên trần gian nhờ đến con người và người được ông ta giao phó đứa con của mình lại chính là ông thầy đã giúp Quang Anh. Đợt đó lúc Quang Anh cũng lớp 9 rồi nên nhìn xinh trai hẳn. Thì đấy ma mê trai chứ gì nữa, cứ bám anh từ đó miết. Đến ông thầy còn thắc mắc rằng sao hắn không quậy như trước nữa.


Đừng ai bao biện bảo lớn thì thay đổi, xin thưa luôn là không có chuyện đó đâu cái hồi Quang Anh tìm đến nếu tính theo người dương là hơn 30 rồi thế mà cái nết trẩu éo chịu được.


__


Hôm nay anh đang ngồi trong phòng học một mình nhìn ra bên ngoài, anh khá ghen tị với các bạn đồng trang lứa họ luôn có bạn bè chơi cùng còn anh thì chẳng có ai để làm bạn. Vì anh hay bị họ nói này nói nọ về khả năng quái dị của mình thế là bị hắt hủi, anh cũng chỉ kệ giấu trong lòng thôi chứ nói ra thì có ai nghe ai hiểu đâu.

[ CapRhy ] Sweet LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ