Ngày qua ngày, thời gian lặng lẽ thoi đưa, bạn và Haitham đều đặn tiếp tục với cuộc sống của mình. Sáng đến Giáo Viện, chiều về nhà, tối làm cơm, ăn uống ngủ nghỉ, không có gì quá nổi bật, ồn ào.
Phần bạn thì vẫn luôn nghiền ngẫm về những đề tài nghiên cứu của mình. Thuộc phái Rwatahist, bạn có niềm đam mê khá lớn trong việc khám phá về vũ trụ rộng lớn ngoài kia, về sự hình thành, sự phát triển, các chuyển động của những hành tinh, ngôi sao trên khoảng trời đêm bao la, thiên thể và các hiện tượng xảy ra bên ngooài bầu khí quyển Teyvat.
Mấy ngày này, vị Giáo sư trong lớp bạn trên Giáo Viện có đặt ra sẵn một vài đề tài gợi ý cho các học giả bám theo và mổ xẻ, nghiên cứu chuyên sâu rồi cấu thành những bài thuyết trình hoàn chỉnh. Đây là hoạt động tập thể định kỳ hằng năm trong mỗi lớp, giúp tăng độ đoàn kết, hợp tác chặt chẽ và cùng nhau làm việc hiệu quả.
Hôm nay bạn về sớm, nhưng trước khi về, bạn quyết định nán lại và tạt ngang qua văn phòng Haitham một chút để hỏi mượn thư phòng của anh ở nhà.
___
"Hôm nay nếu muốn đọc sách thì đến Cung Điện Daena hay nằm trên ghế bành phòng khách mà đọc đi nhé." Chưa thấy người đã thấy tiếng, bạn kết thúc câu nói trước khi xoay tay nắm cửa và bước vào trong.
"Cô mong chờ câu trả lời như thế nào với cái giọng điệu đó?"
Thanh âm trầm thấp cất lên từ phía người đàn ông đang thong thả dùng con dấu gỗ dập mực xuống từng văn kiện trên bàn, ngay cạnh anh ta là núi giấy tờ cao chất ngất.
Bạn đảo mắt rồi lê bước đến cạnh bàn, nhìn từng dấu mộc nằm gọn gàng trên mặt giấy.
"Một thịt hầm Sabz, thế nào?"
"Lại định làm ba cái nghiên cứu trăng sao gì đó nữa à."
Anh không buồn ngước mặt lên nhìn bạn, tay vẫn chăm chỉ làm công việc của mình.
Bạn lười biếng ậm ừ, chống tay lên mặt bàn, lướt mắt qua đôi bàn tay rắn rỏi của Haitham cùng những khớp cơ chắc chắn.
"Tốt nhất đừng có làm loạn trong thư phòng tôi."
"Biết rồi. Về đây." Nói rồi cất bước về phía cửa phòng, bạn nhìn anh thêm chút nữa trước khi đóng cửa rời đi.
Trên đường về, bạn ghé ngang qua các tạp hóa ven đường để mua nguyên liệu làm thịt hầm cho Haitham. Tổng cộng gồm hai tảng thịt rừng, hai củ hành tím cùng hai ngọn kim ngư, riêng gia vị đã có đầy đủ ở nhà nên thiết nghĩ không cần mua thêm.
Sau khi bày tất cả nguyên liệu lên thành bếp, bạn bắt tay vào nấu nướng, sắt hành, nêm nếm, bao nhiêu loại đều ướp hết vào thịt, đặt hai ngọn kim ngư lên bề mặt rồi đặt đĩa vào lò.
Bạn tắm rửa sạch sẽ rồi lui về thư phòng. Vì sĩ số mỗi lớp đều khá đông nên công việc được chia ra cũng khá nhẹ. Hoàn thành trong hai ba ngày đầu tiên hoặc ngày cuối cùng trước ngày nộp báo cáo, lần này tới lượt của vế thứ nhất, bạn liền ngồi vào bàn và bày ra vài trang giấy khổ A3 cùng vài dụng cụ học tập.