Secure!
"TAJ POV'S"
"Sh-Shit! Ku-lang nalang tumahol Ako. Nakakapagod palang maglakad!"
Nagpahinga pa muna Ako sandali sa shop kung saan Ako bumili Ng Rosas. Nakita Kong abala si Ate sa pagdidilig sa mga tanim Niya na nakalagay sa Pot.
"Bakit iho?"
Tanong Niya Ng makita ako, Nahihiyang lumapit Ako sa kaniya at tiningnan pa muna Ang buong paligid kung may tao ba, Ng makitang walang tao saka Ako Nagtanong.
"A-Ahhhhno ka-si, Pwedeng bang Manghingi Ng tawad don sa bulaklak na binili ko kanina?"
Nakita ko Ang gulat sa Mukha Niya Ng sabihin ko iyon na para bang Hindi Siya makapaniwala na manghihingi pa Ako Ng tawad sa binili Kong bulaklak.
Nakakahiya! Ngayon ko palang ginawa to. Naiwan pa yong ATM ko sa kwarto. Ang malas naman talaga!
"Naku iho, Tawad ba kamo? Pasensya na kulang pa nga yong bayad mo kanina Kasi Ang totoong presyo Ng bulaklak na binili mo ay 2700. Hindi na Ako nanghingi pa Kasi sinabi mo na ibibigay mo sa Bata yong 500, naawa naman Ako sa Bata kaya pumayag akong 2500 nalang yong bulaklak."
Shit! Nakakahiya!
Nanghingi pa Ako Ng tawad! Mas mahal pa Pala yon sa inaasahan ko!
Napayuko nalang Ako sa hiya at akmang tatalikod Ng may naalala.
"Ehh yong Bata ho nasan?"
"Ayon oh? Nasa katapat na tindahan. Bumibili Ng tinapay"
Hayyytsss!
Hindi na Ako nagdalawang isip na tumakbo sa katapat Ng bakery kung saan nandoon yong Bata at may Kasama pang ibang Bata habang kumakain Ng tinapay. Nakakaawa sila tingnan ngunit kailangan Kong makuha yong perang binigay ko.
"Bata, Hi--Naaalala mo pa ba Ako? Ako yong lalaking nagbigay sayo Ng Pera kanina. Naaalala mo na Ako?"
Taka Niya akong tiningnan habang inaalala ako, Maya Maya lang ay paulit ulit siyang tumango habang yong ibang mga kasama niyang Bata ay kaagad na lumayo sa mesa na para bang takot na takot sakin.
"Don't worry, Hindi Ako masamang tao. Nandito Ako para hiramin yong Pera na binigay ko sa kaniya"
Tinuro ko yong batang binigyan ko Ng Pera kanina, nagtinginan naman sila sakin na parang Hindi makapaniwala.
"Salamat po sa binigay niyo. May nakain na Po kami, Gutom na ho Kasi kami sobra"
Wika Ng batang babae na maliit. Lima Ang bilang nila at hula ko yong lalaking nabigyan ko Ng Pera Ang siyang lider nila.
"Nabili na ho Namin Ng tinapay la--"
"LAHAT? INUBOS NIYO YONG FIVE HUNDRED?"
Sabay sabay silang tumango habang tinataas yong mga tinapay na kinakain nila. Napakamot Ako Ng ulo at pinanggigilan Ang sariling ngipin.
Gago! What should I do now?
Nagpaalam na yong mga Bata kaya sinenyasan ko na silang umalis habang Ako naman ay hinang Hina na napaupo sa upuan. Ilang ulit pa akong napalunok Ng makita Ang Oras sa suot Kong relo.
I have only 10 minutes para maghanap Ng Pera at bumili Ng Ice Coffee!
Why am I in suffering at this point? I'm not poor with money, in fact, I have a lot of money in my ATM, I only left it in the room since I said I planned on passing by the coffee shop for a while before going to school. Looks like I won't be able to get in because I'm too late.
BINABASA MO ANG
Apple's in Boys Section PART II- The Battle
ActionRevenge is what she want to Achieve! Her gradual acceptance to those people who want to enter her life and win her heart. Read First the APPLE'S IN BOYS SECTION PART I Before this PART II Para Hindi kayo Malito. Thank you😊