2. Trông trẻ

93 13 0
                                    

Chị họ bên phía ngoại của anh có một cô con gái năm nay được sáu tuổi.

Bình thường khi chị ấy bận tăng ca thì sẽ nhờ Hoàng đến nhà trẻ đón cô bé và trông con giúp mình.

Hôm nay được tan làm sớm, tôi ghé quán của Hoàng đợi anh. Lúc bước vào quán, tôi thấy có một bé gái đang ôm một chú cáo bông nhỏ giống hệt trong truyện Hoàng Tử Bé. Đoán ngay được đây chính là cô cháu gái bé nhỏ của anh, tôi liền đi đến ngồi xuống phía đối diện.

Thấy có người lạ ngồi xuống trước mặt mình, bé con không khỏi ngạc nhiên nhìn tôi đầy cảnh giác.

"Chị là ai vậy ạ?"

"Chị là người yêu của cái chú đẹp trai đang đứng ở trong kia."

Tôi cong mắt nhìn bé con, tay chỉ vào Hoàng đang đứng pha nước cho khách bên trong. Bé con nhìn theo hướng tay tôi, sau đó liền bày ra vẻ mặt không hài lòng, lắc đầu.

"Không đúng, chị nói dối. Cậu Hoàng bảo, đợi khi nào em lớn sẽ cưới em mà."

Nghe vậy, tôi cười đầy bất lực, một mực phân bua với con bé đó là người yêu của mình. Người nào đó vừa nghe tôi xưng "chị chị, em em" với cháu gái mình liền cầm ly nước ra dằn mặt.

"Khả Hân, phải gọi bằng cô chứ không phải chị. Còn em nữa, đừng có trêu trẻ con."

Tôi chẳng thèm để ý đến anh, mắt vẫn chăm chú vào bức tranh của Khả Hân. Trong tranh vẽ một chú cáo nhỏ đang hái hoa hồng.

"Chú cáo nhỏ của em tên là gì vậy?"

Con bé nghe hỏi thế liền cười như bắt trúng được đài, kể biết bao nhiêu chuyện trên trời dưới đất về chú cáo bông nhỏ cho tôi nghe. Sau đó liền tập trung vẽ nốt cho xong bức tranh của mình.

Thấy tôi rảnh rỗi chẳng có việc gì làm, Hoàng liền lục gì đó trong tủ dưới quầy, sau đó mang ra cho tôi một quyển sách tô màu với hộp chì màu. Tôi cười híp cả mắt, bắt chước bé con vẽ vẽ , tô tô.

Khoảng bảy giờ tối, mẹ của Khả Hân đến đón con bé. Đây cũng là lần đầu tiên tôi gặp mặt chị họ của anh. Sau khi tiễn hai mẹ con, Việt Hoàng cũng lục đục dọn quán. Hôm nay anh đóng cửa sớm.

Chúng tôi đi ăn rồi cùng nhau đến khu vui chơi giải trí theo yêu cầu của tôi.

Lúc vào cổng, tôi nhìn thấy một cái bờm tóc hình tai gấu liền một hai đòi anh mua cho, sau đó tôi cũng đeo cho Hoàng một cái y hệt mình.

Chúng tôi chơi hết trò này đến trò khác. Thu hoạch hôm nay của tôi ngoài cái bờm tóc tai gấu còn có thêm một em gấu nâu ở gian hàng bắn súng, cũng là do anh lấy cho.

Tối hôm đó, trên tường Instagram trống huơ trống hoác của Hoàng liền xuất hiện hai tấm ảnh với nội dung: "Trông trẻ".

Trong ảnh không ai khác ngoài tôi. Một tấm là tôi đang đeo bờm tai gấu, vui vẻ ăn kẹo bông gòn. Tấm còn lại là hình ảnh tôi lúc đang ngồi tô màu trong quán cà phê. Bên dưới đầy những chiếc bình luận trêu chọc của bạn anh ấy.

Trong mấy chục cái bình luận của cả bạn bè, đồng nghiệp thì một chiếc bình luận đập ngay vào mắt tôi.

"Thì ra em đồng ý trông con hộ chị là đang kiếm kinh nghiệm chăm một đứa trẻ khác. Tuyệt vời lắm em trai, học hành rất tiến bộ."

Tôi chạy ngay đến chỗ Hoàng đang ngồi ở bàn làm việc. Đưa điện thoại đến trước mặt anh ấy.

"Là thật hả?"

"Không."

Anh đáp gọn lỏn. Sau đó gập máy tính lại, đứng dậy giật lấy điện thoại của tôi.

Hành động tiếp theo của Hoàng làm tôi bất ngờ không trở tay kịp. Hoàng bế tôi lên cái một, chính là bế kiểu công chúa í. Sau đó liền hôn từ trán, xuống mũi... rồi xuống môi tôi một cái thật sâu.

"Anh đây kinh nghiệm đầy mình, cần gì phải kiếm thêm."

Tôi bắt đầu có linh cảm xấu, giãy nãy trên tay anh ấy đòi xuống. Thấy vậy, anh liền doạ một câu khiến tôi lập tức im mồm.

"Còn giãy nữa anh sẽ ném em xuống đất."

Ok, Hoàng đánh trúng vào nỗi sợ độ cao của tôi rồi.

Tôi ngoan ngoãn mặc cho anh muốn bế đi đâu thì bế. Căn bản là tôi quá hèn để ra sức chống cự.

Hẹn Hò Dưới Gốc Cây Đu Đủ, Cạnh Hũ Nước CơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ