🍎 CHAPTER 212🍎

162 7 0
                                    

Acceptance!

"TEMMY POV'S"

"Temmy iha, Bakit Hindi pa lumalabas Ang Anak mo? Aba'y dalawampung minuto na Ang nakalipas"

Twenty minutes have passed, and My Son Xhyl is still nowhere to be seen. Naghihintay kami sa labas Ng Gate habang nasa loob Ng Ferrari black.

"Mom! Lala! I'm sorry I am late. Sunny enters my room and asks as to where you two are"

Nagtinginan kami ni Lala Ng marinig Ang sinabi niya. Mukhang umaandar na naman Ang pagka imbestigador ni Sunny tuwing umaalis kami ng Lala Niya.

"Anong sinabi mo iho?"

"We have to leave right now. She's in Danger--that is not what I want to happen!"

"Oh Siya, Tara na"

"I'll Drive"

Hinawakan ko Ang kamay Niya Ng akmang Papasok Siya sa Passenger seat.

"No son, I will Drive. Hindi pa magaling Ang kaliwang kamay mo"

"Mom, I can move quickly. My hand is in good condition, Please?"

Wala na akong nagawa Ng magpumilit Siya, Napabuntong hininga Ako Ng makitang papalayo na kami sa Mansion. Nasa backseat si Lala habang Ako naman ay katabi si Xhyl. Tahimik Ang buong paligid habang nagpapakiramdaman ngunit malalakas Ang buntong hininga Ng mga Kasama ko. Walang nakakaalam sa mangyayari sa Amin ngayon laban sa kapatid ni Pawlyn na Si Bonnie. Ramdam ko Ang Kaba sa Mukha Ng anak ko habang nakatingin sa harapan kaya hinawakan ko Ang kamay niya at napatingin Siya sakin.

"Son, Don't worry Everything will be Fine" Napatango siya sa sinabi ko ngunit halata Ang Kaba sa buong Mukha Niya. Hindi ko maiwasang mapangiti dahil halata sa reaction niyang mahal na Mahal Niya si Pawlyn. "Love is both your strength and your weakness. You are an inheritance from your Father. I still remember how he used to get upset and hurt himself whenever he didn't see me. Given that I was inherited from your grandmother, it makes sense why your father is completely in love with me"

Natatawa ko pang Saad na ikinangiti Niya lang habang unti unting namumula Ang Mukha.

"Son? I Have a Question?" Napatingin Siya sakin at nakasulat Ang Kuryosidad sa Mukha Niya. It means interesado Siya sa tatanungin ko. "How deeply do you love her?"

Napatitig Siya Ng ilang Segundo sa Mukha ko ngunit balik agad Ang tingin sa minamaneho. Napansin ko Ang malakas niyang pagbuntong hininga. Hinihintay ko Ang magiging sagot Niya ngunit ilang Segundo na Ang lumipas ay Wala parin akong narinig na sagot Mula sa kaniya. Hindi ko napigilan Ang pagtulo Ng luha sa mga mata ko habang nakangiti.

"I-I'm Proud of my S-Son"

"Mom, Are you crying?" Natatarantang sambit Niya Ng makitang nagpapahid Ako Ng Mukha. Huminto Ang sasakyan sa gilid Ng daan at hinarap Ako habang alalang alala yong Mukha. "Mom, What happened? Why are you crying?"

"Anong nangyayari Temmy?" Hinarap ko silang dalawa at ngumiti.

"I'm Fine, I'm just carried away a little. Bilisan na natin at baka Wala na tayong maabutan"

Umaandar na Ang sasakyan habang panaka nakang napapatingin sakin si Xhyl. Iniisip Niya sigurong may problema Ako kahit Ang totoo ay Masaya lang Ako dahil Ramdam Kong Mahal Niya si Pawlyn. Gusto ko Ang batang yon para sa Anak ko, bagay na bagay silang dalawa.

Nakarating kami sa parking lot Ng Cherry Tower. Sabay sabay Kaming bumaba habang nakaalalay naman si Xhyl sa Lala Niya palabas Ng kotse.

"Mom, Did you also get a message from Eric's number?" Tumango ako habang nakatingin sa hawak Kong phone, kararating lang ng message ni King at nakalagay rito na nakikita Niya kami.

Apple's in Boys Section PART II- The Battle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon