Core

229 21 4
                                    

"Sắp qua tháng mới rồi."

"Ừm."

"Ừm.."

Ừm. Bạn vẫn đang thất nghiệp.

Kể từ khi rời quán Lambad đến nay cũng được ba tháng hơn. "Tiền tháng này dời lại.." tính từ thời điểm đó cũng đã hết đát, mà bạn thì vẫn lại chưa đâu vào đấy.

Mấy hôm trước bạn bận rộn với mấy trò nghiên cứu, riêng Haitham lại chỉ tới lui giữa văn phòng, thư viện và nhà, có khi lại biệt tăm biệt tích đi đâu. Sớm tỉnh lại chỉ thấy mẩu giấy nhỏ đính trên bát canh đậu bạc hà.

Nói sẽ đến sa mạc một thời gian, sách trong thư phòng có việc cần có thể xem qua. Còn có lọ thuốc mỡ cất đầu giường, chăm bôi sẽ lành.

Lúc đó đọc xong chỉ thấy râm ran ở thắt eo.

Trở lại với thực tại, hai người tách nhau ra ở tiền sảnh Giáo Viện, mà dáng vẻ anh ta hôm nay lại trông có chút gì đó gấp gáp.

Cảm giác không giống Quan Thư Ký thường ngày.

Bạn nhún vai, ôm cặp đi về lớp, cũng không nghĩ gì mấy. Có lẽ bụng dạ anh ta yếu, tách cà phê ban sớm bạn pha cũng đâu có vấn đề gì.

___

"Tối qua cậu về sớm..."

"Có việ-"

"Xạo."

"...Mình nói hết ra rồi."

Bạn cười cười, miết chóp tai đo đỏ mà tán dóc với Layla suốt buổi học.

Cô ta ít khi nào tỉnh táo, duy chỉ sáng này bạn kể về đêm bày tỏ tối qua là nghe không sót nửa chữ.

"Gạo vẫn chưa nấu thành cơm, Haitham anh ấy còn đang cân nhắc."

Tay loạt xoạt vài nét trên vở, đầu ngập tràn hình ảnh Haitham ghé người trả lại nụ hôn của bạn bằng một nụ trên tóc, nó không lâu, cũng không nồng thắm.

Đơn thuần chỉ như trả lại cử chỉ.

"Thì...dù sao đó cũng là chuyện quan trọng mà. Thêm thời gian là điều cần thiết. Ít ra hắn còn cân nhắc đã là may lắm rồi."

Layla đẩy đẩy khuỷu tay bạn, vẻ mặt chọc ghẹo che miệng cười.

Chuyện ngủ với những vấn đề này thì nhanh lắm.

___

Tiết học nhàm chán trôi qua. Thường ngày bạn sẽ chỉ luẩn quẩn quanh Giáo Viện với Layla trong buổi giải lao, vừa đi vừa ăn lặt vặt vài thứ.

Tầm này thì mọi người đều tự do đi lại trong khuôn viên, số ít có thể sẽ nán qua điện Daena, chăm chỉ tìm kiếm tài liệu phục vụ cho các đồ án của mình.

Bạn hôm nay cũng ghé qua Daena, không phải vì chăm đến vậy, chỉ là muốn xem thử rốt cuộc bụng Haitham có vấn đề gì không.

Không gian ở đây rất yên tĩnh, mắt thấy Haitham ngồi ở cái bàn lớn xa xa, bạn đi nhanh hơn một chút.

Anh vẫn chuyên chú đọc sách, tay cầm quyển dày cộm kèm bìa cổ cứng bọc ngoài.

Troublesome Tenant?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ