Un-edited
Present....
Jillian's pov:
"omg, kuya real ba ito?" I asked a staff from the news team.
Tumango si kuya. Muli kong tinignan yung papel, bumalik na pala sya? Bakit hindi nya sinabi sa amin?
"okay Jill, rolling in 3..2..1"
"Magandang umaga kabayan, dumako naman tayo sa showbiz news! Famous young business woman and a former member of 2020's PPOP girlgroup BY-Girls, Mackenzie Lim, nagbalik Pilipinas matapos ang mahigit tatlong taon sa America!", pagbabalita ko.
"nako! Sigurado akong maraming fans ang naghintay sa kanyang pagbabalik, dahil dyan...let's hear more about her from Rae Fernan"
"good job Jillian! Hindi halatang first day ah" sabi ni kuya Wilson kaya napangiti ako.
Right, news caster na ako. Natupad ko na ang pangarap ko noong bata ako! Pero hindi pa naman official or full time.
Tinatapos ko pa 4th year ko sa college saka extra-extra muna sa pagbabalita.
Aht pasabog ang unang news ko ah, hindi ko inasahan.
It's like all planned.
Nasa studio ako ngayon kaya naisipan kong panoorin nalang ang interview kay Mackenzie.
Grabe, 2 years din namin syang hindi nakita't nakausap, nagmala-multo kasi si anteh mo.
"anong dahilan ng pagbalik mo dito sa Pilipinas? May mangyayari bang comeback ng BY-Girls?" tanong ni Rae na nag-iinterview sa kanya.
"actually I came back here because of business matters, so I can't really say na may comeback na mangyayari" Kenzie answered.
Q. "are you aware of BY-Girls leaving the PPOP world? Or are you part of that plan? Kasi we know naman na they went hiatus after you announced that you're leaving the country"
M- "to be honest, no. I knew lang po about that when I saw the news about it, but sinabi naman nila sakin after"
"nagtampo ka ba na hindi agad nila sinabi sayo?" tanong ni Rae, ngumiti naman si Mackenzie at umiling.
It's true na hindi naman agad namin nasabi sa kanya. The reason naman is kami yung nagtampo sa kanya kasi hindi manlang nya sinabi na sa America sya mag-aaral. But we're all fine naman na ngayon.
Q. "are you still friends with the rest of BY-Girls?"
M- "ofcourse po, and lalo na co-member ko before yung aking pinsan"
Q. "what can you say to your co-members before? Especially now na may kanya-kanya na kayong career"
M- "one thing for sure is I'm really really proud of them, the growth and everything. And finally, kung ano kami ngayon...dati pangarap lang namin so I'm happy na natupad na iyon"
Q. "last one Mackenzie, do you think possible pang mangyari ang BY-Girls? Since marami pa ring lilies ang naghihintay for it"
M- "like I said po kanina, I came here for business matters and I'm sure busy rin sila sa lives nila"
"and speaking of, hello reporter Jillian Robles! Yeah, we're friends and we're both from BY-Girls", natawa naman ako sa sinabi nya. Sus.
Natapos din ang interview nya, kaya after ko mag-out is dumiretso na ako sa Lilies Café.
YOU ARE READING
Wating In The Rain | MikhAiah au
Fiksi Penggemar-Updates every week- Waiting In The Rain #1 on PPOP #4 on mikha #44 on aiah #49 on BINI 🫶🫶🫶🫶 A MikhAiah gxg au, by anonymous143z TagLish If I miss you any harder, my heart might come looking for you. Should i put some of the lines here? -Nope...