Chapter XXVII

1.6K 75 1
                                    

Hello! Don't forget to vote and please follow me if you haven't yet!

Enjoy reading!

DS: 05/26/24
_______________________________________

January 5, 2020

Mackenzie's pov:

"GOOD MORNING PILIPINAS, NANDITO NA ANG PINAKA MAGANDANG JILLIAN ROBLES SA BUONG MUNDO" napalingon ako sa may pinto.

Oh the other girls are here na pala. I'm here sa studio namin making stuffs for our group, actually kanina pa ako dito. Hinihintay ko lang sila dumating.

"nag-iisa ka lang naman na Jillian Robles sa mundo kaya malamang ikaw pinaka maganda" as usual, si Sav.

2020 na pero ganan pa rin sila ni Jill, laging nag-aasaran.

"ano ba yan Sav, first meet natin this year aasarin mo agad ako!" waring pagtatampo ni Jillian.

Right, before and after New Year kasi is we spent our times with our families talaga. And halos hindi na kami nag socmed.

"good morning Kenz" bati ni Calli and Gail.

"morning guys, may food sa kitchen kain na kayo"

"asan si Sky?" tanong ni Gail.

"ah nasa taas, tulog pa ata" I answered. Sky and I slept here kasi last night.

"hoy asan na si Astrid at Maeve!" rinig kong sigaw ni Sav mula sa kusina.

"magandang umaga mga binibini, nandito na ang magandang si Maeve"

Speaking of, ayan na sila.

"hala I missed you guys so much! Last year pa tayo huling nagkita omg!" sabi ni Maeve.

"luh ang oa, last year nga pero December 30", si Astrid.

"yeah, about a week ago" I said.

"hoy trip nyo na naman ako, 'no?" sabi ni Maeve.

"why?"

"nung on the way kami ni Astrid dito may nagpa picture sa'kin, favorite nya raw ako!" maiksi nyang paliwanag.

"baka nga schoolmate natin tapos crush ka" Astrid replied and tumango nalang si Maeve.

"uy balita ko nag France daw kayo nila Sky ah!" sabi ni Maeve at tumango ako.

"ah oo nga pala, may pasalubong kami ni Sky for you guys. Kunin nyo nalang sa kwarto ni Sky" sagot ko.

"huwag na, ito na oh! Sinugod ako sa kwarto ni Gael at Jillian!" napatingin tuloy kami sa nagsalita na si Skylar.

At mukhang sinugod nga sya.

"uy chocolate!" agad na nagkuhanan sila sa bitbit nila Sky.

"hoy huwag nyo ako ubusan ng macarons favorite ko yan!" sigaw ni Jillian.

They look like a bunch of cata fighting na tuloy.

"hey, may perfumes dyan ha. There's 6 of them...one for each" I said that made them more chaotic.

"grabe iba talaga kapag galing France! Daming pasalubong!" hirit pa ni Sav.

"uy buti pinaalala nyo, kakauwi lang kasi namin kahapon galing Mexico" sabi ni Calli habang may kinukuha sa bag nya.

"oh ito pasalubong, hati-hati nalang kayo" sabi nya at saka inabot kay Maeve ang puting plastic.

"wow pasalubong from Mexico" naka ngiting sabi ni Astrid.

Wating In The Rain | MikhAiah au Where stories live. Discover now