.
.
.
"Mấy người muốn kết thúc nhanh mà nhỉ? Làm thôi."
Đối diện với Isagi kiêu ngạo thách thức, đám người tuyển thủ thế giới đồng loạt nghiêm trọng, một giây cũng không dám rời mắt khỏi em.
Bản năng của bọn họ đang không ngừng cảnh báo, rằng nếu bọn họ không chú ý đến từng hành động của em, thì em sẽ ngay lập tức vượt mặt bọn họ.
"Ha, lên đi nhóc!!!"
Dada bật cười dù ánh mắt gã vẫn rất nghiêm túc, hất mặt khiêu khích Isagi đang hưng phấn ở bên kia sân.
"Được!!!"
Chờ đợi thời cơ thích hợp cho chuyến săn mồi của bản thân, Isagi ngay lập tức di chuyển sau cú chuyền dài của Dada dành cho Luna.
Trong khi đó, Luna vẫn luôn quan sát Isagi vừa nhận lấy bóng bỗng bị ai đó chắn trước mặt thì nhíu mày, khó chịu đối diện với kẻ phá đám đấy.
"Đừng quên còn có tui ở đây nha!"
Bachira từ đâu áp sát đến hòng hạn chế đi sự lựa chọn của Luna, cũng như kéo dài thời gian để tìm cơ hội cướp bóng đi.
Thấy vậy, Luna cũng không chút e dè thực hiện động tác đánh lừa và vượt mặt Bachira, sau đó dẫn bóng hướng đến vùng cấm địa của đội Isagi để ghi bàn cuối cùng.
Nhưng nào để Luna dễ dàng đạt được mục đích, Kurona đã đoán được hướng đi tiếp theo và chặn đường Luna.
Không muốn dây dưa với đối thủ trước mặt nên Luna đã có ý định chuyền sang Loki ở bên cánh trái, để rồi rơi ngay vào chiếc bẫy đã được giăng ra.
"Bóng của tao!"
Barou vào khoảnh khắc đó hứng khởi cắt ngang đường bóng của Luna, ngang tàng như một con mãnh thú xông về phía trước. Tuy nhiên, Loki đã nhanh chóng phản ứng lại với tình huống bất ngờ, xoay người sử dụng tốc độ của mình để áp sát Barou.
Chỉ là Barou không dễ dàng để bản thân bị cướp bóng nữa. Trong lúc cố gắng đối phó với Loki, Barou dần rút ngắn được khoảng cách giữa vị trí hiện tại của bản thân và vùng cấm địa của đối phương.
"Ít nhất thì!"
Một bàn. Barou muốn ghi được ít nhất là một bàn khi đối đầu với tuyển thủ thế giới trước khi trận đấu này kết thúc.
Tung ra một cú sút mạnh từ vị trí 29m so với khung thành, Barou đã có một ý nghĩ như thế. Nhưng đời nào có dễ dàng, Dada đã kịp chặn đường bóng mạnh và chính xác ấy.
Bóng bật ra và nảy về phía trước.
"Đáng lẽ anh phải chuyền nó đi chứ?"
Như ma như quỷ, Isagi đột nhiên xuất hiện trước mặt Dada đưa ra lời phàn nàn về sự chủ quan của gã ta. Em chẳng đợi gã đáp lại, lập tức đẩy bóng vào góc còn lại của khung thành.
Blue Lock - World Five, 3-4.
Isagi có chút thất vọng. Sau bao lời khiêu khích khó nghe, có vẻ như đám tuyển thủ thế giới này vẫn chưa có ý định thật sự "hợp tác" nghiêm túc ghi bàn.
'Ha... Quả nhiên mình vẫn phụ thuộc vào anh ta quá nhiều.'
Isagi nắm chặt tay rồi lại thả lỏng, em đứng nhìn đội đối thủ và đội của bản thân, thầm khó chịu vì sự chênh lệch năng lực giữa hai bên.
Thực ra, thứ làm em bức bối nãy giờ phải nói đến chính là sự kết hợp giữa em và đồng đội. Mặc dù sự kết hợp này không quá tệ nhưng thật lại không đủ để so tài với bọn người tuyển thủ thế giới.
Nghĩ lại, người đồng đội luôn kề vai sát cánh mỗi trận đấu khi em còn chơi ở Bastard Munchen không ai khác là Alexis Ness.
Hình như bản thân em đã từng nói đến vấn đề này rồi.
Đó chính là ngoài hỗ trợ cho Kaiser, Ness còn là một trợ thủ đắc lực bên cạnh Isagi, mang đến cho em những đường chuyền xuất chúng.
Nhưng cũng vì thế, Isagi đã dần ỷ lại vào Ness đến độ em nghĩ rằng không ai có thể kết hợp với em tốt hơn anh ta.
"Nhớ chết mất~"
Isagi miết môi lại nói thầm và nhận ra có lẽ em đã quên chuyện gì đó khá quan trọng rồi thì phải.
Là gì ấy nhỉ?
Em cũng không nhớ nữa.
Trận đấu này thú vị quá nên em chẳng nghĩ ra được gì cả.
"Mà...?"
Vẫn chưa đủ. Sự phấn khích đang dần dâng trào từng giây bên trong em vừa nãy hiện giờ hình như có dấu hiệu biến mất đi.
Thế là Isagi bắt đầu chạy, chạy thật nhanh bằng những sự hưng phấn còn sót lại bên mình.
Nhớ lại đi.
Vì sao và từ lúc nào, em đã dần chìm đắm vào bộ môn thể thao này đến vậy?
Vì tiền tài và danh vọng? Tất nhiên là không phải những lí do tầm thường như này rồi.
Lần đầu tiên Isagi tiếp xúc với bộ môn bóng đá này là do thứ cảm xúc mãnh liệt khi ấy em đã cảm nhận thông qua màn ảnh sáng rực, là khi em trông thấy người thần tượng đáng kính Noel Noa xuất hiện trên sân bóng to lớn, áp đảo tất cả đối thủ dưới sự mong đợi của các lần khán giả vẫn luôn dõi theo anh trên khán đài và qua màn hình giống em.
Trái tim của Isagi thật sự đã được nung nóng bởi màn trình diễn đầy ấn tượng đấy của Noel Noa, vì vậy, ngay sau đó em đã ấp ủ những suy nghĩ về tương lai của chình mình.
Xem đi xem lại và tìm hiểu hết những gì bản thân có thể về các tài liệu liên quan đến Noel Noa và bộ môn này ngay trong buổi khuya đêm đó, Isagi đã biết chính mình cần phải làm gì rồi.
Có lẽ là do năng khiếu, cũng có thể là do định mệnh sắp đặt, từ ngày hôm ấy, bóng đá dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của em.
Sự cố gắng luyện tập khi đó, Isagi vẫn nhớ rõ như in. Không phải em muốn khoe hay gì đâu, nhưng em đã là một trong những cầu thủ trẻ được mọi người công nhận, thông qua các giải đấu liên trường và nhiều trận đấu khác nữa.
Isagi đã rất tự tin như vậy đó. Và cũng chính sự tự tin này đã dẫn em đến một tương lai bất ngờ khác.
Một tương lai mà biết bao nhiêu công sức của em từ trước đến giờ khổ luyện bị sỉ nhục chỉ vì một trận đấu với tên điên đó.
..
.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Bé Con Đến Từ Nước Đức
FanfictionNếu Isagi Yoichi được sinh ra tại nước Đức? Nếu Isagi Yoichi là một bé con tàn nhẫn, hay nói tục? Nếu Isagi Yoichi có năng lực khiến mọi thiên tài cũng phải dè chừng? Nếu Isagi Yoichi được mời đến tham gia dự án "Blue Lock"? Nếu những chàng trai tại...