Enough

292 28 0
                                    

Con ngươi thăm thẳm, không đọc được.

Khóe môi Haitham khẽ cong thành một đường, dáng vẻ vô tư lự, không gấp gáp, chậm rãi nói.

"Đối với tôi, trong đời không nhất thiết phải có nửa kia mới có thể hạnh phúc. Nếu không gặp được, cũng không phải chuyện gì ghê gớm, cứ tiếp tục sống tốt cuộc sống của mình."

"Tính cách hòa hợp và logic, đủ năng lực chiến đấu, công việc nhịp độ chậm và một ngôi nhà êm ái gần văn phòng của mình cũng đã đủ để khiến cho cuộc sống yên bình và thoải mái rồi."

"Còn nếu gặp được, thì cũng không tồi."

Em được không?

"Này Haitham, với một tâm hồn tự do, tôi nghĩ anh không muốn bị ràng buộc bởi những hình thức hôn nhân truyền thống. Coi trọng sự tự do đến nỗi, tránh việc nói cho người khác về nơi anh đến, việc anh làm. Tôi muốn tôn trọng những điều đó, những lằn ranh giới anh đã vạch ra, những sự lựa chọn của anh, thời gian, không gian cá nhân của anh."

"Nếu anh muốn không gian riêng để đọc sách, không thành vấn đề. Anh muốn lặn đi vài ngày trên sa mạc hay bất cứ nơi đâu để khảo sát các di tích cổ, học chữ Rune cổ, tôi tại sao phải ngăn anh lại. Vì vậy, sẵn lòng chấp nhận tôi với tư cách là một người bạn đời chính thức hay không đều nằm ở quyết định của anh. Dù như thế nào, tôi vẫn sẽ đón nhận."

Bạn giữ cho âm giọng điềm tĩnh, hai chân thu lên ghế, giữ sát vào lồng ngực, vòng tay ôm lấy người.

Ngoài khung cửa sổ là một mảng tối om, đã trễ lắm rồi, các cột đèn điện đều đã lụi tàn đi hết. Bên dưới mái nhà ấm áp này, bạn vẫn đang chực chờ câu trả lời của anh, trong lòng tim vẫn trước sau như một, thình thịch mãnh liệt dưới áp lực của sự đè nén.

"Sống với cô đã trên dưới một năm, thỉnh thoảng hay rắc rối một chút, còn có hơi cứng đầu, nhưng tổng quan lại, mọi chuyện đều được giải quyết êm đềm, tránh được những cãi vả ồn ào không cần thiết. Theo những gì có thể quan sát trong suốt quãng thời gian kề cạnh, có thể nói, mục tiêu sống của cô phù hợp với mục tiêu sống tôi hướng đến."

Ừm, cùng mục tiêu sống.

"Vì vậy cho nên?" Bạn nghiêng đầu, mắt không chớp lấy một cái.

"Dựa trên kết nối sâu sắc chúng ta có được cho đến hiện giờ, tôi có thể xem xét cho mối quan hệ này một cơ hội, ít nhất là trong một thời gian. Nhưng nếu nó trở thành chướng ngại cho một trong hai người chúng ta, thì tôi không muốn lãng phí thời gian vào nó nữa."

Ngữ điệu anh từ tốn, không thể hiện ra chút gì là bối rối, Haitham vẫn suy nghĩ sâu sắc khi tiếp tục quan sát từng biểu cảm trên gương mặt bạn.

"Trước hết, cô cần hiểu rằng, hiện giờ những luồng cảm xúc này vẫn còn là những thứ mơ hồ đối với tôi, bản thân tôi không muốn gieo rắc bất kỳ một hy vọng sai lầm nào cả, nếu sau một thời gian tôi cảm thấy mình không có khả năng đáp trả lại cảm xúc này của cô, vẫn không thích nghi được, mong cô mạnh mẽ đón nhận, cầm lên được, cũng buông xuống được."

Troublesome Tenant?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ