Meal

323 33 2
                                    

Hí hửng ngồi xuống bàn bếp, đang nghĩ ngợi sẽ dành thời gian tận hưởng chân dung người đàn ông nấu bữa tối cho mình thì anh ta đã đặt một tấm thớt với chút rau củ bên trên và một con dao bào.

"Giúp tôi chuẩn bị."

"Hôm nay ăn gì vậy?"

Dù gì cũng bất tỉnh nhân sự trên giường gần cả ngày trời nên giờ đây, bụng bạn cũng ọt ọt biểu tình khi nghe tới bữa tối.

"Tôi nghĩ cô nên ăn năn hối lỗi cho hành vi của mình từ tối qua đến giờ."

Haitham đá xéo khi quay lưng tiến về phía quầy bếp, bắt tay vào nấu nướng.

Thấy bạn không trả treo lại như thường lệ, anh ngoảnh đầu ra sau liền thấy tầm mắt bạn đang găm chặt trên con dao bào đặt trên thớt anh vừa đưa.

"Cô nghĩ rằng cô có đủ niềm tin để cho tôi ăn thứ đó nhỉ?" Anh cười khẩy rồi quay đầu lại, tiếp tục nấu ăn như không có gì xảy ra.

Thôi bỏ đi nhỉ.

Cả phòng bếp sau đó chỉ đọng lại những thanh âm xì xèo từ tảng bò trên chảo cùng tiếng bào rau củ trên tấm thớt gỗ.

Tầm lát sau, những đĩa thức ăn đơn giản được bày biện ra với chén đũa và một ít trái cây. Haitham và bạn ngồi xuống bàn ăn, chậm rãi thưởng thức bữa tối.

"Cả ngày hôm nay cô có làm được việc gì khác ý nghĩa hơn ngoài việc nằm ì trên giường không?"

Phá tan bầu không khí im lặng với nét mặt không cảm xúc, Haitham cất tiếng hỏi.

"Có nha, ngoài ngủ ra tôi còn mơ thấy lúc mình tiết kiệm đủ tiền tháng này để trả phí thuê nhà cho anh."

"Khi nào thì thành hiện thực?"

"Tôi biết đây là lần thứ ba trong tháng tôi nói tuần tới rồi, nhưng mà lần này sẽ là thiệt á."

Bạn nhún vai và gắp một ít thịt bò vào bát, chần chừ vài giây rồi nói tiếp.

"Thật ra thì, tôi làm bartender ở chỗ Lambad được một thời gian rồi đó. Làm ca đêm, nên anh hay phàn nàn tôi về việc về trễ, đó là lý do cho việc này."

"Lambad? Vậy sao những lần tôi cùng bạn bè đến uống vài ly thì không thấy cô?"

Bạn phụt cười, trong đầu liền hiện lên khung cảnh Haitham cùng ba người Kaveh, Cyno, Tighnari tụ tập lại với nhau.

Thật ra lúc ấy, lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng đó, bạn cũng phì cười như vừa nãy, có chút ngạc nhiên vì anh ấy thực sự sẽ nhận lời mời đi uống rượu từ người khác.

Còn về chuyện bạn bè, không phải không có, sống lâu với nhau một chút, bạn mới hiểu người ta hay e dè trong chuyện tiếp cận anh ấy, nên kết quả tương tác bên ngoài không được bao nhiêu.

Nhưng cũng không vì điều đấy mà Haitham không có cho mình vài người bạn, kì thực, muốn hỏi chuyện thì hỏi chuyện thôi, chỉ trừ những lúc anh ta đi lang thang đâu đó mà chỉ có mình anh biết, chứ cũng không phải Haitham sẽ ăn thịt người hỏi hay đại loại như thế.

"Cười gì vậy?"

Haitham nhướn mày hỏi, tay gắp tiếp miếng thịt khác.

"Không gì. Còn về việc tại sao anh không thấy tôi khi đó, vậy anh nghĩ tại sao đến bây giờ tôi mới nói anh biết chuyện đó?"

Troublesome Tenant?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ