Nguyễn Viết Việt Hoàng sinh ra trong một gia đình giàu có.
Ba anh xuất thân từ gia đình bình thường ở thành phố biển nhỏ, là doanh nhân đi lên từ hai bàn tay trắng, còn mẹ anh là tiểu thư tập đoàn may mặc có tiếng ở miền Nam.
Việt Hoàng có một người anh trai tên Việt Anh, lớn hơn Hoàng bốn tuổi. Việt Anh từ nhỏ đã trầm tính, thông minh hơn người, được cả dòng họ kỳ vọng là người thừa kế tương lai của tập đoàn nên từ bé anh đã được gia đình kèm cập, bổ túc, học ngày học đêm để trở thành một người xuất chúng. Còn Việt Hoàng, so với Việt Anh thì lại có phần tinh nghịch, hoạt bát hơn.
Nhưng đến một ngày, không biết vì lý do gì Việt Anh đã nhảy lầu tự tử ngay trong chính căn nhà của mình mà Việt Hoàng là người đã chứng kiến tất cả. Khi đó Hoàng chỉ mới là một cậu nhóc mười ba tuổi.
Việc anh trai tự tử đã dần hình thành bóng ma tâm lý trong Hoàng. Từ một đứa trẻ hoạt bát, Hoàng trở nên trầm tính và ít nói hơn. Việt Hoàng rất thương anh trai mình, đối với cậu, anh trai chính là thần tượng, là người bạn thân nhất mà Hoàng có được.
Sau khi anh trai mất, Việt Hoàng là người được mẹ kỳ vọng nhiều nhất. Hoàng tiếp tục con đường của Việt Anh, theo ước nguyện của gia đình, thi vào lớp chuyên toán của trường chuyên có tiếng của thành phố.
Nhưng Hoàng không phải Việt Anh. Từ lâu, anh đã nhận ra lý do mà anh trai mình tự tử và sự hà khắc của mẹ lên những đứa con của mình... Đó cũng là lý do lúc đăng ký đổi nguyện vọng, Việt Hoàng đã không ngần ngại đổi từ ngành Kinh tế sang Ngành Báo chí và Truyền thông.
"Cái nhà này tốn công sức, tiền bạc nuôi mày lớn, cho mày ăn học mà mày trả ơn tao với ông ngoại mày thế hả?"
Người phụ nữ cầm chiếc túi xách hàng hiệu quật túi bụi vào người cậu nam sinh ở giữa sân trường. Miếng kim loại ở miệng túi va vào mặt Hoàng, quệt thành một đường dài trên trán, phía trên lông mày. Cảm giác ran rát khiến Việt Hoàng nhíu mày, cậu đưa tay chụp lấy chiếc túi vẫn đang tiếp tục quật vào người mình ném xuống đất.
"Đừng đánh nữa!" Hoàng hét to.
"Mày dám hét vào mặt tao cơ à?"
"Mẹ có biết tại sao anh hai chết không? Anh ấy không tự tử. Tất cả là tại mẹ đó, chính mẹ là người giết Nguyễn Viết Việt Anh." Nói xong Việt Hoàng bỏ chạy, để lại người phụ nữ vẫn còn đang tức giận hét lên ở phía sau.
Việc anh tự ý thay đổi nguyện vọng đã khiến mẹ và ông ngoại rất tức giận. Hai mẹ con đã cãi nhau to, chiến tranh lạnh suốt cả mùa hè đó.
Hoàng dọn ra khỏi nhà ngay sau khi có giấy báo nhập học. Không vì hứa với ba mỗi tháng sẽ về nhà thì Hoàng thề sẽ không bao giờ bước vào căn nhà đó nữa.
Nói bỏ là bỏ thế, nhưng anh vẫn là một người con và anh vẫn còn ba mẹ ở đó. Nếu từ mặt mọi người thì Hoàng sẽ trở thành đứa con bất hiếu và anh không muốn điều đó xảy ra.
—
Cuộc sống tăm tối với việc ám ảnh cái chết của anh trai vẫn cứ diễn ra cho đến khi Việt Hoàng gặp được Thanh Thư, một cô nhóc lúc nào cũng rạng rỡ như ánh mặt trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Hò Dưới Gốc Cây Đu Đủ, Cạnh Hũ Nước Cơm
Random_Hẹn hò dưới gốc cây đu đủ, cạnh hũ nước cơm_ Tác giả: trachanhmatong Thể loại: Tình Cảm, Hài?... Nhân vật chính: Nguyễn Viết Việt Hoàng, Phạm Vũ Thanh Thư Truyện hài nhạt, mong cả sẽ nhà ủng hộ mình Các chương truyện (ngoại trừ 2 chương giới thiệu)...