Partner!
"APPLE POV'S"
"Adi, May sasabihin satin si Ms. Audrey, papunta na raw siya. May naisip na siyang dapat nating pag planuhan sa Masquerade Ball natin. Excited narin Ako eckkk"
"Good Morning Students Council, Please have a sit"
Pumasok si Audrey at kaagad na umupo sa inuupuan kanina ni Lane. Nandito Kasi kaming lahat sa SC Office dahil tulad nga Ng sinabi ni Sofia may sasabihin si Audrey tungkol sa Masquerade Ball Namin next week. Nag iisip sila Ng Plano ngunit Hindi ko naman sila matutulungan lalo pa at Wala pa akong kasanayan sa Masquerade Ball na binabanggit nila, ni Hindi ko alam kung Ano yon.
"Since this is your last year of high school, I want you all to have a great time on the day of your masquerade ball. As a part of the celebration, you will each dance a waltz with your partner. Masquerade Ball with dancing are better"
"Wow, eckkkk.... Ka-excite naman Ms. Audrey, mabuti at naisip niyo yon. Nahirapan pa Kaming mag isip kung anong dapat gawin pero I bet your suggestions, my gosh.... ka-excite"
Hindi mapigilang sambit ni Sofia na nasa tabi ko lang.
"I think mahihirapan na tayong mag practice Ms. Audrey Kasi we all know na next week Ang Masquerade Ball natin so we don't have time for a lengthy practice because as far as I know, the Waltz is difficult to memorize as long as the steps. Am I correct?"
Natahimik Ang lahat habang iniisip Ang sinabi ni Jackie, Maya Maya lang ay nagsitanguan sila.
"Tama si Jackie, Mahihirapan na tayong makapag practice because next week na yong Masquerade Ball natin" Segunda naman ni Daisy.
"After giving it some thought, all of the faculty teachers agreed to extend the masquerade ball date in order to give everyone more time to practice. As a result, you should start practicing 14 days ahead of time. November 14, 2023 is the final date of your Masquerade ball, Monday. On November 1, you will no longer be able to attend the Halloween party instead, students in grade 7 through grade 11 will"
Nagtinginan sila sa isa't Isa maliban sakin na Wala manlang naintindihan.
"I agreed sa suggestions Ng mga teachers dahil mas magiging maganda Ang Masquerade Ball kung may sayawan, dati walang Ganito kaya sigurado akong memorable Ang taon nato para sating mga Senior High Grade 12"
Nakangiting wika ni Ate Abaigail na sinang ayunan naman nila.
"May nakuha narin kaming Choreography so kayo nalang Ang kulang, so ngayon kailan kayo magsisimula sa practice niyo?"
"You mentioned that the waltz steps are hard, so it would be best if we were started tomorrow"
Nagtinginan kami sa pwesto ni Isabella Ng magsalita siya, sinang ayunan naman Siya Ng lahat.
"Ms Audrey, I have a question what if yong partner ko outsider, pwede ba siyang makapasok?"
Tanong ni Ate Abaigail, inasar naman Siya Ng lahat dahil ngayon lang nila nalaman na may boyfriend Pala ito.
"Of course pwedeng pwede, Hindi Namin kayo pagbabawalan lalo pa at araw niyo iyon but remember There will be no kissing in front of everyone and, most importantly, no flirting, everything must be clean"
"Ayan narinig niyo? Walang Flirting, walang kiss"
"Narinig Namin Leo! Wag mo Kaming gawing Bingi! Baka Ikaw pangunahan mo!"
BINABASA MO ANG
Apple's in Boys Section PART II- The Battle
ActionRevenge is what she want to Achieve! Her gradual acceptance to those people who want to enter her life and win her heart. Read First the APPLE'S IN BOYS SECTION PART I Before this PART II Para Hindi kayo Malito. Thank you😊