Tôi và Việt Hoàng vốn đã lên phường đăng ký kết hôn sau hơn hai năm yêu nhau, nhưng chúng tôi vẫn chưa tổ chức đám cưới.
Lý do là vì công việc của tôi khá bận, suốt ngày chạy đầu này, chạy đầu kia chụp ảnh cưới cho người ta nên chuyện cưới sinh cứ bị dời đi mãi.
"Anh cảm thấy thật có lỗi với ba mẹ."
Trong giờ cơm Hoàng tự nhiên nói một câu như vậy khiến tôi đang ngoạm đùi gà phải buông đũa nhìn anh.
"Hả?"
"Lấy con gái nhà người ta mà đến một cái đám cưới cũng không thể tổ chức đàng hoàng." Việt Hoàng cũng bỏ chén xuống, cụp mắt thở dài.
À à.
"Vậy thì làm đám cưới thôi."
"Em nghiêm túc đấy hả?" Anh giật cái đùi gà hiện tại chỉ còn xương không ra khỏi tay tôi.
"Ừm, nhỏ nhỏ thôi. Lấy nhau lâu vậy mới cưới, làm rình rang quá người ta lại cười."
Nghe tôi nói đến đây, Việt Hoàng xụ mặt xuống.
Bộ tôi nói gì sai hay sao?
Ừ, hình như tôi nói gì sai thật. Đến tận lúc rửa bát anh ấy vẫn không thèm nói chuyện với tôi cơ.
Thế là trong lúc Việt Hoàng đánh răng, tôi liền đứng ngoài cửa canh. Ngay khi anh ấy không phòng bị mà bước ra, tôi ngay lập tức phóng lên đu lấy cổ anh. Mặc dù chới với vì bị tôi phục kích bất ngờ, nhưng Hoàng vẫn vòng hai tay ra sau đỡ lấy tôi đang kẹp cứng người anh.
"Ai cho phép anh không nói chuyện với em?" Vừa nói tôi vừa cắn vào tai Hoàng khiến anh kêu lên vài tiếng xuýt xoa.
Cứ nghĩ anh ấy sẽ cõng tôi vào phòng cơ. Nhưng không, anh ta cõng tôi ngược xuống phòng khách rồi thả cái "phịch" lên sô pha.
"Được rồi..." Việt Hoàng đứng thẳng người nhìn tôi, chống nạnh. "Nói chuyện nghiêm túc như hai người đàn ông nào."
"..."
Tiếp đó tôi bị Nguyễn Viết Việt Hoàng giáo huấn một tràng vì cái tính cà lơ phất phơ, sống từng ấy tuổi mà không nghĩ nỗi một chuyện nghiêm túc cho bản thân.
"Em thiệt chứ chẳng phải anh thiệt." Chốt xong câu, Hoàng cầm cả bình nước lên uống ừng ực như vừa bị tôi chọc tức.
Rốt cuộc thì tôi cũng đã suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề cưới hỏi này. Lúc thông báo cho bạn bè về việc tổ chức lễ cưới, đám chị em tôi còn sốt sắng hơn cả tôi nữa.
"Cuối cùng thì cũng tới ngày tặng vàng cho cổ."
"Dì Thư cần phù dâu thì nhớ gọi cho Bơ, Nơ nha."
Đám chị em của tôi, đứa nào cũng chồng con đuề huề rồi, chỉ có tôi là cứ lông bông suốt. Nhiều khi tụi nó cũng thấy tội cho Việt Hoàng, lấy tôi về như có thêm đứa con gái ấy.
"Tính ra anh Hoàng nhà mày cưng mày thật í. Gặp tao chắc trùm bao bố thủ tiêu từ lâu."
"Thế đã đi thử váy cưới đồ chưa?"
Tin nhắn nhóm chat nhảy liên tục, tôi bảo chắc cuối tuần hai đứa sẽ đi thử đồ cưới. Cái người đang nằm trên giường kia lúc nãy vừa thuyết phục tôi xong đã tra chỗ này chỗ kia xem coi nên đặt tiệc cưới ở đâu kìa. Trông anh ấy còn háo hức hơn cả tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Hò Dưới Gốc Cây Đu Đủ, Cạnh Hũ Nước Cơm
Random_Hẹn hò dưới gốc cây đu đủ, cạnh hũ nước cơm_ Tác giả: trachanhmatong Thể loại: Tình Cảm, Hài?... Nhân vật chính: Nguyễn Viết Việt Hoàng, Phạm Vũ Thanh Thư Truyện hài nhạt, mong cả sẽ nhà ủng hộ mình Các chương truyện (ngoại trừ 2 chương giới thiệu)...