6.

113 15 0
                                    

Thấm thoát, gần 5 tháng trôi qua, họ dành phân lớn thời gian ở nơi đây, cùng nhau sinh hoạt sớm tối. Thi thoảng Nhất Bác sẽ bận chút lịch trình ngắn hạn như chụp tạp chí hay một số chương trình thực tế. Nhưng kết thúc liền chạy về đây, đi đi về về còn nhiều hơn ở nhà của cậu.

Tiêu Chiến cũng vậy, rất lâu rồi không về nhà. Anh ở luôn trong phòng tranh và thay đổi chút nội thất bên trong để phù hợp hơn. Anh muốn, không gian này sẽ thoải mái hơn, cho anh, cho cậu ấy.

Cuộc sống áng chừng cứ thế trôi, bình yên lặng lẽ.

Đến một ngày paparazzi chụp được cảnh họ cùng nhau đi ăn, trên đường còn không ngừng trêu chọc.

Trên Weibo, no.1 hot search "Hoạ sĩ Tiêu bao nuôi tiểu thịt tươi mới nổi" trở thành chủ đề nóng hôi hổi.

Trong bức ảnh chất lượng 360 pixel, Vương Nhất Bác gần như khuất mặt sau vành mũ và bờ vai của Tiêu Chiến. Còn anh vì bước đi trước nên hoàn hảo lọt vào ống kính của cẩu tử.

Những bình luận ác ý về anh tràn lan khắp mạng xã hội. Nói anh là hoạ sĩ mà ham hố sắc tình nên mới cố lấn sân sang show biz, hay nói Tiêu Chiến thực ra là loại có tiền có quyền nên lăn giường với nghệ sĩ, chống lưng cho bọn họ. Cũng có vài người bịa đặt thêm vài tình tiết tay ba kịch tính. Điện thoại anh mỗi ngày bay về cả loạt tin nhắn, cuộc gọi nặc danh.

Tiêu Chiến đều bỏ ngoài tai. Nghe vào thực sự nuốt không trôi mấy lời thô tục ô bẩn. Đã có vài bài viết được đăng lên, nghi vấn người đi cùng anh là diễn viên điện ảnh mới nổi. Nhìn những giả thuyết đưa ra của hắc tử, anh chỉ biết nhếch môi cười nhạt.

Tiêu Chiến anh chính là giao lưu giao hảo với rất nhiều người nhưng làm gì tồn tại thứ khác biệt nào. Tất cả chỉ là phép lịch sự mà thôi, chỉ những điều ấy mà đem ra làm giả thuyết như vậy, chẳng phải những người này có vấn đề sao.

Duy chỉ có Vương Nhất Bác, anh tâm tâm niệm niệm, là người trong lòng anh thì sẽ khác. Nhưng nào ai phát giác ra, quanh đi quẩn lại, người biết được điều này chỉ có thằng bạn chí cốt - Hiểu Sinh mà thôi.

Cậu ta biết Vương Nhất Bác thường xuyên lui tới phòng tranh Tiêu Chiến và cái biểu hiện ngày càng khác lạ của anh. Vì thế phần nào cậu ta cũng ra tay giúp đỡ ít nhiều.

Nhờ có Hiểu Sinh giúp đỡ, sự việc mới dần lắng xuống sau một tuần.

Sau một tháng, sự việc đã được giải quyết triệt để, nhưng sự chú ý của mọi người vẫn chưa vơi đi. Mọi việc làm của Tiêu Chiến đều bị soi đến kĩ càng. Phòng tranh của anh cũng thường xuyên bị quấy rối, anh chọn trở về nhà và khoá phòng tranh một thời gian.

Anh và Vương Nhất Bác sau lần nói chuyện cuối cách đây một tháng đều không gặp nhau. Cậu ấy cũng không xuất hiện ở các sự kiện, trên mạng xã hội hay các buổi họp fan offline. Thông tin gần đây nhất là nửa tháng trước, thanh niên lái chiếc motor xanh lá mạ chiêu diêu đơn độc ở một đường đua bỏ hoang.

Anh từng gọi điện và nhận được vài dòng nhắn ngắn gọn.

tracer.yb: gia đình em bận chút chuyện. Chiến ca giữ gìn sức khoẻ.

[ZSWW] | Xác MùNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ