Chương 1

1.2K 15 0
                                    

Tống Hành không phải anh trai tôi.”

[A trưởng (la trưởng) là 1 cung thể trưởng trên nốt A, bộ khóa của nó có 3 dấu thăng. Trong bản nhạc khóa C, mỗi nốt Do Sol Mi lại tăng lên nửa cung]

Nét chữ trên bảng đen rất đẹp.

Vừa viết xong, cô giáo lau mồ hôi trên trán, quay người lại, gõ gõ phấn vào bảng đen.

Đây là lời nhắc nhở.

“Bạn nào cho tôi biết, trong đàn cello, sự khác biệt về vị trí bấm ngón của các dây thứ nhất, thứ hai và thứ ba trong phím của gam A trưởng là gì?”

Tuyết rơi dày đặc, bầu trời buổi tối  mờ mịt.

Đã đến mùa đông, trời rất lạnh, nhưng bên trong lớp lại có vẻ ấm áp giống phương Bắc bởi vì ở đây có hệ thống máy sưởi.

Lớp học đàn này không có nhiều người học.

Trong phòng học lại rất ấm áp, dễ khiến người ta buồn ngủ.

Nghe thấy câu hỏi này, mấy học sinh sắp ngủ gục bỗng tỉnh dậy, đều cúi thấp đầu, sợ bị gọi.

Tưởng Nguyệt Viện ngồi ở hàng ghế thứ ba, nhìn xung quanh, cười khinh thường.

Cô ta thẳng lưng, nhìn chằm chằm bục giảng, ánh mắt sáng rực.

Nhìn là biết rất muốn bị gọi.

“Hạ Thụ.” Cô giáo nhìn một lượt, tầm mắt dừng ở phía cô gái ở trong góc: “Em trả lời đi.”

Vẻ mặt Tưởng Nguyệt Viện trầm xuống.

Cô gái đứng dậy có gương mặt sạch sẽ, khí chất dịu dàng, điềm tĩnh, đôi mắt tròn trong veo.

“Dây ba ngón thứ tư phải hạ xuống 1 ô vì nốt này là do thăng. Dây hai cũng hạ xuống 1 ô vì nốt này là sol thăng. Dây một không đổi”

Giọng của cô rất nhẹ nhàng.

Cô giáo mỉm cười hài lòng, gật đầu tán thưởng.

Hết bài nhưng vẫn còn thừa hơn mười phút, thấy mọi người không có tâm tư nghe giảng nữa, cô giáo bảo họ tự thảo luận.

Đến lúc tan học, tất cả liền vui vẻ trở lại, trong phòng học rất ồn ào.

Hạ Thụ nói cười với bạn bên cạnh, cất cây đàn cello lớn vào túi, còn chưa mặc áo khoác đã vội chạy đi.

Tưởng Nguyệt Viện đứng phía xa xa nhìn thấy cô, dường như muốn đến gần nhưng lại do dự.

Trái lại mấy cô gái bên cạnh cô ta liên tục thúc giục.

“Đi đi Viện Viện!”

“Nếu cậu do dự nữa là cậu ta đi mất đó.”

“Nhờ tặng quà thôi mà, đừng sợ!”

Được cổ vũ, Tưởng Nguyệt Viện hít sâu, gọi cô gái đang chuẩn bị ra khỏi cửa.

“Hạ Thụ.”

Hạ Thụ dừng lại, ngạc nhiên quay đầu lại.

“Tớ nghe nói sắp đến sinh nhật anh cậu.” Cô ta vươn tay, cố gắng nói bằng giọng bình tĩnh nhưng vẫn không dấu được sự kiêu ngạo: “Làm phiền cậu đưa cái này cho Tống Hành.”

[FULL] Anh Chỉ Muốn EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ