MMB 22

24 0 0
                                    




Ashley park' P.O.V


Nakaupo ako ngayon sa sofa ni tristan nandito kami sa condo nya dito nya ako dinala pag tapos nya ko sabihan sunduin.


I hate him sya pa gana mag pakita sakin nag sinungaling pa sya para maihatid daw ako napalingon naman ako sa kanya dahil may dala sya'ng ice cream as if naman na kakainin ko yan.


tinignan nya ko, Inirapan ko naman sya nung mag tagpo ang mga mata namin "Anong kailangan mo at pinapunta mo pa ko dito"


napa buntong hininga naman sya at nag salita na "I just want to talk you about what you heard"


tinignan ko lang sya at tumango ako nakita ko naman sa mukha nya ang pagkapayat at yung ilalim ng mata nya ay nangingitim at mukhang hindi nakakatulog ng maayos.


"I...No.. we just pretended to be fiancee so we could protect you, chezka was one the people who planned this because you are the targets of my enemy and my father, and i dont want anything to happen to you like what happened to my mother, i can't if i lose you."


"W-what happened to tita lia tristan?" namatay ba si tita lia? Nakita ko naman sa mukha ni tristan ang pagkagulat.


"How did you know mom's name? bumalik na ba ang mga memorya mo?" tumango naman ako at nakita ko ang mga masayang ngiti nya


kahit alam ko nasaktan nya ko masaya ako makita ang mga ngiti na yan na ako ang dahilan pero hindi pa sya mag paliwanag sakin "hindi porket bumalik ang mga alaala ko ay ayos na tayo dahil marami ka pa ang ipapaliwanag sakin" tumango naman sya


"Nung una ayoko sana pumayag pero naisip ko na tama sya kung iisipin nila na hindi tayo at hindi ako seryoso sayo ay titigilan kana nila, At yung magulang ni chezka ay isa din sa may pakana patayin ka" kung ganun naman pala bakit pa nya kami tinutulungan.


"kung ganun bakit pa tayo tinutulungan ni chezka kung isa ang mga magulang nya ang gusto mag papatay sakin?" So isa parin talagang kaibigan ang turing samin ni chezka.


i felt sorry for her dahil sya pa yung masama at nasabihan ng kung ano ano "Hindi daw nya kaya ang pinapagawa sa kanya dahil kapatid na ang turing nya sayo"


"hays ang sama ko ba dahil naisip kong gagawin nya talaga yun?" tumingin naman ako sa mga mata nya nakita ko ang mga halo-halong emosyon nandoon ang guilt, sad, galit, at higit sa lahat ay yung love.


"no dahil hindi mo naman alam ang plano namin, i'm sorry love kung nasaktan kita." Ang masasabi ko lang ay gumaan ang loob ko sa mga nalaman ko.


"Ano na mangyayari ngayon itutuloy mo pa ba ang plano nyo?" umiling naman sya sakin at kinapitan ang kamay ko at hinalikan ang likod ng palad ko


"hindi na, I will fight for you no matter what happen, we will never be separated again, i will protect you no matter what happen" hinalikan naman nya ko sa noo tumayo naman ako at niyakap nya ko ng mahigpit.


"Im jealous wife" wahhh? a-anong tawag nya sakin? w-wife ko?!


KYAAAHHHH MOMMY!! WIFE?? pakiramdam ko ay lalabas ang puso ko sa bilis ng pintig nito nakakabingi dahil pakiramdam ko ay ayun lang ang naririnig ko.


"h-ha?" ano daw


"I said i'm jealous wife"


dugdug..


dugdug..


dugdug..


"kanino naman tayong dalawa na lang dito tapos nagseselos kapa?" may nakikita ba sya hindi ko nakikita? lumingon lingon ako sa paligid. Niyakap ko naman agad si tristan.


"tsk about xavier i'm jealous. Anong karapatan para hawakan ka nya sa bewang tsk" kinapitan ko naman sya sa pisngi.


Nag mala-sakit lang ako doon sa tao dahil sya yung may sugat pati kaibigan ko sya wag kana mag selos ikaw naman ang mahal ko" nakita ko ang pag pigil nya ngumiti pero namumula naman ang pisngi at tenga nya.

"Tsk" pinisil ko naman ang pisngi nya at pinag hahalikan ang buong mukha nya.

"Wag kana mag selos ikaw naman may kasalanan kung bakit ko sya nakilala, kayo nga ni chezka may pag holding hands pa eh"

Bumitaw naman ako sa kanya at umupo na sa sofa "wife ko, hindi naman totoo yun okay" umupo sya sa tabi ko, niyakap nya ko at nilagay ang mukha nya sa leeg ko.

Kaya naman kinalibutan ako, Ano tong feeling na to parang nanunuyo ang lalamunan ko kinakabahan ako.

"Wife when did your memory back?"


"Kung kailan ko narinig ang paguusap nyo ni chezka nung time na dinala mo ko sa hospital" naalala ko na kung kailan tayo nag kakilala.


"Naalala ko na kung kailan tayo nag kakilala at kung anong dahilan. Nung narinig ko kayo ni mom nag uusap about kay middle sumakit ang ulo ko nun, then i had a dream about a girl and a boy"


Nung umaga na yun ay parang naiiyak ako "then when i woke up i felt like someone missing and it's you"

"Why did you leave me, you know i don't like people who just leave without saying goodbye like my father" napahikbi naman ako kasi naalala ko yung time na iniwan nya ko bigla

Nalaman ko na lang sa dad nya umalis na ito ng hindi nag papaalam, nung time na yung pakiramdam ko kung kaiwan iwan ba talaga ako.

"sorry about that, i have to leave you for my safety and for my mother and my sister, i don't want to leave you alone but i need to leave that day."

"I tried to tell you, the night before we left but someone wanted to kill us so they decided to leave immediately that night" sabi pa ni tristan, kaya ba hindi na sya pumunta sa bahay nun?

Inaya kasi namin sya ni mommy mag dinner sa bahay pero hindi sya nakapunta kaya napag isip ko kinabukasan na puntahan sya at doon sinabi sakin ni tito chris na wala na sila tristan at pumunta na sa ibang bansa.

"What happened that night?" Nakita ko naman ang pag ngiti nya ng malungkot at yung pagdaan ng lungkot at galit sa mga mata nya.

Pero bigla din nawala yun at nawalan ng emosyon ang mga mata nya.

"My mother died that night, My father was with us when it happenend, binaril kami sa loob ng sasakyan pero sinalo ni mom dahil nakayakap sya samin ni mau nung gabi na yun" ramdam ko ang galit nya sa pumatay kay tita lia.

"M-may hinala kaba kung sino sila?" Napasandal naman si tristan sa sofa at pinikit ang mga mata.

"Y-yeah.. mom's ex lover when they were in high school and dad's enemy" pinatay nya ba si tita lia dahil hindi pa ito nakaka move on?

Pero ang tagal na nun kung ganun. Inaantay ko ituloy ang sasabihin ni tristan pero hindi na sya nag salita at pinag laruan na lang ang kamay ko.

I know mahirap parin sa kanya tanggapin yun, i don't know kung sasabihin ko yung about kay dad.

"Middle shin park (ashley) can you be my girlfriend for real?" I love him but I'm scared, paano kung kailangan nya ko iwan para sa kapakanan ko?

"I..."

——————————

My mafia boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon