🍎 CHAPTER 156🍎

254 10 1
                                    

Dart!

"HANSLEY POV'S"

"Damn! Nasan na ba yon? Bakit Hindi ko mahanap? Nasisiguro Ako na dito ko lang yon inilagay!"

Tok! Tok!

"Masutā? Pinapatawag ho kayo ni O bāchan. Handa na raw Ang Hapunan niyo" (Master?)

Napatingin Ako sa pinto Ng may biglang kumatok. Kay Manang Ang boses na iyon.

"QeWakatta! Susunod ako, Pakisabi Kay O bāchan na 5 minutes lang. Arigatō Manang!"

Sambit ko at naramdaman Kong umalis na Ang mga yabag Niya palayo sa kwarto ko.

Ibinaling ko ulit Ang tingin sa Malaking Cabinet at naghalukay. Wala na akong pakialam kahit nagkalat na Ang lahat Ng damit ko sa lapag Basta mahanap ko lang Ang kanina ko pang hinahanap.

Napangisi Ako Ng makita ko na Ang bagay na yon na kaagad Kong dinampot. Nahulog iyon sa jogger na kulay itim, kung natatandaan ko, iyon Ang suot ko Ng araw na iniligtas ko si Xhyl sa mga di-kilalang lalaki.

Mabuti nalang at Hindi ito nawala.

May kinuha Ako sa ilalim Ng bulsa sa suot Kong pants at pinagdikit iyon.

Exactly the same!

Is she that person?

Why am I holding the same sa Nakita ko sa loob Ng kwarto Niya?

"HANS! ARE YOU HERE?"

Si Itoko.

"O bāchan ordered me to fetch you. Papasok Ako"

I instantly put the items I was holding in the pocket of my jeans Bago tumayo para salubungin Siya.

Nakita Kong kumakain Siya Ng Mansanas habang pinaglalaruan ito sa iri.

"What do you want to tell me? Remember earlier you wanted to know something from me"

Kaagad na wika Niya kaya sinenyasan ko siyang lumapit at umupo sa kama.

Isinara ko muna Ang pinto Bago umupo sa tabi Niya.

"Anong nangyari rito? Sobrang Kalat"

Tinuro Niya yong mga damit ko na nagkalat sa sahig. Pinulot ko iyon at Basta nalang tinapon sa loob Ng cabinet.

"Tsk! You're not young anymore but you're still throwing your clothes around?"

Pang aasar Niya na tinawanan ko lang. Hinarap ko Siya Ng seryoso kaya tinaasan Niya Ako Ng kilay sa pagbabago bigla Ng emosyon sa Mukha ko.

Pinanuod Niya Ng Kunin ko sa pocket Ng pants ko yong bagay na hawak ko kanina. Pinakita ko iyon sa kaniya, tiningnan ko lang Ang magiging reaction niya ngunit Hindi manlang nagbago na para bang inaasahan niyang ipapakita ko sa kaniya Ang bagay na yon.

"This is what?"

"Dart! My Dart!"

Nanlaki Ang mata ko Ng Hindi manlang Siya nagdalawang isip na sabihin sakin iyon. Wala akong nakitang pagdadalawang isip sa Mukha niya, imbis na Siya Ang magulat dahil na sakin Ang Dart Ako pa Ang siyang nagulat sa sinabi niya.

"Where did you find my Dart? I haven't seen that in the past few days!"

Kunot noong tiningnan ko siya habang Hindi parin makapaniwala.

"May pulang box akong Nakita sa ilalim Ng Master bedroom sa Kwarto mo. Nanghinala Ako sa laman kaya binuksan ko at Nakita ko to. Parehong pareho sa Nakita ko Ng araw na may gustong pumatay Kay Xhyl! Tell me, Is that you?"

Apple's in Boys Section PART II- The Battle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon