Ashley pov
Hayyy nakakainip wala kasi si tristan ehh hindi din sya tumatawag sakin na iintindihan ko naman ehh.
Birthday nya ngayon kaya ganoon nag hahanda sya. Pero hindi maiiwasan na inip dahil wala akong kausap.
Mamayang gabi pa naman ang birthday nya kaya may time pa ko para mag pahinga.
Nung hinatid nya ko sa bahay namin ay umalis na din sya kaagad at yun hindi sya nag text or tumawag.
Sana lang walang mangyari sa kanya. Pero parang kinakabahan ako mamaya parang may mangyayaring masama pero sana walang mangyari.
Ringgg ringg
Calling tristan
Kala ko hindi na sya tatawag sakin, dahil ang tagal nyang tumawag.
(Ashley wag ka ng pumunta sa mamaya.)
"H-huh? P-pero bakit naman."
(Wala lang basta wag na wag kang pupunta mamaya.)
"P-pero."
(No but's.)
End call
Bakit naman ako hindi pwede pumunta. Hindi ko alam kung susunod ako.
May nangyari bang masama kaya sya hindi nag papapunta?
.
.
.
.
.
Hindi ko napansin nakatulog na pala ako dahil kakaisip sa sinabi ni tristan kanina.Ringg ringg
Calling cass
(Hello ashley nakahanda ka na ba?)
"Hindi ako pupunta."
(Luh bawal ka hindi pumunta.)
End call
Binaba ko na ang cellphone ko dahil kukulitin nya lang ako.
Hayy makaligo na nga lang.
.
.
.
.
.
.
.
Tok tok tok"Ashley." I known si cass yan pero kailangan ko mag panggap na tulog.
"Ashley park alam ko hindi ka tulog lumabas ka jan hindi mo ko mapipigilan pag nagalit ako."
"Fine wait lang." Tapos nag dabog ako tumayo kaasar hindi nga ko sasama sa kanila ayaw nga ni tristan ako pumunta.
Lumabas na ko at kinuha yung blower ko at naupo muna.
"Ashley anong problema mo bakit ayaw mo sumama samin." Tanong nya.
"Ayaw ni tristan ako pumunta tumawag sya sakin." Mahina kong sabi at tumungo ako.
"Ganoon ba ok lang yun hindi naman nya malalaman yun diba." Sabi nya sakin at tumango ako at nag bihis na.
Fast forward
Nandito na kami kung saan gaganapin yung birthday ni tristan kinakabahan talaga ako ngayon parang may hindi mangyayaring hindi maganda.
Pero sana lang talaga walang mangyari masama.
Fastforward
Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko na may fiance na pala si tristan kaya ba ayaw nya ko papuntahin para hindi ko makita to.
Ang sakit naman. At yung fiance pa nya ay si franchezka nicole sy pa ang tinuring kong bestfriend naman sya din ang fiance ni kurt mahal na mahal ko si tristan.
.
.
.
.
.
Umalis na ko dahil wala naman si cassey ehh kaya tumakbo na ko.Iyak lang ako ng iyak ang sakit naman bakit ganoon kung kailan na ko sumasaya bigla na lang dadating tong problema na to.
Buti na lang may dala akong kotse gusto ko makalimot pero hindi ko alam kung paano. ang hirap na yung taong bestfriend ko ay fiance ng mahal ko.
Hindi ko alam ang gagawin ko patuloy yung luha ko bumabaksak kahit pigilan mo sya hindi po kaya dahil patuloy lang ako na sasaktan.
Alam ko na kung saan ako pupunta dun ako lang mag isa at makakaisip ako ng mabuti.
.
.
.
.
.
.
.-Sun Hill-
Dito ako makakaisip ng mabuti.
Natatakot ako ano ang mangyari bukas ako na ang makikibreak sa kanya dahil alam ko na ganoon din sya bukas kaya ko ba harapin na sweet sila sa isat isa hindi pa ko handa.
Na masaktan ng sobra alam ko na masasaktan ko si chezka pag pinag patuloy pa namin ni tristan hindi ko nga alam na baka makibreak sya sakin.
Basta hahanda ko parin ang sarili ko para hindi ako sobra masaktan alam ko maiiyak ako bukas pero kailangan ko tatagan ang sarili ko.
Patuloy parin ang pag iyak ko ng may mag salita." Ang pangit mo na tuloy." Bigla may nag salita sa likod ko at nakita ko yung lalake na nababangga ko minsan.
"A-anong ginagawa mo dito?" Tanong ko at may inabot sya sakin bimpo.
Pero hindi ko tinanggap yun tinignan ko lang yun at tinignan ko lang sya sa mukha nya.
"Hey kunin mo na yan mukha ka ng pangit." Hindi ko alam kung nangaasar lang ba sya o hindi pero hindi ko pa din tinatanggap kaya bumaba lang sya sakin para mag pantay kami.
Nagulat ako ng bigla nya pinunas yung bimpo nya sa mukha ko. Bakit ba ang bait nya sakin.
"Tss ang tigas talaga ng ulo mo kahit kailan bata pa lang tayo ganyan ka na hindi ka parin na kikinig sakin." Anong sinasabi nya hindi ko matandaan na may naging kaibigan ako ang alam ko lang si nathan lang.
Dahil hindi naman sya si nathan ehh sya si kurt shin.
"Ano ang sinasabi mo wala ako matandaan na kilala kita kahit kailan ngayon lang naman kita nakilala diba pati bakit mo siansabi na hindi ako nakikinig sayo bata palang tayo ang alam ko lang si nathan lang ang bestfriend mula pag ka bata." Sabi ko.
"Ganoon ba sorry na kalimunta ko may imnesia ka pala sorry pero sana maalala mo na ko." Sabi nya a-ako m-may imnesia.
"A-anong s-sabi mo may imnesia ako paano ako nag kaimnesia wala sinasabi sakin si mom." Sabi ko gulong gulo na ko dumagdag pa tung nalaman ko ang sakit sa utak ano ba ang totoo kong pag katao.
"Yes may imnesia ka bata pa lang tayo meron ka na dahilan dahil sa isang lalake kaibigan mo alam ko na may gusto ka sa lalakeng yun."
"At saksi ako sa sakit ng naramdaman mo dahil na sa tabi mo ko lagi." Sabi nya.
"Pwede mo ba ko tulungan makaalala please ang hirap hindi ko alam kung paano makalala." Sabi ko.
"Cge pero wag mo pilitin makalala ka tutulungan kita malakas ka ata sakin pero ok lang ba kung hindi ka pumasok bukas may pupuntahan tayo para makaalala kana."
"Cge thank you." Sabi ko at tumayo na late na eeh baka hanapin nako ni mom pati tumigil na naman yung luha ko.
Sumakay nako sa kotse ko dahil marunong na ko mag drive tinuruaan ako ni tristan ehh.
.
.
.
.
.
.
Nasa bahay na ko at sinalubong ako ni yaya."Ashley bakit ka ngayon lang anong problema alam mo ba kanina ka pahinahanap nahimatay na nga sya kakaalala sayo." Sabi sakin ni yaya sorry mom dahil ang tagal ko nakauwi.
"Ya nasan po si mommy." Tanong ko.
"Sa kwarto nya nag papahinga na cge na mag pahinga ka na din." Sabi ni yaya.
"Cge po ya kayo rin po pahinga na din po sorry po kung nag alala kayo ni mom." Sabi ko at humalik lang sa pisngi nya.
At pumunta na sa kwarto ni mom.
Hayy nakakainis naman dahil kung hindi sakin hindi mahihimatay si mom pati hindi mapupuyat si yaya.Nakarating na ko ng kwarto nya nakita ko si mom na mahimbing ang tulog.
Sana lang walang mangyari kay mom. sana si dad nandito para may kasama kami ni mom.
Umalis na ko sa kwarto ni mom at pumunta na sa kwarto ko.
→→→→→→→→→→→→→→→→→
BINABASA MO ANG
My mafia boyfriend
RomanceMy mafia boyfriend Hindi ako mahilig sa mga gangters pero Kung yung magiging boyfriend ko ay mafia pa gosh!!