Hello!
Please enjoy this special chapter, and don't forget to vote!!🫶
__ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __
"hi Francine, good evening!" bati ko sa'kanya nang magkalapit kami.
"good evening din,"
"it's so nice of you naman to invite me to go the concert, thank you nga pala, Jillian," she smiled revealing her deep dimples.
"luh ako nga dapat ang magpasalamat kasi ikaw nagbigay ng tickets eh!" I said. We are now going to the waiting area of the concert venue.
It's currently 5pm and we still have 4 hours to chat before the concert since it will start at exactly 9pm.
And magpapapasok na sila sa loob at 6pm.
"are you hungry? I'll buy food for us" napatingin naman ako kay Francine nang magsalita sya.
"huy 'wag na! Masyadong malayo yung bilihan baka mapagod ka pa, saka hindi naman ako gutom" sagot ko.
"but I'm hungry, bili nalang ako" she said so I agreed. "may shuttle pala, sasakay nalang ako doon para hindi na ako maglalakad" sabi nya bago sya umaalis.
Mga ilang minuto rin ang lumipas nung bumalik sya. May dala syang potato corner at takoyaki. Mayroon ding softdrinks and water.
"I bought some for you rin, eat ka ha baka magutom ka mamaya...malapit na tayong pumasok" she handed me a food that made me blush. Acksss ang green flag nya!
"hala mainit ba? Here use my fan first" eh...tinutok nya sa'kin yung mini fan nya.
"h-huwag na France, h-hindi naman mainit" I said but she just raised her eyebrows.
After that, we just eat and talk. At nang mag-6pm na ay agad din silang magsimulang magpapasok.
Mga 6:30 na rin siguro nung nakapasok kami sa loob ng venue.
And all trough out our waiting time, hawak-hawak lang ni Francine yung kamay ko kasi ilang beses nang may tumulak sa akin. Tsk, sampalin ko yon eh.
"France" tawag ko at agad din naman syang lumingon, "why?" tanong nya.
"fan ka rin ba ng MYSTiC or dahil sa nalaman mong fan ako?" tanong ko.
"actually I am a fan too" sagot nya na kinagulat ko ng slight.
"weh? Eh bakit sa'kin mo pa binigay yung ticket? Sana ikaw nalang pumunta"
"hindi naman kasi ako mahilig sa concerts. But yaan mo na, look you invited me here nga eh"
"but I'm curious ha, why did you invite me instead of Stacey? You guys are bestfriend 'di ba?" she asked.
Ayun lang...shems.
"a-ah ano, ah 'di naman nya kilala yung MYSTiC oo" ang tanging nasagot ko
Flashback yesterday...
"huy Sav!" pilit ko syang hinihila dito sa tabi ko. Ayaw na pa rin akong pansinin 🥺
"Sav naman si tampo agad!" actually kanina pa ako nanunuyo sa bff kong 'to, nagtatampo kasi hindi sya ang sinama mo sa concert.
"nakaka-inis ka naman ang bilis mo magtampo!" I said. At mukhang maling desisyon iyon dahil tinignan nya ako ng masama at lalong lumayo sa'kin.
"ano ako pa nakaka-inis?! Ikaw nakaka-inis kasi imbes na ako isama mo sa concert yung Francine pa!" sigaw nya.
YOU ARE READING
Wating In The Rain | MikhAiah au
Fanfiction-Updates every week- Waiting In The Rain #1 on PPOP #4 on mikha #44 on aiah #49 on BINI 🫶🫶🫶🫶 A MikhAiah gxg au, by anonymous143z TagLish If I miss you any harder, my heart might come looking for you. Should i put some of the lines here? -Nope...