Misinterpreted!
"APPLE POV'S"
Bakit napaka comportable Ng higaan ko kahit sa sofa lang naman Ako natutulog?
Kanina pa Ako gising, pinapakiramdaman ko lang Ang buong paligid baka kailangan Ako Ng mga Kasama ko. Yakap yakap ko Ang mabango at malambot na unan.
Sandali! Walang unan sa sofa Ng makatulog Ako kagabi kaya paanong nagkaroon Ng unan sa tabi ko? Ibang iba Rin yong amoy Ng unan nato parang Hindi naman sa hospital galing. Nakakapagtaka Rin Ang ambiance Ng buong paligid dahil sobrang tahimik na Hindi normal sa loob Ng hospital.
Dahan Dahan Kong ibinuka Ang dalawang mata at Ang puting siling Ang una Kong nakita at Ang nakakapagtaka pa may malaking chandelier na nakasabit sa ibabaw.
Baliw lang ba ako? Bakit magkakaroon Ng Ganitong kagandang Chandelier sa loob Ng hospital? Diamante Ang desenyo kaya impossibleng magkaroon Ng ganiyan sa hospital.
Kung ganoon,Where the heck am I?
Napaupo Ako bigla at inilibot Ang tingin sa buong paligid. Una Kong Nakita Ang malaking dresser na salamin, sa sobrang kinis nakikita ko Ang sarili ko. Nanlaki pa Ang mata ko Ng makitang naka t-shirt lang Ako bukod don Wala na.
Fuckshit! Bakit Ganito Ang suot ko? Sinong nagbihis sakin?
Pamilyar sakin Ang silid nato. Pamilyar Rin Ang amoy, napatingin Ako sa dalawang Frame na nakakabit sa dingding at mas lalo pang nanlaki Ang dalawang mata ko Ng makita Ang lalaking nasa picture.
Kung gaano nasa kwarto Ako ni Langaw. Paano Ako napunta rito? Bakit Hindi ko alam? Nandoon pa Ako sa sofa kagabi kaya paanong napunta Ako rito?
Nilapitan ko yong Frame, tumayo Ako sa kama para tingnan iyon sa malapitan. Mukhang Bata pa Siya sa picture nato dahil matured na siya dito ngunit mas naging matured Siya ngayon. Wala pa siyang Hikaw sa Tenga at ganoon Rin sa labi, sobrang linis Niya sa picture nato, Tuwid na Tuwid yong buhok parang nilagyan Ng Floor Wax tulad Ng ginagawa ni Ace. Nakaupo Siya na parang modelo, yong kanang kamay Niya ay nakalagay sa chin at nakakapanindak Ang tingin Niya, mukhang napilitan lang siya sa picture nato.
Sa katabing picture naman Ako lumingon. Apat na silang nandito Kasama si Lala, Temmy at Xian, Family picture. Mas maayos yong porma Niya rito kesa nong Isang picture, ganoon parin Ang suot Niya naka slacks at naka coat na kulay itim at Hindi ko maipagkakailang sobrang gwapo Niya rito. Kamukhang Kamukha Niya si Xian at labi lang Ang nakuha ni Temmy sa kaniya.
Hindi ko matanggal Ang tingin sa Mukha Niya para kasing hinihigop akong tingnan Siya. Hanggang dito ba naman sa picture Niya nakakapangilabot parin? Pero bagay pala sa kaniya Ang malinis, yong tipong walang harang sa Mukha Niya.
Not bad!
Napaisip Ako bigla, Hindi Niya magagawa yon lalo pa at may masamang karanasan na siya sa pagiging malinis Niya. Bumaba Ako sa kama at lumapit sa malaking Dresser na sa sobrang laki ay halos sakupin Ang buong kwarto. Makikita Ang iba't ibang damit na nakasabit sa hanger ngunit Isa lang Ang nakatawag Ng pansin ko, sa pinakadulo Ng dresser ay Hindi mabilang na Jersey, Nakangiting tinulak ko Ang salamin at parang batang namamangha sa mga jersey na naka display, parang mga collection Ang gaganda. Ganito yong gusto Kong hanapin sa kwarto ni Hans Kaso ni Isa ay Wala manlang akong Nakita. Hindi yata sporty Ang lalaking yon.
Iba't ibang kulay Ang nakikita ko kaya naman kumikislap iyon sa paningin ko. Gustong Gusto ko talagang magkaroon Ng Ganitong Jersey yong tipong Hindi nabibili kahit saan. Nagkakaroon lang naman sila Ng ganitong jersey tuwing may sport fest Ang school. Hula ko taon taon Siya kasali sa sports dahil marami na siyang collection, Hindi narin maipagkakaila sa height Niya na bagay sa kahit anong sports.
BINABASA MO ANG
Apple's in Boys Section PART II- The Battle
ActionRevenge is what she want to Achieve! Her gradual acceptance to those people who want to enter her life and win her heart. Read First the APPLE'S IN BOYS SECTION PART I Before this PART II Para Hindi kayo Malito. Thank you😊