🍎CHAPTER 126🍎

283 17 1
                                    

Courting!

"LANE POV'S"

"Na-guguluhan Ako, Hin-di ko alam kung anong uunahin ko"

Naramdaman ko Ang kamay niyang nakahawak sa bewang ko.

"It's okay Lane, I understand you, Nan-dito lang Ako sa ta-bi mo"

Mahihimigan ko Ang lungkot sa tono Ng boses Niya, I know we are both hurting from everything that will happen.

Kinausap Ako ni Mom at Dad kahapon and they say na iuurong nila Ang Engagement Ng dalawang buwan dahil nabalitaan Namin na bumalik na Ang ama ni Xhyl and that's Tito Xian, pinuntahan nila ito kagabi at binisita ngunit Wala raw itong maalala in short may Amnesia Siya.

Hindi ko alam kung matutuwa ba Ako dahil iniurong nila pero Hindi ko maiwasang kabahan dahil maghihintay parin Ako, maghihintay kami ni Xhyl, Wala manlang akong magawa, Pakiramdam ko Ang Hina ko dahil Hindi ko manlang masabi sa kanila na Hindi ko gusto Ang Engagement na sinasabi nila but I Don't want to hurt them masasaktan Ako kapag nagalit sila sakin.

They think I'm a perfect daughter na sinusunod Ang lahat Ng mga gusto nila, Wala manlang akong kalayaan na pumili para sa sarili kong kaligayahan.

Hindi ko parin makausap si Xhyl, Hindi parin Siya nagpapakita sakin, I think he's Angry parin kaya ayaw Niya akong makita.

"Let's go, I will take you home Lane"

Bumuntong hininga Ako Ng makitang Hindi parin Siya makatingin sa mga mata ko.

"Ha-Hans, I'm so-sorry--"

"It's okay, Kanina ka pa nagsosorry, Wala naman tayong magagawa dahil Hindi natin hawak Ang isip Ng parents mo"

Pagkatapos Ng Klase sa hapon ay naka abang Siya sa harapan Ng classroom Namin para hintayin ako, nandito kami sa field palabas Ng gate at nasa likuran Ang mga kaklase Niya na kanina pa Kaming inaasar at pinaparinggan Ng kiss na yan

Palabas na kami Ng gate Ng tawagin nila kami.

"Ayaw niyong sumabay samin Ante Lane? Gagawa kami Project sa Bahay ni Boss"

Tanong ni Soy-soy sakin ngunit si Hans na Ang sumagot.

"Mauna na kayo, Susunod nalang Ako pagkatapos kung ihatid si Lane"

"Hans, Take care of her"

Nagulat Ako Ng lumapit samin si Apple at bigla iyong sinabi habang nakahawak sa balikat ni Hans, nagtanguan sila na para bang nagkakaintindihan.

"Mahal ka Ng Pinsan ko Lane, Dapat lang na Yan Ang isipin mo, Wag ka Ng mag isip Ng iba at baka pumanget ka"

"Bwahahahahahaha.... ANTE ko Yan!!"

"Makapanglait ka mansanas girl Snowhite, Maganda ka?"

"HINDI! Kaya nga Sabi ko baka pumanget Siya at gumaya sakin!"

Nagtawanan sila habang napapayuko nalang Ako.

"A-Adi, I'm so-sorry, Sana mapatawad mo a-ko"

Biglang sumulpot si Ashley kasama Ang kambal at hinawakan Ang kamay ni Apple.

"Ginawa ko lang yon dahil ayaw kitang masaktan, Ayaw Kong madamay ka sa away Na-min ni Isle, Hindi kita tinraydor Promise, Gusto ko lang naman na maging ayos na kami ni Isle"

Apple's in Boys Section PART II- The Battle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon