Chapter XXI (12.31.23)

2.1K 102 12
                                    

WITR Part II- Falling

Falling Inlove, or Falling out of Love?

(A/N: guys! Hellaur, dec 30 2023 ngayon, originally meron na akong chap21 na nasimulan, last september pa😐 kaso nacringe ako kaya inuulit ko ngayon HAHAHA. Tagal ko kasing hindi nakapaggawa ng story..puro reads nalang ako. Pero kapag sinipag marami akong bagong story na ippublish. Mahirap din kasing maggawa ng ship au kasi kapag lumubog..wala na inspo huhu.

anyways, basahin nyo nalang 'to! Or pavote naman hehe, unti ng votes🥺)

Calliopes's pov:

"bilis na kasi Kenz, apaka torpe eh" tinulak ko sya sa balikat kaya napasimangot naman sya.

Sus. Masung talaga.

"ih I'm shy kasi" nagpacute pa si gaga. Ay sorry Lord bad joke.

"wala nang dapat ikahiya Kenzie, mapapag iwanan ka na nyan sige" turan ni Gail.

Tama naman. Eh basta kami ni Gail lagpas na sa kaba stage. Wala flex ko lang, nakaamin na kasi kami ni Gail sa aming mga iniirog. Well, mga hindi torpe lang ang makakagwa no'n.

Torpe kasi ang isang Mackenzie Janna Lim. Wala, #HuwagTularanSiKenzie.

"guys, channel your tapang naman to me. Kinakabahan kasi ako, what if she dont like me back?" nag-aalala nyang tanong.

Napa iling naman ako. "alam mo Kenz, you're taking a risk sa pag-amin mo. As you're taking that risk, alam mo rin dapat ang mga kapalit nito. Maaaring maganda, pwede namang bagay na hindi mo ikakasaya..or things that you are not expecting" turan ko.

"sigh, sige..I'll do it na, basta you guys stay at my back ha!" bilin nya.

Napatawa naman kami nang bahagya ni Gail at sabay na tumango. "Oo na, we're rooting the best for you Kenz!" saad ni Gail.

Nginitian naman kami ni Mackenzie bago naunang maglakad patungo sa may backyard nila Jillian. Nandito kasi kami sa bahay nila Jillian, nagsleep over kami dito.

And, if you guys are wondering kung kanino ba sya aamin tungkol sa nararamdaman nya..wala namang iba kundi kay Astrid. Yes, she likes Astrid.

Hays, excited na ako para sa best friend ko. The thought of her confessing to someone she likes made me smile, besides sa happy ako for Kenz..naalala ko rin kasi kung paano ako nagconfess kagabi.

Oo, nagconfess na ako kagabi. It was actually planned by our friends. Originally..me, Kenzie, Gail are supposed to confess sa mga ginugusto namin. Kaso masyadong torpe si Mackenzie kaya kami lang ang nakapag confess ni Gail.

Flashback from last night.....

Kinakabahan ako, umiikot na ang bote ang naghihintay nalang kung kanino ito tatapat.

Naka-ilang beses din ito umikot hanggang sa huminto ito at ang nguso ng bote ay tumapat sa'kin.

Shet. Ito na ba?

Tinignan ko kung sino ang magtatanong sa'kin, si Savanna.

Sinamaan ko sya ng tingin, aba ayusin nya ang pagtatanong.

Wating In The Rain | MikhAiah au Where stories live. Discover now