Hôm nay ngồi chạy deadline trên văn phòng thì cô ruột của tôi gửi cho tôi một tấm ảnh. Là ảnh chụp tôi và Việt Hoàng đang lén lút hẹn hò ở sân sau nhà.
Tôi: Cô Tư chụp hồi nào ấy?
Cô Tư: Trước khi mày với nó bị phát hiện xà nẹo nhau đằng sau nhà đó.
Tôi: Dạ???
Lại nói đến hồi mới yêu đương với anh.
Lúc cả hai dắt tay nhau về quê thì tôi với anh quyết định chưa nói chuyện với gia đình vội, cũng không công khai gì luôn.
Suốt mấy ngày ở quê, mối quan hệ giữa tôi và Hoàng chỉ đơn giản là những người hàng xóm bình thường. Cho đến một ngày, anh ấy chịu không nổi liền nhắn tin hẹn tôi ra gốc cây đu đủ cạnh hàng rào.
"Ông bà anh ngủ chưa vậy?"
Tôi vịn hàng rào, nhón người ngó qua nhà hàng xóm.
"Ngủ từ lâu rồi. Em làm gì mà lâu vậy?"
Không thể nói là mình nằm đọc ngôn tình nên quên mất được, tôi đành bịa ra lý do khác.
"Em skin care hơi lâu tí. Hi Hi."
Nguyễn Viết Việt Hoàng chồm người qua hàng rào ôm lấy tôi. "Ôi mẹ ơi, nhớ quá đi mất."
Hai đứa tôi đứng đó tám chuyện suốt mà không nhận ra rằng, cảnh tượng đó đã bị người cô ruột của tôi thấy và chụp lại. Vậy mà sáng hôm sau, cô ấy vẫn không nói năng tiếng nào. Cho đến tận ngày hai đứa tôi bị gia đình hai bên phát hiện, cô Tư tôi vẫn làm như không biết bất cứ chuyện gì.
Tôi chuyển tiếp tấm hình sang cho Hoàng xem. Ban đầu anh ấy thả một tràng dấu chấm hỏi, sau đó lại thả một tràng ":))))))))))))"
"Đấy, cất công giấu chi? Đến khi bị bắt quả tang còn nhục hơn."
Nhìn dòng tin nhắn đầy thái độ lồi lõm của Việt Hoàng, tôi không nhịn được mà chửi thề một tiếng. Vậy ai đồng tình với cái trò dở hơi của tôi? Không anh ấy tiếp tay thì còn lâu tôi mới làm.
À để kể tiếp chuyện yêu đương giấu cha giấu mẹ này.
Lý do mà tôi và Hoàng quyết định chơi cái trò giấu gia đình, hẹn hò lén lúc này thì...
Chuyện bắt nguồn vào một ngày đẹp trời, tôi nhận được tin nhắn từ con bé bạn thân rằng:
"Mày ơi, bà hàng xóm nhà mày nói với mẹ tao là mày chơi bê đê đấy."
Cạnh nhà tôi có một cô hàng xóm khác. Cô này là đồng nghiệp của mẹ nhỏ bạn thân tôi. Nhà tôi ở đó mấy chục năm giờ nên cô ấy cũng khá thân với mẹ tôi nữa.
Thì hôm đó cô hàng xóm đi chơi với đồng nghiệp. Trong lúc nói chuyện thì cổ kể rằng ở cạnh nhà có con bé hàng xóm học đại học A ngành báo chí, bố là công chức, mẹ là giáo viên. Con bé đó nó bị lệch hướng.
Mẹ của bạn tôi: Lệch hướng là lệch về cái gì?
Cô hàng xóm: Nó bê đê bà ơi!
Mẹ của bạn tôi nghe tới đây thấy quen quen liền hỏi, có phải con bé đó tên Thư đúng không thì cô ấy bảo đúng.
Tôi đem chuyện này kể với gia đình, kể luôn với Việt Hoàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Hò Dưới Gốc Cây Đu Đủ, Cạnh Hũ Nước Cơm
De Todo_Hẹn hò dưới gốc cây đu đủ, cạnh hũ nước cơm_ Tác giả: trachanhmatong Thể loại: Tình Cảm, Hài?... Nhân vật chính: Nguyễn Viết Việt Hoàng, Phạm Vũ Thanh Thư Truyện hài nhạt, mong cả sẽ nhà ủng hộ mình Các chương truyện (ngoại trừ 2 chương giới thiệu)...