Hang

312 29 10
                                    

Một đêm này ngủ rất ngon, cũng như bao ngày khác. Đã từ lâu, giấc ngủ của bạn sẽ đều đặn kết thúc vào độ ba bốn giờ sáng, nhờ vào đợt còn làm bên Lambad lúc tối muộn kèm thêm những hôm phải đến Giáo Viện từ sáng sớm. 

Nhưng lúc thức dậy cũng không thấy mệt mỏi là bao, như vậy cũng tốt, tiết trời lúc tinh mơ rất đẹp, đối với bạn là thế. Bạn khẽ cựa quậy trên giường, mắt chớp chớp nhìn người bên cạnh, hơi thở vẫn đều đặn lên xuống cùng cơ ngực phập phồng. 

Còn ngủ. 

Bạn duỗi duỗi cơ thể một chút, sau lại cảm thấy có chút âm ẩm giữa hai chân. Ngoài trời vẫn còn tối, bạn với tay đến chiếc đèn ngủ bên cạnh, bật chế độ sáng nhỏ nhất, nheo nheo đôi mắt mơ màng nhìn xuống bên dưới. 

Thật biết lựa ngày đến.

Thở ra một hơi dài, mắt nương theo chút ít ánh sáng vàng sẫm từ ngọn đèn hắt ra, đăm chiêu nhìn vũng nhỏ chất lỏng khô, thấm vào bề mặt thảm hoa văn lục trên giường.

Sẽ mệt đây.

Bạn tặc lưỡi, xoay qua đầu giường với lấy ống nghe của Haitham mang đến trước mặt, tay khẽ vòng qua đầu ốp ống nghe sát hai bên tai anh, xong xuôi liền di người đặt chân xuống sàn gỗ lạnh lẽo. 

"Làm g-"

Giọng nói vừa cất lên bạn đã giật bắn người, miệng phát ra tiếng hét nhỏ. Quay mặt lại đã thấy anh từ từ ngồi dậy, dáng vẻ chậm chạp, ahoge xanh bạc dựng một ngọn thẳng tắp trên mái đầu tơ vò.

Dịp đầu tiên được ngắm dáng vẻ Haitham thức dậy, lại là tình cảnh oái oăm này.

Anh nheo mày nhìn lên bạn, không nói gì. Hình như đại não đang phân tích tình hình hiện tại.

"Làm bẩn giường anh rồi."

Giữ cho âm giọng nhỏ nhẹ, tim bạn vẫn còn đang đập khá mạnh, không phải vì lo lắng hay xấu hổ về sự vận hành tự nhiên của cơ thể mình, mà do dư âm cú giật mình ban nãy.

Haitham lia mắt xuống chỗ nằm bên cạnh mình.

Không, không có biểu cảm gì. Anh chỉ lẳng lặng xếp chăn gối tấn vào một góc, sau đó nhìn lên bạn khẽ hỏi.

"Bụng đau không?"

Bạn lắc lắc đầu, cũng không ngạc nhiên mấy, tay kéo kéo thảm lớn trải trên giường, cuộn lại thành khối trụ dài, sau đứng dậy ôm tới phòng tắm.

Cả hai phòng của anh và bạn, đều có bố trí riêng trong mỗi căn một phòng tắm, thuận tiện đi lại, cũng không phải tranh nhau những lúc gấp.

Đặt thảm xuống thau lớn, bạn mở vòi sen định làm ướt thảm qua một lần thì Haitham đã bước đến từ sau, tay cầm bình giấm trắng xoay nhẹ nắp.

"Thấm cái này trước, lát sau giặt cả thảm."

Anh ngồi xổm xuống, đổ lượng vừa đủ giấm vào vết đỏ khô trên thảm.

"Cô về phòng thay quần đi."

Phong thái bình tĩnh, không có chán ghét, không có kinh tởm, không có vấn đề gì.

Troublesome Tenant?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ