Sau khoảng mấy phút chạy bộ, cuối cùng em cũng đến được nơi diễn ra Chặng 2, Kuro cẩn thận đội chiếc mũ áo lên.
Chết tiệt! Em vẫn không muốn gặp Kurapika chút nào!
Lúc Kuro đến nơi, cũng vừa là lúc Chặng 2 chuẩn bị bắt đầu, may mắn là em đã đến kịp lúc.
Nơi diễn ra Chặng 2 là một mảnh đất được nằm ngọn trong bốn bức tường lớn, cánh cửa lớn được mở ra, bên trong còn phát ra mấy tiếng kì lạ.
Kuro nhìn vào bên trong, chỉ thấy, hai con người đang vắt vẻo ngồi trên ghế, đằng sau là người đàn ông to béo, đằng trước là một người phụ nữ với mái tóc xanh được búi gọn gàng, mặc một bộ đồ mát mẻ.
Cô ta tự giới thiệu bản thân là giám khảo Chặng 2, tên là Menchi, một thợ săn ẩm thực, và người ngồi sau cô ta là Buhara, cộng sự của cô ấy.
Xung quanh còn có bếp và dụng cụ nấu ăn.
Vì giám khảo là thợ săn ẩm thực nên không khó để đoán được rằng chủ đề của Chặng 2 sẽ là nấu ăn.
Và nguyên liệu nấu ăn sẽ là lợn rừng.
Theo như em biết thì khu rừng mà mọi người đang đứng là rừng Biska, nơi sinh sống của loài heo hung dữ nhất thế giới. Nhưng khổ nỗi là em không biết chúng sống ở đâu cả.
Kuro xoa cằm, tay đút túi áo ung dung đi dạo khắp khu rừng, chợt em nghe có tiếng động lớn, quay đầu lại mới phát hiện hai ba con heo Mập khổng lồ đang lao về phía mình. Kuro dùng nửa con mắt nhìn chúng, tức thì mấy con heo liền bị sát khí của em làm cho sợ hãi.
Kuro dùng dao găm có bọc khí xung quanh phi thẳng qua đầu con heo, máu chảy ồ ạt và nó liền ngã xuống nền.
Em nhanh chóng kéo con heo về địa điểm thi, bắt đầu chế biến.
Dù mới mười mấy tuổi nhưng Kuro khá giỏi việc nấu nướng, bởi vì em chỉ sống có một mình, lại suốt ngày lang thang, nơi đây mai đó để tăng cường sức mạnh và báo thù cho đồng tộc nên em cũng phải trang bị cho mình nhiều kĩ năng sống cơ bản.
Kuro bắt đầu chế biến con heo, đầu tiên là lọc sạch tiết và nội tạng, sau đó chặt đầu và đuôi, em chỉ lấy phần thân.
Sau hàng loạt các bước xơ chế thì em cắt nhỏ mấy miếng thịt ra vừa ăn, Kuro dự định làm món thịt heo hầm cà rốt.
Bước 1: thịt ba chỉ mua về đem đi rửa sạch, thái miếng vừa ăn, không quá dày, không quá mỏng. Gừng em gọt vỏ, thái sợi, hành lá bỏ rễ, rửa sạch, đầu hành băm nhỏ, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Cắt cà rốt đã gọt vỏ thành từng miếng có độ dày khoảng 1cm, có thể ngắt hoa để trang trí đĩa.
Bước 2: Nấu thịt với 1/2 củ gừng và hoa hồi để khử bớt mùi hôi và giúp thịt ngon hơn. Luộc xong, Kuro vớt thịt ra, rửa lại một lần nước để loại bỏ phần bẩn của thịt. Sau đó cho thịt vào một cái chảo chống dính vặn nhỏ lửa cho đến khi thịt có màu vàng nâu thì tắt bếp.
Bước 3: Tiếp theo em cho thêm một ít nước màu và nước mắm vào đảo đều để tạo được màu tươi vàng óng cho thịt, nước sôi thì em cho hành tỏi, gừng và cà rốt vào đảo đều trong 5 phút. Cho một ít nước vào xăm xắp thịt, nấu trên lửa lớn cho đến khi thịt sôi thì giảm dần lửa, đun lửa liu riu trong 40 phút, đến khi thịt mềm, khô lại và 1/3 lượng nước thì gia vị vừa miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|HXH| Em Trai
Fiksi PenggemarKurapika Kurta có một người em trai hiện đang không rõ sống chết. Là người mà cậu dành trọn một phần cuộc đời để yêu thương và chăm sóc, là người thân duy nhất của cậu trên thế gian này. Là đứa trẻ mang trên mình một tai họa nặng nề, em như một vật...