Bão vài hôm rồi cũng hết, trả lại bầu trời trong xanh và thời tiết nóng như đổ lửa. Nhưng Dunk như đã thích nghi rất tốt với chuyện đi học cùng đường với Joong dù con đường đi ngang nhà Joong sẽ xa hơn nếu cậu đi đường cũ, giống như đường tắt và đường vòng. Hôm nay cũng định đi ngang nhà Joong nhưng vừa ra tới cổng rào đã thấy Figo chờ sẵn.
"Lên xe, tao chở mày đi học."
Suốt mấy năm nay đều như thế, Dunk không suy nghĩ gì, leo lên yên xe sau để Figo đèo mình đến lớp học thêm.
"Mày tập văn nghệ xong rồi hả?"
"Ừ xong rồi."
"Mày ăn trưa chưa?"
"Sáng dậy muộn nên ăn gộp buổi sáng với trưa rồi. Mày cũng ăn trưa rồi mà?"
"Nay đi học hơi sớm á, hay đi ăn rồi hẳn tới lớp?"
"Quán nào?"
"ChenChen thì sao?"
Figo không muốn trả lời, quán ChenChen là quán ăn của nhà Joong. Chỉ mới qua một cơn bão, không ngờ lại thay đổi nhiều như vậy, cầu vồng sau mưa là thứ Figo không hề mong muốn. Figo xem như chưa nghe thấy, tiếp tục đạp xe đến trường.
"Không ghé ChenChen hả?"
"Trưa nóng cỡ này mà đòi ăn lẩu, mày điên rồi hả?"
"Muốn ăn thì ăn thôi mà"
"Thích thì tự mà đi, tao không đi."
Không muốn làm Figo bực, Dunk vỗ vai Figo, nói "Vậy thả tao xuống đây đi."
Figo không dừng xe, im lặng một lát rồi nói, "Lát tan học rồi tao đi ăn với mày."
"Ờ cũng được."
Figo nhận biết rất rõ nước đi vừa rồi là một nước đi sai. Vì từ nhỏ đến lớn Dunk đều được chiều cho nên không thích bị ra lệnh hay ép buộc. Vừa rồi anh đã thẳng thắng với suy nghĩ trong anh nhưng cũng làm phật ý cậu.
Đến lớp học thêm, Figo thả Dunk xuống cổng để cậu vào lớp trước, còn anh thì phải đạp xe vào bãi đỗ. Vô tình gặp Joong ở đó, Joong trước giờ không đi xe, nhưng hôm nay lại xuất hiện ở đây. Joong chẳng lên tiếng, bạn thân của kẻ thù, anh không cần thiết làm thân. Figo cũng không chào không hỏi, chỉ nhìn thấy rồi thôi. Nhưng chỉ là càng lúc nhìn thấy Joong càng thêm khó chịu, thang điểm thiện cảm đang ngày một đi về con số âm.
Ở lớp, Dunk đang ngồi nói chuyện cùng Pond thì thấy Figo đi vào lớp, không lâu sau Joong cũng đi vào. Vẻ mặt của người đi trước thì nhăn nhó cau có, kẻ đi sau lại tươi tỉnh hớn hở. Pond nhìn thấy liền hỏi Joong
"Mặt mày vui vẻ vậy, có chuyện vui hả?"
"Chứ mày thấy ai có chuyện buồn mà mặt vui như tao không?"
"Thì kể đi, còn bắt bẻ tao nữa chứ."
Joong ổn định chỗ ngồi, định kể thì nhìn thấy Prim đi vào lớp, ánh mắt chạm nhau cả hai đều mỉm cười chào đối phương trong ngại ngùng. Cảnh vừa rồi thu hết vào mắt Dunk và Pond, không đợi Joong kể, Pond tự hỏi
"Gì đây? Mày tỏ tình luôn rồi hả Joong???"
"Chưa, tao mới rủ Prim lát nữa học xong thì đi ăn tối cùng tao thôi à."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic) (JoongDunk) Hạt mầm mùa xuân
FanficDunk Natachai và Joong Archen là đôi bạn thân có cùng sở thích, cứ ngỡ đó là điều tuyệt vời nhưng đến một ngày nọ, họ nhận ra họ cùng thích 1 người. Tuyệt vời trong phút chốc biến thành tuyệt vọng. Thể loại: đời thường, thanh xuân vườn trường, yêu...